ฮ่องกงประเดิมฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง เป็นวันแรก ตั้งเป้า 2.4 ล้านคน

27 ก.พ. 64

เริ่มแล้ว! ฮ่องกงประเดิมฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนวันแรก บรรยากาศคึกคัก ตั้งเป้าจะฉีดให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงจำนวน 2.4 ล้านคนให้เสร็จสิ้นภายใน 2 สัปดาห์

ทางการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เริ่มการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนของตนเป็นวันแรกวานนี้ (26 ก.พ.) ถือเป็นดินแดนแห่งล่าสุดของโลก ที่เริ่มกระบวนการสร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสมรณะที่ยังไม่คลี่คลาย

รายงานข่าวระบุว่า บรรยากาศการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 วันแรกที่ฮ่องกง เป็นไปอย่างคึกคัก โดยประชาชนกลุ่มเสี่ยงซึ่งประกอบด้วยผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปี และกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ได้เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนกันอย่างพร้อมเพรียงตามศูนย์สุขภาพต่างๆ และโรงพยาบาลที่กำหนด

รอยเตอร์ระบุว่า นับตั้งแต่วันศุกร์ ต่อเนื่องไปอีก 2 สัปดาห์ ทางการฮ่องกงตั้งเป้าจะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงจำนวน 2.4 ล้านคนให้เสร็จสิ้น หลังจากนั้นจะเริ่มการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วไปจนกว่าจะครบจำนวนประชากรทั้งหมดที่มีราว 7.5 ล้านคน

1614385810780

สำหรับวัคซีนที่ทางการฮ่องกงนำมาฉีดให้กับประชาชนในครั้งนี้ เป็นวัคซีนที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัทซิโนแว็คของจีน จำนวน 1 ล้านโดส ที่ถูกส่งมาถึงฮ่องกงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทางการฮ่องกงยังสั่งจองซื้อวัคซีนโควิด-19 รวม 22.5 ล้านโดส จากบริษัทอื่นๆด้วยทั้งจากบริษัทแอสตร้าเซเนก้าของอังกฤษ รวมถึง วัคซีนที่พัฒนาโดยบริษัทไฟเซอร์ของสหรัฐฯ ร่วมกับบริษัทไบโอเอ็นเท็คจากเยอรมนี

ความเคลื่อนไหวล่าสุดมีขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อในฮ่องกงล่าสุดอยู่ที่ 10,951 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในฮ่องกงขณะนี้อยู่ที่ 198 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม