หม้อแปลงระเบิด สะเก็ดไฟลุกไหม้ร้านอาหารอีสาน วอดเสียหายทั้งร้าน

27 ก.พ. 64

ร้านอาหารอีสานถูกเพลิงไหม้วอดเสียหายทั้งร้าน พยานเผยหม้อแปลงระเบิดบนเสาไฟฟ้า สะเก็ดไฟตกใส่หลังคาร้านที่เป็นแบบมุงจาก ทำให้เพลิงลุกลามจนคุมไม่อยู่

ช่วงเช้าที่ผ่านมา (27 ก.พ.) เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านขายอาหารอีสาน "ครัวอีนาง" ตั้งอยู่บนถนนซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง (ขาเข้าเมือง) ก่อนถึงหมู่บ้านดิเออบาน่า 1 ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ปิงเมืองเชียงใหม่ได้ประสานรถน้ำดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกว่า 7 คันเดินทางเข้าระงับเหตุ

1614397649659

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบเพลิงกำลังโหมลุกลามไหม้ไปทั่วร้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ฉีดน้ำสกัดเพลิง นอกจากนี้บริเวณส่วนท้ายของร้านซึ่งเป็นห้องครัวยังพบว่ามีถังแก๊สขนาดใหญ่จำนวน 2 ถัง มีเสียงแก๊สรั่วออกมา ทางเจ้าหน้าที่จึงให้เคลื่อนย้ายมาสู่ที่โล่งเพื่อความปลอดภัย จากการเข้าเคลียร์พื้นที่ของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพบว่าอุปกรณ์ทุกอย่างภายในร้านได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ทั้งหมด

1614397661039

ขณะเดียวกัน จากการสอบถาม นางอุไร แสนหลวง อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเผยว่า ปกติที่ร้านหลังจากปิดร้านก็จะไม่มีใครอยู่ สาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้จากการสอบถามรปภ.ห้องหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน ทราบว่าหม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่เยื้องกับหลังคาของบ้านระเบิดแล้วมีไฟลุกขึ้น แก่อนลุกลามใส่ร้านของตน ความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 3-4 แสนบาท

1614397706107

ด้านนายประวิทย์ เพ็งวิภาศ หัวหน้า รปภ.หมู่บ้านดิเออบาน่าซึ่งเป็นคนเหตุการณ์ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงหม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่ด้านบนหลังคาของร้านได้เกิดระเบิดขึ้น จากนั้นได้มีเปลวไฟลุกไหม้และลุกลามไปใส่หลังคาของร้านที่สร้างจากหญ้าคาและสังกะสี ทำให้ไฟลุกลามไหม้ร้านอย่างรวดเร็ว ซึ่งตนก็ได้พยายามเอาถังดับเพลิงมาฉีดสกัดไปเบื้องต้นแล้วแต่ก็ไม่สามารถควบคุมเอาไว้ได้

1614397721735

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ปิงเมืองเชียงใหม่ ได้ปิดกั้นที่เกิดเหตุเอาไว้ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงใหม่เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ