ยายโดนฉกไก่ย่างให้อภัยโจรสาว ขายส้มตำต่อ ขอได้เจอลูกค้า (คลิป)

24 ก.พ. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวของคุณยายท่านหนึ่งที่ขายส้มตำ บริเวณถนนประชานิเวศน์ 3 จ.นนทบุรี จากนั้นหญิงรายหนึ่งเข้ามาสั่งส้มตำและซุบหน่อไม้ 10 ครก โดยอ้างว่าจะนำไปให้คนงานก่อสร้าง แต่ขอให้คุณยายทำให้ไว ซึ่งคุณยายบอกว่าทำไม่ทัน หญิงคนดังกล่าวจึงเปลี่ยนใจไปซื้อปีกไก่ย่างแทน ก่อนจะชวนคุยแล้ว แล้วหยิบปีกไก่ย่างประมาณ 5-8 ไม้โดยไม่ได้จ่ายเงิน

642578

ล่าสุดวันที่ 24 ก.พ.64 ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปยังบ้านของคุณยาย ที่ตั้งอยู่ในระแวกประชานิเวศ 3 พบว่า เป็นบ้านปูน 2 ชั้น เมื่อตะโกนเรียกก็ไม่พบว่ามีใครอยู่บ้าน

480564

ในเวลาต่อมาทีมข่าวได้พบกับคุณยายเตรียม ดวงคำพิละ หรือ ยายหนู อายุ 77 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนประกอบอาชีพขายส้มตำรถเข็นมาตั้งแต่ปี 2555 แล้ว แต่ก่อนหน้านั้นตนประกอบอาชีพเป็นลูกจ้างทำอาหารอยู่ร้านวัสดุก่อสร้าง แต่ภายหลังได้ลาออกมา ตนได้ตัดสินใจมาประกอบอาชีพเป็นแม่ค้าขายส้มตำรถเข็น ไม่มีหน้าร้าน เนื่องจากไม่สบายใจ แต่หากเข็นรถเข็นขายของวันไหนที่ขี้เกียจก็หยุด วันไหนขยันก็ออกมาขายตามปกติ

877959

โดยตนจะออกมาขายส้มตำเวลาไม่แน่ไม่นอน 09.00-17.00 น. หากวันไหนเตรียมของเสร็จไวก็ออกมาขายไว วันไหนเตรียมของช้าก็ออกไปขายช้า ซึ่งตนจะขายส้มตำ ครกละ 20 บาท ซุบหน่อไม้ 20 บาท ปีกไก่ ไม้ละ 15 บาท 2 ไม้ 25 บาท ข้าวเหนียวห่อละ 5 บาท ยอมรับว่าบางวันกำไรก็ไม่ได้ ทุนก็ไม่ได้ แต่ตนได้พูดคุยกับผู้คน เพียงเท่านี้ก็สบายใจแล้ว ตนไม่ได้เดือดร้อนอะไร

286970

ปกติแล้วตนจะเข็นรถไปขายส้มตำ บริเวณหมู่บ้านประชานิเวศ 3 ประมาณ 4 กม. ตนอาศัยอยู่กับน้องสาวและหลานสาว 2 คน ที่ผ่านมาครอบครัวบอกให้ตนหยุดทำงาน แต่ตนถือว่ายังมีแรงและชอบทำงาน ถึงแม้ว่าเหนื่อยก็ต้องทำ กรณีที่มีลูกค้าผู้หญิงคนหนึ่งที่หยิบไก่ของตนไปประมาณ 5-8 ไม้ ตนคิดว่าไม่เป็นไร ตนไม่ได้โกรธ ถือว่าเขาไม่มีกินก็ให้เขาไป

990333

ทีมข่าวได้พูดคุยกับน.ส.ภัณฑิรา ชารัมย์ อายุ 49 ปี พี่สาวของคนโพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ช่วงเวลากลางวัน ตนเห็นยายหนูออกมาขายของตามปกติ จึงได้เดินไปซื้อส้มตำ ขณะนั้นยายหนูก็ได้เล่าให้ตนฟังว่า วันที่ 21 ก.พ.64 ช่วงกลางวันได้มีลูกค้าเป็นผู้หญิง ได้มาซื้อส้มตำ 10 ครก และซุบหน่อไม้ 10 ถุง เพื่อนำไปให้คนงานก่อสร้าง แต่ยายหนูปฏิเสธบอกว่าน่าจะทำไมทัน หญิงคนดังกล่าวจึงได้หยิบปีกไก่ไปประมาณ 5-8 ไม้ ซึ่งยายหนูไม่ได้นับ ก่อนจะจ่ายเงินแบงก์พันให้ แต่ยายหนูไม่มีเงินทอน หญิงคนดังกล่าวบอกว่าเดี๋ยวไปแลกมาให้

429914

ภายหลังหญิงคนดังกล่าวได้กลับทาหายายหนู และได้พูดคุยกันสักพัก หญิงคนดังกล่าวก็ได้เอาปีกไก่ไป โดยที่ไม่ได้จ่ายเงิน พร้อมทั้งหยิบเงิน จำนวน 70 บาทที่วางไว้บนตู้ไป ซึ่งยายหนูก็มึนงง และไม่โกรธที่หญิงคนดังกล่าวไม่จ่ายเงิน คิดว่าเป็นการทำบุญ

เมื่อตนได้ฟังแล้ว จึงได้มาเล่าให้กับน้องชายฟัง จากนั้นน้องชายจึงตัดสินใจโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เนื่องจากสงสารยายหนู ซึ่งเขาก็แก่ชราแล้ว และอยากให้หญิงคนดังกล่าวรับรู้ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของตัวเอง ตนเห็นยายหนูเข็นรถขายส้มตำมานานหลายปีแล้ว เคยถามว่าทำไมไม่หยุดขาย แต่ยายหนูกลับตอบว่า ยังมีแรง ถึงแม้ว่าครอบครัวจะบอกให้หยุด นอกจากนี้ยายหนูไม่มีครอบครัวเป็นสาวโสด

852256

โดยยายหนูจะขายส้มตำ ครกละ 20 บาท ซุบหน่อไม้ถุงละ 20 บาท ปีกไก่ย่างไม้ละ 15 บาท 2 ไม้ 25 บาท และข้าวเหนียวห่อละ 5 บาท ปกติแล้วตนก็สั่งซื้อส้มตำ เนื่องจากเห็นยายแล้วสงสาร ประกอบกับราคาถูก และอร่อยด้วย อย่างไรก็ตาม ตนมองพฤติกรรมของผู้หญิงคนดังกล่าวว่าเป็นคนที่เอาเปรียบคนแก่ ทั้งที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ทั้งนี้ร้านของตนยังไม่เคยเจอผู้หญิงคนดังกล่าว หรือลูกค้าที่มาซื้อของแล้วไม่จ่ายเงิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส