บุกค้นบ้านจัดปาร์ตี้ทำ "วาวา" ดับ ญาติเก่งปัดจับมอมยา อึ้งรถขนศพโผล่คนขับหนีสื่อ (คลิป)

26 ก.พ. 64

จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้รับเรื่องร้องเรียนจากครอบครัว น.ส.วิชญาพร วิเศษสมบัติ หรือ วา อายุ 33 ปี สาวรับงานเอนเตอร์เทน ในคืนที่ 22 ก.พ.64 ก่อนเสียชีวิตช่วงเช้า 23 ก.พ.64 ครอบครัวจึงติดใจสงสัยสาเหตุการตาย โดยทราบว่าผู้ว่าจ้างชื่อนายเก่ง และพบว่ามีรถเก๋งคันหนึ่งพาตัวผู้เสียชีวิตไปส่งที่โรงพยาบาล มีภาพวงจรปิดบันทึกไว้ได้

995618

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ตายปริศนา! พริตตี้ "วาวา" แม่คาใจรับงานกลายเป็นศพ หวั่นถูกมอมในเหล้า

217525

วันที่ 26 ก.พ. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านพัก ภายในซอยพหลโยธิน 30 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ยังคงปิดเงียบ มีเพียงรถจอดอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน พร้อมเจ้าหน้าที่กองกำกับการสุนัขและม้าตำรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ เเละเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน นำหมายค้นศาลเข้าตรวจค้นบ้านในเสนานิคม 1 ซอย 12 แยก 2 แขวงจันทร์เกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านที่จัดปาร์ตี้

476812

ลักษณะเป็นทาวน์โฮม 4 ชั้น กำแพงสูงราว 2.5 เมตร รั้วรอบขอบชิด ติดกล้องวงจรปิดรอบทุกมุมบ้าน ภายในมีรถเบนซ์หรู 1 คัน รถจักรยานยนต์หรู BMW 1 คัน ซึ่งตรวจสอบพบว่ามีหญิง ล. เป็นเจ้าของ อยู่ที่ จ.ชุมพร

743894409072

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รอให้เจ้าของบ้านออกมานำตรวจค้นเป็นเวลา 20 นาที แต่ไม่มีผู้ใดอยู่ในบ้าน จึงไม่สามารถตรวจค้นได้ ขณะเดียวกัน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมร่วมสังเกตการณ์ด้วย

776708

เวลา 17.00 น. มีชายวัยรุ่นสวมหมวก แมสก์ปิดบังใบหน้า ใส่เเว่นตา ขับรถเก๋งมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะรีบขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างออกไปทันที ซึ่งรถคันนี้พบว่าเป็นรถเก๋งคันที่นำพริตตี้วาวาไปส่งที่โรงพยาบาล

530142633025

จากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนและกล้องวงจรปิด พบว่ามีความเชื่อมโยงกับรถเบนซ์ที่จอดอยู่ภายในบ้าน ผู้ครอบครองเป็นผู้ชายมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ชุมพร เเละเป็นบุคคลที่ถ่ายรูปคู่กับหญิงสาวเจ้าของรถเบนซ์ จากนั้นตำรวจได้ขับรถเก๋งคันนี้เข้าไปในบ้าน เพื่อทำการตรวจสอบเส้นผม เส้นขน รอยนิ้วมือ สิ่งเเปลกปลอมต่าง ๆ ในรถ

201511

พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวยืนยันว่า การเข้าตรวจค้นในวันนี้ เป็นการมาตรวจพยานหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนรายละเอียดภายในบ้านยังไม่สามารถเปิดเผยได้ กรณีที่มีรายงานว่าผลการตรวจสารเสพติดในร่างกายเบื้องต้นของผู้เสียชีวิต พบยาอีในปัสสาวะ ยาเคในเลือดนั้น ยังไม่ได้รับข้อมูลที่ชัดเจน

245296

ทั้งนี้ มีการเผยแพร่ ข้อความการสนทนาระหว่าง ผู้ตายกับโมเดลลิ่งที่ว่าจ้างให้ไปรับงาน ข้อความจากฝั่งผู้ตายระบุว่า "ขอเด็กวีไอพี 1 คน เขาไปอาบน้ำกัน บางคนยังไม่มา แต่เหมือนจะมาอีก เค้าแจกขนมกินไปครึ่งหนึ่ง"

354024241752

และมีหลักฐานสลิปการโอนเงิน 30,000 บาท จากผู้ว่าจ้างไปให้โมเดลลิ่งเป็นค่าเด็กเอนเตอร์เทน 4 คน รวมถึงผู้ตาย ตกคนละ 7,500 บาท นอกจากนี้ ยังมีการว่าจ้างเด็กเอนอีก 6 คน จากอีกโมเดลลิ่ง

141579

ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ เเละบ้านหลังนี้ก็ไม่มีคนอยู่ประจำ ที่ผ่านมาจะเห็นคนผู้ชายคนหนึ่งแวะเวียนมาเดือนละ 1-2 ครั้ง ขับรถหรูมาดูท่าทางเป็นคนมีฐานะ

743381

หลังจากวันที่ 23 ก.พ. 64 ก็ไม่เห็นใครเข้ามาบ้านหลังนี้อีกเลย ส่วนเรื่องลักษณะนิสัยก็ไม่มีใครทราบ จากการสังเกตก็ดูเป็นคนสุภาพ ส่วนเรื่องการจัดปาร์ตี้ก็เคยมีบ้าง เเต่ไม่บ่อย หากวันไหนมีรถยนต์มาจอด 3-4 คัน เเสดงว่าวันนั้นมีการจัดปาร์ตี้ ซึ่งการจัดเเต่ละครั้งก็ไม่เคยมีเสียงรบกวน เพื่อนบ้านก็อยู่อย่างสงบ

237957207154

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่าเมื่อวานนี้ตำรวจได้เรียกสอบปากคำพยานไปแล้ว 6 คน ประกอบด้วย พริตตี้ 3 คน โมเดิลลิ่ง 1 คน และญาติผู้ตาย 2 คน ซึ่งมีพยานระบุว่าในงานปาร์ตี้เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 64 มีผู้ชาย 6-8 คน ผู้หญิงราว 10 คน

810043

ทั้งหมดได้นั่งกินข้าวร่วมกันที่ชั้นล่างของบ้าน ถึงเวลาเที่ยงคืนวันที่ 23 ก.พ. ก่อนจะขึ้นไปปาร์ตี้บนชั้นสอง ตำรวจอยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ว่ามีสารแปลกปลอมในตัวผู้ตายหรือไม่

cg_1

นายป๊อปคอร์น (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า วันที่ 22 ก.พ. ขณะที่ผู้ตายเดินลงมาจากรถแท็กซี่ สุนัขที่บ้านได้เห่าเสียงดัง ลูกชายของตนจึงออกมาดู และผู้ตายได้สอบถามหาคนกับลูกชาย แต่ลูกชายไม่ทราบ จึงไม่ได้คุยอะไรกันต่อ จากนั้นผู้ตายก็เดินเข้าบ้านที่เกิดเหตุไป

โดยบ้านหลังนี้ใช้เวลาสร้างประมาณ 3 ปี แต่เพิ่งจะเช้ามาอาศัยอยู่ แต่ตนจำระยะเวลาไม่ได้ และจำไม่ได้ว่ามีใครเข้าออกบ้าง เพราะตนไม่ค่อยไปสุงสิงกับบ้านฝั่งนั้น แต่ทราบว่ามีรถแบรนด์หรูเข้าออกบ้านหลังดังกล่าวเป็นประจำ ตนไม่ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการจัดงานปาร์ตี้ไหม ซึ่งบางครั้งตนก็เคยได้ยินเสียงเพลงรอดออกมาบ้าง แต่ไม่ได้ดังรบกวน และไม่ได้สงสัยว่าจะเป็นปาร์ตี้ เพราะได้ยินบ่อย ตนเลยคิดว่าอาจจะเปิดเพลงฟังเล่น จากเหตุการณ์ที่มีข่าวออกมาคล้ายกับคดีลาลาเบล ตนเพิ่งจะทราบข่าว แต่ไม่อยากจะแสดงความคิดเห็นมาก เพราะบ้านอยู่ใกล้กัน

360986

นางสาวบี (นามสมมติ) เพื่อนของผู้ตาย เคยทำงานเป็นพีอาร์เอนเตอร์เทนเช่นกัน ให้ข้อมูลว่า ตนรู้จักกับผู้ตายมาประมาณ 10 ปีแล้ว และเพื่อนในกลุ่มที่เคยทำวานพริตตี้ด้วยกันมีอยู่ 7 คน และคนที่ชื่อสุ ก็อยู่ในกลุ่ม ตนเลยไม่อยากจะไปพาดพิง เพราะนางสาวสุ โมเดลลิ่ง ก็เป็นเพื่อนเหมือนกัน ตนเจอกันล่าสุดคือ วันที่ 15 ก.พ. 64 แต่หลังจากนั้นก็ยังคงพูดคุยกันอยู่ในกลุ่มตลอด วันที่ 22 ก.พ. ช่วงกลางวัน ตนได้คุยกับผู้ตายเรื่องการสมัครงาน เพราะอีกฝ่ายหางานให้ตน และคุยกัยเรื่องที่ตนจะย้ายไปอยู่ใกล้กันด้วย แต่ผู้ตายไม่ได้เล่าว่าวันนั้นจะรับงานเอนเตอร์เทน

โดยปกติผู้ตายมักจะรับงานพีอาร์เอนเตอร์เทน เพราะผู้ตายต้องดูแลครอบครัว และยังสวย ตนเคยทำงานกับผู้ตาย แต่ช่วงหลังมานี้ตนไม่ได้ทำงานพีอาร์มานานหลายปีแล้ว ซึ่งงานที่รับจะเน้นทำงานอินเตอร์เทนอย่างเดียว ดื่มเหล้า พูดคุยสนุกสนาน และตั้งแต่รู้จักกันมา ตนยืนยันว่าผู้ตายไม่เคยข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ก่อนที่จะเสียชีวิตผู้ตายยังไปออกกำลังกาย ซึ่งผู้ตายจะมีเทรนเนอร์ส่วนตัวเพราะผู้ตายเป็นคนที่รักสวยรักงาม และดูแลสุขภาพ เวลาที่ผู้ตายไปรับงานมักจะไปกับคนรู้จัก ไม่เคยไปคนเดียว ผู้ตายจะรับงานจากคนที่ไว้ใจได้ และลูกค้าจะต้องเป็นคนที่รู้จักเท่านั้น

วันที่เกิดเหตุ ผู้ตายได้ชักชวนเพื่อนในกลุ่มให้ไปทำงานด้วย แต่เพื่อนไม่ไป เพราะเพื่อนไม่รู้จักกับลูกค้า ด้วยเหตุนี้ตนเลยคิดว่า ลูกค้าคนดังกล่าว จะต้องเป็นคนที่ผู้ตายรู้จักอยู่แล้ว แต่พริตตี้ที่ไปร่วมงานกับผู้ตายอีก 3 คน เพื่อนในกลุ่มไม่ได้รู้จักเลย

310137

นางสาวปลา (นามสมมติ) อายุ 27 ปี เพื่อนรุ่นน้องที่เคยทำพริตตี้มอเตอร์โชว์กับวาวา เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับผู้ตายมาประมาณ 11-12 ปีแล้ว รู้จักตอนที่ทำงานมอเตอร์โชว์ด้วยกัน ส่วนงานพีอาร์ปัจจุบันตนไม่ได้ทำแล้ว ตนเพิ่งจะมาทราบว่าผู้ตายทำพีอาร์ แต่ผู้ตายทำงานหลายอย่าง เพราะมีภาระเยอะ ส่วนใหญ่ตนกับผู้ตายจะไปทำบุญด้วยกันเป็นประจำทุกเดือน

100902

ทั้งนี้ ตนไม่เชื่อว่าผู้ตายจะข้องเกี่ยวกับยา ตนมองว่ามีโอกาสน้อยมาก โดยวันที่ไปรับศพกับตอนที่มาสถานีตำรวจ ตนได้เดินทางไปพร้อมครอบครัว และเบื้องต้นทราบว่าสาเหตุเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน แต่สาเหตุที่แท้จริงต้องรอผลชันสูตรก่อน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียใจมาก ตอนนี้ก็ยังไม่อยากจะเชื่อว่าเพื่อนตายแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะทราบสาเหตุที่แท้จริงของการตาย และขอความยุติธรรมให้กับเพื่อน สุดท้าย ตนไม่อยากจะให้สังคมตัดสินคนที่อาชีพการงานว่า ทุกคนที่ทำงานอาชีพนี้จะเป็นคนที่ไม่ดี และอยากให้ทุกคนมองหลายมุมว่า ทุกคนต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัว

186869

นางสาวเพน (นามสมมติ) อายุ 33 ปี เพื่อนสมัยเรียนของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนกับวาวารู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียน ปวช.ปี 1 จนถึงวันนี้ก็ประมาณ 17 ปีแล้ว ในกลุ่มจะมีเพื่อนประมาณ 6 คน ตนกับวาวาเรียนและทำงานที่กรุงเทพฯ นาน 10 กว่าปีแล้ว และมีกันอยู่ไม่กี่คนจึงมักจะเกาะกลุ่มกันไว้ และติดต่อกันตลอด แต่ช่วง 2-3 ปีนี้เพิ่งจะนัดกันไปเที่ยวด้วยกัน

ล่าสุดที่เจอวันที่ 28 ม.ค. 64 เป็นวันเกิดของเพื่อนในกลุ่ม นัดกันไปกินอาหาร ส่วนใหญ่เวลาที่นัดกันไปเที่ยว ทำบุญ แล้วค่อยไปกินอาหารต่อ ที่คุยกันคือเรื่องทั่วไป วาวามีเพื่อนอยู่หลายกลุ่ม เพราะเป็นคนน่ารัก และเป็นคนที่บ้าทำบุญ ทำอาหาร ออกกำลังกาย และกิจกรรมยามว่าง คือเขียนนิยาย ซึ่งเพื่อนที่รู้จักจะต้องมีความชอบประมาณนี้ ล่าสุดที่ไปทำบุญด้วยกันคือ เดือน พ.ย. 63 อีกทั้งถ้าไม่ไปทำบุญ ก็จะชวนไปขัดห้องน้ำที่วัดด้วย

448635

ส่วนตัวไม่เคยรู้จักเพื่อนกลุ่มอื่น เพราะเวลาไปไหนจะไปกันแค่นี้ ส่วนคนชื่อสุ ตนเคยได้ยินวาวาพูดถึงอยู่บ่อยครั้ง ทำนองว่ารักคนนี้ แต่ตนไม่เคยเห็นหน้า และได้ยินผ่าน ๆ เวลาไปทำงาน วาวาก็ไม่เคยบอกเพื่อน อีกทั้งเวลาที่เพื่อนมาเจอกัน มักจะคุยกันแต่เรื่องที่มีความสุข และไม่เคยพูดเกี่ยวกับเรื่องที่ทำงานกัน ส่วนตัวเคยได้ยินว่าทำงานลักษณะนี้ แต่ไม่เคยไปก้าวก่าย และจะทราบว่าผู้ตายขายของออนไลน์ด้วย เนื่องจาก เป็นหัวหน้าครอบครัว และทำงานหาเงินส่งให้แม่กับส่งน้องชายเรียนจนเรียนจบ

962333

นอกจากนี้ วาวาเป็นคนที่ระมัดระวังมาก จะดูแลตัวเองเป็นอย่างดี และคนที่มีเป้าหมายชัดเจน เช่น หากจะตั้งใจซื้อคอนโดฯ ก็จะต้องทำให้ได้ หรือจะตั้งใจส่งให้ที่บ้านก็จะต้องทำให้เช่นกัน กรณีของเรื่องเสพยาตนไม่อยากจะพูดถึง เกรงจะเสียรูปคดี เพราะทางครอบครัวขอไว้ด้วย อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าไม่ควรเกิดเรื่องเช่นนี้กับผู้ตาย เพราะผู้ตายเป็นคนดีมาก ตนทราบเรื่องจากเพื่อนในกลุ่ม ซึ่งโทรมาบอกว่าครั้งแรกที่ได้ยินตนรู้สึกไม่พอใจ คิดว่าพูดเล่น จนมาทราบว่าเป็นเรื่องจริง วินาทีนั้นตนรู้สึกชาไปทั้งตัว มือไม้สั่น จนของในมือหล่นพื้น สุดท้ายตนก็ไม่รู้จะฝากอะไรถึงเพื่อน คงได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าเพื่อนทำบุญมาแค่นี้

255858

ทีมข่าวเดินทางไปยังวัดบ้านน้ำขาว หมู่ที่ 9 ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ สถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล น.ส.วิชญาพร วิเศษสมบัติ หรือ วาวา อายุ 33 ปี บรรยากาศยังเป็นไปด้วยความโศกเศร้า นายคเชน วิเศษสมบัติ อายุ 22 ปี น้องชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พี่สาวของตนนั้นทำงานส่งเสียตนและเลี้ยงดูแม่มาตลอดหลาย 10 ปี ตนช็อกมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับพี่สาว

923952

ตนไม่เชื่อว่าพี่สาวจะเสียชีวิตแบบธรรมชาติ แต่เป็นการเสียชีวิตที่มีเงื่อนงำ โดยเฉพาะกรณียาเสพติดที่พี่สาวของตนไม่เคยยุ่งเกี่ยว จึงขอให้เป็นเรื่องทางตำรวจ ขอให้คลี่คลายคดีนี้ให้ได้

903232

นอกจากนี้ ทีมข่าวไปตามบ้านนายเก่ง เจ้าของงานปาร์ตี้ ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.เมือง จ.ชุมพร ครอบครัวทำอาชีพประมง พบกับ นายประเสริฐ อายุ 55 ปี อาของนายเก่ง เปิดใจว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเห็นข่าวหลานชาย รู้สึกตกใจและแปลกใจ รวมทั้งเสียใจ เพราะพฤติกรรมหลานในสายตานั้นเป็นคนดี นิสัยดี ชอบช่วยเหลือทุกคนที่เดือดร้อน ส่วนเรื่องยาเสพติดหลานไม่เคยไปยุ่งเกี่ยว ขณะเดียวกันนายเก่งจะใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ มีบางครั้งบางคราวพี่จะลงมาเยี่ยมที่บ้าน เรื่องจัดปาร์ตี้ที่กรุงเทพฯ ตนเองไม่รู้เรื่อง และกลัวว่าจะกระทบครอบครัว เพราะช่วงนี้น้องสาวของนายเก่งกำลังหาเสียงอยู่เพื่อลงสมัครการเมืองท้องถิ่น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส