ลุง-ป้าได้สิทธิ "เราชนะ" แต่ใช้ไม่ได้ เหตุมือถือเก่า-สแกนไม่ผ่าน เจ้าของร้านใจดีให้กินฟรี

24 ก.พ. 64

สะเทือนใจ ลุง-ป้าไร้เงินติดตัว หวังพึ่งสิทธิ "เราชนะ" แต่ใช้ไม่ได้ เหตุมือถือเก่า-สแกนไม่ผ่าน ไปร้านไหนก็ไม่รับ เจอเจ้าของร้านใจดีให้กินฟรี เปิดใจสงสารคนแก่

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ Chanidapha Pamornsuphakul ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ตู้ก๋วยเตี๋ยว ได้โพสต์เรื่องราว ระบุ "วานนี้(23 ก.พ.64) มีลุงกับป้าเข้ามาจะกินอาหารแต่ไม่กล้าสั่ง ถามพนักงานว่า รับเราชนะไหม พอดีไปหลายร้านแล้วมือถือมันเข้าระบบไม่ได้เขาก็ไม่รับ เมื่อพนักงานเข้าไปดูในแอปฯ แล้วบอกว่าลุงใช้ได้เพราะมีเงินรอแล้ว 2,000 บาท แต่ลุงกับป้าต้องสั่งอาหารก่อน จะได้คิดเงินถูกแล้วจะกดให้ ลุงกับป้าก็ยังลังเลเพราะบอกว่าไปมาหลายร้าน พอทำไม่ได้เขาก็ไม่ให้กิน ลุงไปทำที่ธนาคารเพิ่งจะได้มา แต่ทำเท่าไหร่ก็สแกนไม่ได้ ลุงเลยไม่ได้สั่งข้าว ดูเหมือนลุงกับป้าไม่มีเงินเลย เราเดินมาพอดี เลยเอามือถือลุงมาดู ปรากฏว่ามือถือลุงรุ่นเก่ามาก กล้องไม่ชัด มันก็เลยโฟกัสไม่ได้ จึงนึกว่ามันก็เป็นสาเหตุที่ร้านไม่รับ

เราเลยบอกว่า ลุงกับป้ากินข้าวไปเลย ถ้าทำไม่ได้หนูให้กินฟรี แต่ถ้าลุงอยากใช้เงิน ลุงต้องเปลี่ยนมือถือใหม่ กล้องมันไม่ดีแล้ว ลุงเกรงใจมาก บอกขอบคุณ เดี๋ยววันเสาร์ลุงจะมาอีกจะมาจ่ายให้ เราก็บอก ไม่เป็นไรลุง ถ้าแสกนได้ค่อยมากินใหม่ก้ได้ สงสารลุงกับป้ามากเหมือนเค้าผิดหวังที่ใช้ไม่ได้เพราะใช้มือถือเครื่องเก่าๆ เราเลยคิดว่า ทำไมรัฐบาล ถึงได้ทำแบบนี้ ถ้าคนไม่มีเงิน จะได้เงินแต่ละทีต้องยากลำบาก พอได้มาดันใช้ไม่ได้อีก เคสนี้ลุงกับป้า ต้องไปหาซื้อโทรศัพท์ใหม่ เพื่อที่จะอยากใช้เงินที่รัฐบาลให้มา แทนที่จะเอาเงินที่ได้ไปจุนเจือครอบครัว แต่ดันต้องเสียบางส่วนไปซื้อโทรศัพท์และต้องใช้เงินเติมอินเตอร์เน็ตเพรถ้าไม่มีเน็ตก็ใช้ไม่ได้ # เราชนะแต่ลุงแพ้ #เราชนะ"

vlcsnap-2021-02-24-17h13m44s2

หลังมีการโพสต์ในเฟสบุ๊คแล้วได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เห็นด้วยกับทางเจ้าของโพสต์และเห็นใจลุงกับป้า ล่าสุดวันนี้ (23 ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านตู้ก๋วยเตี๋ยว พบกับนายณรงค์ชัย รัตนพฤทธิ์ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นคนที่ดูแลร้าน ก็บอกว่าในช่วงเกิดเหตุนั้นตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่เห็นลุงกับป้าสองคนเข้ามาในร้าน ซึ่งมาทราบภายหลังว่า จะมากินข้าวแต่แสกนเราชนะไม่ได้ ทางเจ้าของร้านก็เลยให้กินฟรี ซึ่งไม่ทราบว่า ทั้งลุงกับป้า นั้นเป็นคนแถวไหน เพราะไม่เคยเห็นหน้าเลย แต่อาจจะอยู่ใกล้ๆ เพราะเห็นบอกว่าจะมาอีกในวันเสาร์

ด้านนางสาวชนิดาภา ภมรศุภกุล อายุ 30 ปี เจ้าของร้านตู้ก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า ที่ให้ลุงกับป้ากินข้าวฟรี เพราะรู้สึกสงสาร เนื่องจากบอกว่าเพิ่งกลับมาจากไปทำเรื่องที่ธนาคารมา น่าจะหิวข้าวเพราะไปร้านไหนก็คงจะสแกนไม่ได้ ตนก็บอกให้กินได้เลย ค่าอาหารประมาณ 100 กว่าบาท ตนก็ไม่ได้คิดเงินแต่ลุงกับป้าบอกจะมาอีกในวันเสาร์ ซึ่งที่นำมาโพสต์นั้นเพราะสงสารผู้สูงอายุที่ไม่เก่งเรื่องเทคโนโลยีเหมือนกับเรา ซึ่งมองว่าน่าจะมีคนอธิบายว่าถ้าโทรศัพท์ใช้ไม่ได้ก็ให้ใช้บัตรประชาชนแทน

vlcsnap-2021-02-24-17h14m22s6
นางสาวชนิดาภา ภมรศุภกุล เจ้าของร้านตู้ก๋วยเตี๋ยว 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม