เปิดใจครอบครัวหัวร้อน อ้อน “พุทธ” พาตรวจจิต รับก่อวีรกรรมทั่วไทยเป็นคาแรกเตอร์ (คลิป)

25 ก.พ. 64

กรณีเพจเฟซบุ๊ก “เจ้ม้อยv+” โพสต์คลิปวิดีโอ ครอบครัวหนึ่งซึ่งกำลังถกเถียงกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในลักษณะโมโห จนเจ้าหน้าที่ตำรวจขอกำลังเสริม พร้อมข้อความระบุว่า "เธอและครอบครัวยังอยู่ เหตุเกิดที่ สน.ดินแดง ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าครอบครัวดังกล่าวคือครอบครัวหัวร้อน ที่เคยก่อเหตุชกหน้าตำรวจในพื้นที่จังหวัดระยองเมื่อ 2 ปีที่แล้ว"

555308

ล่าสุดวันที่ 25 ก.พ.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ ร.ต.อ.ปองภพ แก้วคูณ รองสารวัตรจราจร สน.ดินแดง ซึ่งเป็นตำรวจที่อยู่ในคลิป กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) เวลา 17.30 น. ขณะยืนปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณถนนอโศก-ดินแดง แยกแม่พระ มุ่งหน้าใต้ทางด่วนดินแดง สังเกตว่ามีรถกระบะป้ายแดง เสริมคอกด้านหลังขับบรรทุกคนมาเกือบ 10 คน จึงเรียกตรวจ ตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวแบบผิดกฎหมาย ตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19

978924

เมื่อตนเรียกให้จอด ก็มีคนในรถพูดด้วยถ้อยคำหยาบคายว่า “ไอ้เหี้- เรียกตรวจทำไม” แต่ตนไม่สนใจ ขอตรวจใบขับขี่นายพยอม แสงวันดี ซึ่งเป็นคนขับรถ แต่อีกฝ่ายไม่ขอให้ตรวจ หลังจากนั้นก็มีการพูดคำหยาบ ด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนแจ้งไปว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่อีกฝ่ายก็ไม่ฟัง มีการพูดเสียงดังและคำหยาบกันทั้งครอบครัว จนตนต้องเรียกกำลังเสริมให้เข้ามาช่วยควบคุมสถานการณ์

223613

นายพยอม แสงวันดี ให้สัมภาษณ์สดผ่านรายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ว่า จริง ๆ แล้วมันต้องมีคนจุดประกายทำให้คน ๆ หนึ่งเกิดความรู้สึกโมโห คลิปจึงออกมาเป็นแบบนั้น ซึ่งต้องเข้าใจตนก่อนว่า ตนเป็นคนพูดเสียงดัง และอาจจะพูดไม่เพราะ หรืออาจมีอาการทางจิต แต่ถ้าไม่มีใครมาทำให้ตนรู้สึกโหโห ตนก็อาจจะไม่แสดงอารมณ์ขึ้นแบบนั้น ตนเคยคิดเหมือนกันว่าอาจจะต้องไปพบจิตแพทย์ ให้หมอตรวจว่าเป็นอารมณ์หรือเข้าขั้นโรคจิต 

572436

ในวันดังกล่าวที่ตนทะเลาะกับตำรวจ ตำรวจได้เรียกตรวจต่างด้าว ซึ่งลูกน้องที่นั่งมาท้ายกระบะได้ร้องเพลงชาติให้ตำรวจฟัง แต่ตำรวจบอกว่าจะร้องเสียงดังทำไม ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของอารมณ์โมโหที่ตนด่าหยาบคายใส่ตำรวจ แต่ตำรวจก็ด่าหยาบใส่ตน แต่อาจจะหยาบไม่มากเท่าตน เพราะว่า "ผมยอมรับว่า ผมหยาบกว่า" ดังนั้นถ้ามีใครมาจุดประกายให้ตนโมโห ตนก็จะด่าทั้งหมด แต่ปกติแล้วเพื่อนบ้านก็ยังคบค้าสมาคมกับตนเหมือนคนทั่วไป 

258619

ส่วนคลิปที่เจ้าของตลาด ในพื้นที่ จ.ระยอง ขับไล่พวกตนออกจากพื้นที่นั้น สืบเนื่องจากวันดังกล่าวมีรถที่ขับเข้ามาทางออกของตลาด แล้วจะชนลูกของตน แทนที่คู่กรณีจะขอโทษกลับไม่ขอโทษ ตนเลยด่าหยาบคายออกไป ทำให้เจ้าของตลาดที่มีบ้านอยูตรงข้ามตลาดได้ยิน ตนก็เลยหัวร้อน ชาวบ้านจึงขับไล่พวกตนออกจากตลาดตามคลิปที่ปรากฏ และพวกตนก็กลายเป็นจำเลยสังคมแบบนี้มาตลอด

"อะไรที่ผมทำไม่ถูก ผมก็ขอโทษสังคม หลังจากนี้พี่พาผมไม่ตรวจหน่อยได้ไหม ว่ามันเป็นเพราะสันดานตัวเอง หรือเป็นโรคจิต เพราะถ้าเราอยู่ดี ๆ และไม่เดินไปหาเรื่องใคร มันก็จะไม่เกิดเรื่องแบบนี้" นายพยอม กล่าว 

255632

ขณะที่น.ส.หทัยรัตน์ สมถวิล ภรรยาของนายพยอม กล่าวว่า ตำรวจพยายามยั่วโมโหพวกตนก่อน พร้อมกับท้าทายให้ต่อยหน้า ซึ่งขณะนั้นตำรวจก็ถ่ายคลิปอยู่ตลอดเวลา ตอนที่ตำรวจเรียกตรวจต่างด้าวก็โอเคอยู่ จนกระทั่งตำรวจพูดว่า "มึงจะร้องเพลงชาติดังทำไม" เหมือนเข้าใจว่าลูกน้องของตนร้องเพลงประชด จากนั้นตำรวจจึงเสียงดังใส่พวกตนก่อน และเรียกกำลังเสริมมา ซึ่งปกติตนจะผ่านถนนเส้นดังกล่าวทุกวัน และตำรวจก็จะขอตรวจทุกวัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส