กู้ภัยล้มป่าพิสูจน์! เจอต้นตอเสียงทารกร้องลั่นกลางดง ที่แท้ “นกอีโก้ง” (คลิป)

24 ก.พ. 64

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "ตะลุยข่าว 4 ภาค" โพสต์ไลฟ์สดขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา เปิดปฏิบัติการค้นหาหลังมีชาวบ้าน ได้ยินเสียงเด็กอายุประมาณ 2-3 เดือนร้องส่งเสียงดังต่อเนื่อง

802552

โดยมีข้อความระบุว่า "ค้นหาเด็กถูกพ่อแม่ใจดำโยนทิ้ง หายในกลุ่มป่าต้นธูปสูง 6 เมตร หลังประชาชนมาจอดรถแล้วได้ยินเสียงเด็กร้อง เลยถ่ายคลิปแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา เข้าทำการค้นหาเสียงร้องดังกล่าว เหตุเกิดบริเวณริมถนนโรจนะ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา" เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ถึงกรณีที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ว่าเสียงดังกล่าวเป็นเสียงของเด็กน้อยจริงหรือไม่

928711

ในจุดเกิดเหตุเป็นป่าธูปหนาทึบ และมีน้ำขังสูงเกือบถึงเอว เจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย ระดมกำลังใช้มีดไล่ฟันป่าธูป เพื่อคนหาเสียงดังกล่าวที่คิดว่าเป็นเสียงเด็ก เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามอย่างมาก ประกอบกับความมืดทำให้ทำงานอยากลำบาก ระดมกำลังค้นหานาน 5 ชั่วโมง ยังไร้วี่แวว

584577

แต่ระหว่างการค้นหาของเจ้าหน้าที่และชาวบ้านต่างพยายามช่วยกันฟังก็ยังคงได้ยินเสียงคล้ายเด็กร้องออกมาจากป่าธูป เจ้าหน้าที่ก็พยามค้นหาตามเสียงที่ได้ยินก็ยังไม่พบ

177435

ขณะที่นางสาวหอมจันทร์ พุดดี อายุ 35 ปี เป็นคนเจอผ้าขนหนูสีชมพู ตกอยู่ที่พื้นดินใต้ต้นไม้ กล่าวว่า ตนเชื้อว่าเป็นผ้าที่ใช้ห่อตัวเด็ก เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนฝันว่ามีคนตาย กระทั่งมาพบว่ามีคนมาได้ยินเสียงเด็กร้อง จากนั้นจึงทำการจุดธูป 36 ดอก เพื่อเปิดทาง

261157

ล่าสุดวันที่ 24 ก.พ.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งริมถนนโรจนะ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายชัชชัย กิตติชัย อายุ 59 ปี ผู้บริหารกู้ภัยอยุธยา เปิดเผยว่า เหตุเริ่มจากเมื่อวันที่ 23 ก.พ.64 เวลา 14.00 น. มีชาวบ้านขี่รถมาจอดไว้บริเวณใต้ต้นไม้จุดเกิดเหตุดังกล่าว และได้ยินเสียงร้องลักษณะคล้ายเด็กออกมาจากภายในป่าธูป ห่างจากฝั่งประมาณ 15 เมตร จึงลองนำก้อนหินเขวี้ยงดูตามคลิปที่ปรากฏ เพราะเข้าใจว่าอาจจะเป็นเสียงสัตว์ แต่เมื่อปาก้อนหินไปถึง 4 ครั้ง เสียงดังกล่าวก็ยังไม่หยุดร้อง จึงนำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปนำไปโพสต์ลงในโซเชียลฯ ว่าเสียงที่ได้ยินเป็นเสียงเด็กหรือเสียงอะไร

954772

ก่อนช่วงเวลา 19.00 น. เจ้าตัวจะประสานมาทางกู้ภัยให้เข้ามาตรวจสอบ เนื่องจากเกรงว่าเสียงที่ได้ยินนั้นอาจจะเป็นเสียงเด็กทารกที่ถูกบุคคลนำมาทิ้งไว้ หลังรับแจ้งเหตุทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยาก็ได้ลงพื้นที่เข้ามาตรวจสอบกว่า 100 นาย เพื่อทำการค้นหา โดยแบ่งเป็นชุดพลัดเปลี่ยนกันลงสำรวจพื้นที่ชุดละ 20 คน เนื่องจากเกรงว่าหากลงสำรวจเป็นจำนวนมาก หากเสียงที่ได้ยินเป็นเสียงของเด็กจริง ตัวเด็กอาจจะได้รับอันตราย

394767

โดยอุปสรรคในการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ป่าธูป ที่มีความสูงถึง 6 เมตร และบริเวณพื้นด้านล่างเป็นพื้นดินมีน้ำชุ่ม จึงยากต่อการค้นหา อีกทั้งระหว่างการค้นหาเสียงร้องดังกล่าว มีลักษณะเคลื่อนตัวไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ เปลี่ยนจุดไปเรื่อย ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ต่างก็ได้ยินเสียงกันหมด จึงทำการค้นหาตั้งแต่ช่วงเวลา 19.00 น. จนถึง 04.00 น. แต่ก็ยังไม่พบที่มาของเสียงเลยหยุดการค้นหา

436504

กระทั่งวันนี้ 24 ก.พ.64 ตั้งแต่เวลา 07.00 - 13.00 น. เจ้าหน้าที่ก็ลงพื้นที่มาเริ่มสำรวจค้นหาต่อ ปรากฏว่าก็ได้ยินเสียงประหลาดลักษณะคล้ายเด็กดังขึ้นอีก เจ้าหน้าที่จึงลองทำการพิสูจน์ปาก้อนหินไปยังจุดที่ได้ยินเสียง ปรากฏว่าเสียงดังกล่าวที่ได้ยินนั้นเป็นเสียงของนกอีโก้ง ที่มักจะชอบอาศัยอยู่ในป่าธูป มีลักษณะพิเศษเสียงร้องคล้ายเด็กเล็ก

993015

ดังนั้นยิ่งมั่นใจว่าไม่ใช่เสียงเด็กแต่เป็นเสียงสัตว์ อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ลองนำเสียงจากต้นคลิปที่ชาวบ้านถ่ายบันทึกเอาไว้ได้ กับเสียงนกอีโก้งที่ร้องลักษณะคล้ายเสียงเด็กมาจากอินเตอร์เน็ตเปรียบเทียบกัน ปรากฏว่าลักษณะเสียงคล้ายกันมาก เจ้าหน้าที่จึงสรุปว่าเป็นเสียงสัตว์ และยุติการค้นหา

682737

นายจักรพงษ์ แก่นสากล อายุ 35 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า บริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นป่าธูป พื้นที่ของโครงการหมู่บ้านที่ยังไม่ได้สร้าง ในส่วนนี้เลยปล่อยว่างไว้เป็นพื้นที่โล่งเกือบ 10 ไร่ ตนมาทราบข่าวเมื่อวานนี้ หลังจากมีเจ้าหน้าที่ทำการไลฟ์สดผ่านเพจ เลยทราบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าวมีชาวบ้านไปจอดรถทิ้งไว้ ได้ยินเสียงประหลาดคล้ายเด็กร้องอยู่ในบริเวณป่าธูป เกรงว่าจะมีคนนำเด็กออ่อนมาโยนทิ้งไว้ เลยประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยาเข้าทำการเปิดปฏิบัติการค้นหาตั้งแต่ช่วงเวลา 19.00 น. วานนี้ แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่พบเสียงเด็กดังกล่าว จึงสันนิษฐานว่าเสียงที่ได้ยินคล้ายเด็กนั้น อาจจะเป็นเสียงของนกชนิดหนึ่ง ที่มีเสียงร้องลักษณะคล้ายเด็กก็เป็นได้ เจ้าหน้าที่จึงหยุดปฏิบัติการค้นหา

466293

ส่วนตัวแล้วในฐานะชาวบ้านในพื้นที่ ที่เข้ามาดูเหตุการณ์ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ในตอนแรกที่ตนได้ยินเสียงดังกล่าวก็มีความเชื่อว่า อาจจะเป็นเสียงเด็กจริง เพราะมีลักษณะเหมือนเสียงร้องของเด็กมาก แต่พอเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าอาจจะเป็นเสียงนก ตนลองไปค้นหาดูในอินเตอร์เน็ต เปรียบเทียบระหว่างเสียงนกดังกล่าวกับเสียงเด็กตามคลิปที่ชาวบ้านบันทึกไว้ได้มาเปรียบเทียบกัน ปรากฏว่าเสียงทั้ง 2 เสียงมีลักษณะคล้ายกัน ตนจึงมีความคิดว่า เสียงดังกล่าวเป็นเสียงของนกที่ชื่อว่า นกอีโก้ง มากกว่า

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกโล่งใจที่เสียงดังกล่าวไม่ใช่เสียงเด็กทารกที่ถูกนำมาทิ้งไว้ แต่กลายเป็นเสียงนกแทน เนื่องจากในบริเวณนี้ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวมาก่อน หากมีผู้คนนำมาทิ้งไว้ ชาวบ้านก็คงจะตื่นตกใจ ตนอยากจะฝากถึงชาวบ้านหรือผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวควรคิดไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน ก่อนจะมีการแจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่เพื่อทำการเข้าช่วยเหลือหรือค้นหา เนื่องจากจะได้ไม่เกิดความวุ่นวาย และสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านในพื้นที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส