ช่วย! เด็ก 5 ขวบเลี้ยงน้อง 8 เดือนถูกแม่โหดจับขัง มีดฟันขา เวทนาเก็บขนมตกพื้นกิน (คลิป)

24 ก.พ. 64

กรณีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือเด็กชาย 2 ราย อายุ 5 ปี และ 8 เดือนหลังจากผู้เป็นแม่ขังไว้ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยเพชรหึงษ์ ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 23 ก.พ.64 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่บ้านเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับเด็กชายทั้ง 2 คนไปดูแล

615406

ย้อนกลับไปเมื่อกลางดึกเวลา 23.30 น. วันที่ 23 ก.พ.64 เจ้าหน้าที่ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้เข้าติดตามตัวพ่อและแม่เด็ก จนพบพร้อมกับเด็กหญิงวัย 3 ขวบ อีก 1 คน เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวมายัง สภ.พระประแดง จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ปกครอง นายเรืองฤทธิ์ อายุ 22 ปี พ่อเลี้ยง และน.ส.อนงค์ อายุ 27 ปี ผู้เป็นแม่

717623

จากนั้นได้มีการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย จากการตรวจสอบพบสารเสพติดในร่างกายทั้งพ่อและแม่เด็ก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งคู่ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

893996

ส่วนทางด้านเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ทราบชื่อ ด.ญ.บานเย็น ซึ่งก่อนหน้านี้ขณะเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือ ด.ช.ต้นกล้า อายุ 8 เดือน และ ด.ช.ปอนด์ อายุ 5 ปี แต่ไม่พบตัว เพราะทางผู้เป็นแม่ได้พาออกไปทำธุระด้วย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ ให้เจ้าหน้าที่เข้ามารับตัวด.ญ.บานเย็น ไปดูแลแล้ว 

619793670782

จากการสอบถามนายเรืองฤทธิ์ ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า ตนทำงานที่เรือ จะไม่ค่อยได้กลับบ้านซึ่งตนเป็นพ่อแท้ ๆ ของน้องต้นกล้า อายุ 8 เดือน และ ด.ญ.บานเย็น อายุ 3 ปี ส่วนด.ช.ปอนด์ อายุ 5 ปี เป็นลูกติดจากแฟน ตนยอมรับว่าตนเสพยาเสพติด ตีลูกเป็นปกติเหมือนพ่อสั่งสอนลูกทั่วไป

449261

ส่วนน.ส.อนงค์ ผู้เป็นแม่ ให้การว่า ตนไม่ได้ทำงานเพราะไม่มีใครเลี้ยงลูกทั้ง 3 คน สาเหตุที่ตนขังลูก ๆ ไว้ในห้อง เนื่องจากเกรงว่าเด็ก ๆ จะวิ่งออกมาที่ถนน และเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากมีรถผ่านไปมาตลอดเวลา ซึ่งแผลตามร่างกายของเด็ก เป็นเพราะน้ำเหลืองไม่ดี เมื่อโดนอะไรก็จะเป็นแผล 

621181

ล่าสุดวันที่ 23 ก.พ.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่หมู่ 6 ห้องเช่าไม่มีชื่อ ซอยเพชรหึงษ์ 33 อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ภายในห้องมีเบาะนอน และเปลญวนสำหรับเด็ก แต่รายล้อมไปด้วยเศษขยะ และอาหารที่เน่าเสีย ทันทีที่เปิดห้องออกมา พบว่ามีกลิ่นเหม็นเน่าค่อนข้างรุนแรง

508196

น.ส.ตุ๊กตา (นามสมมติ) อายุ 19 ปี เพื่อนร่วมห้องเช่า เปิดเผยว่า วันนี้เวลาประมาณ 11.00 น. ด.ช.ปอนด์ อายุ 5 ปี กำลังเขี่ยบานเกร็ดเล่น และบอกว่าหิว ตนจึงซื้อขนมให้กิน เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาพังประตู และช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คน คาดว่าน่าจะมีชาวบ้านไปแจ้งให้มาตรวจสอบ ทั้งนี้ตนเคยรับจ้างเลี้ยงเด็กที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ เลยรับรู้มาตลอดว่า เด็ก ๆ โดนพ่อแม่ทำร้าย ซึ่งตนเคยกล่าวตักเตือน แต่พ่อแม่ของเด็กอ้าวงงว่า เป็นเรื่องภายในครอบครัว ตนจึงทำได้เพียงแค่บอกว่า "ให้เบา ๆ ลงหน่อย"

โดย ด.ญ.บานเย็น อายุ 3 ปี กับด.ช.ต้นกล้า อายุ 8 เดือน จะโดนตีแบบเด็กทั่วไป แต่ ด.ช.ปอนด์ มักจะถูกทำร้ายหนักที่สุด เพราะเป็นลูกติดฝ่ายหยิง ซึ่งครั้งที่รุนแรงที่สุดผ่านมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด.ช.ปอนด์ จะถูกคนเป็นแม่เอามีดฟันขาข้างขวา ตนทราบเรื่องเพราะเด็กคลานออกมาจากห้อง แล้วทำขากะเผลก ๆ

627115

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 21 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ด.ช.ปอนด์ ไปเล่นกับลูกของเพื่อนบ้านที่อยู่ห้องข้างบน แล้วผลักลูกของเพื่อนบ้านล้มจนหัวแตก ทำให้แม่เด็กไม่พอใจ จับเด็กขังในห้อง ซึ่งครั้งนี้ขังหนักสุด เพราะถึงขั้นล็อกกุญแจ แต่ปกติเวลาที่พ่อแม่ไม่อยู่ ก็จะขังเด็ก  ๆไว้ในห้อง โดยมักจะหายไปหลายชั่วโมง อย่างต่ำประมาณ 1-3 ชั่วโมง ส่วนใหญ่จะไปทั้งวัน ซึ่งแม่เด็กมักจะออกไปเฝ้าสามีทำงาน และมักจะนำด.ญ.บานเย็น ไปด้วยตลอด

ทั้งนี้เด็ก ๆ ต้องใช้ชีวิตอย่างอดอยาก หากวันไหนหิวจัด ด.ช.ปอนด์ จะเก็บเศษขนมที่ทำหล่นไว้ตามพื้นถนนขึ้นมากิน ส่วนด.ช.ต้นกล้า อายุ 8 เดือน จะดื่มนมข้นหวานผสมน้ำ หรือไม่ก็ดื่มนมโรงเรียน ส่วนห้องพักนั้นมีกลิ่นเหม็นมาก ตนเคยซื้อน้ำยาถูพื้นให้ เพราะทนไม่ไหว แต่พ่อแม่เด็กใช้ทำความสะอาดแค่ 1-2 วัน ก็เลิกทำ หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ตนก็รู้สึกดีใจแทนเด็ก แทบจะร้องไห้ เพราะเด็ก ๆ จะได้ไม่ต้องโดนกระทำอีกแล้ว

ส่วนตัวเชื่อว่า พ่อแม่คงจะรักลูก แต่การกระทำนั้นทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งคนเป็นพ่อแม่ไม่ควรจะทำเช่นนี้ แม่เด็กจะรักลูกลำเอียง โดยแม่จะไม่ค่อยรักคนโต (ด.ช.ปอนด์) อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าทั้งคู่น่าจะมีอาการติดยาด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส