"เสรี รุ่งสว่าง" พบพนักงานสอบสวนคดี  หลังโดน "ครูชลธี" ฟ้อง 20 ล้าน คดีลิขสิทธิ์เพลง

26 ก.พ. 64

วันที่ (25-02-64) “เสรี รุ่งสว่าง” อายุ 66 ปี นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง พร้อมด้วยครอบครัวและนายสมภพ วะยาคำ ทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ทองกร พนักงานสอบสวนสภ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี

เพื่อมาตามหมายเรียกจากกรณีที่นายสมนึก ทองมา หรือที่วงการเพลงรู้จักกันในนาม “ครูชลธี ธารทอง” นักแต่งเพลงและศิลปินแห่งชาติ ได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีอาญากับนายเสรี รุ่งสว่างนักร้องลูกทุ่งชื่อดังและเป็นอดีตลูกศิษย์ของครูชลธีกรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงที่ตนเองแต่งไว้นั้น

1614252941876

“เสรี รุ่งสว่าง” ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองได้เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวและทนายความเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกมีสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่ได้เดินทางมา ซึ่งตนเองไม่เข้าใจไม่ทราบเหตุผลที่ครูชลธี ฟ้องดำเนินคดีกรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงในครั้งนี้

เพราะตนเองเคารพนับถือครูชลธีมากว่า 40ปีเคยช่วยเหลือเกื้อกูลมาโดยตลอดแม้กระทั่งทำเพลงด้วยกันไม่เคยได้เงินเลย ก็มีเมื่อตอนวันเกิดตนเองปีที่ผ่านมา ครูชลธี ก็ยังไปร่วมงานอยู่เลย จู่ๆก็มาทราบข่าวว่าครูชลธีมาฟ้องตนเองซึ่งก็ไม่หนักใจเพราะเดี๋ยวนี้การทำเพลงลงในยูทูปต้องขออนุญาตไปที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาก็ต้องมีเลขอนุญาตและลายเซนต์ของครูชลธีไม่เช่นนั้นจะออกเผยแพร่ไม่ได้

1614252983760

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส