โผล่อีก! ชาวบ้านเมืองคอนเจอ "อ้วกวาฬ" หนักร่วม 7 กก. เชื่อเป็นของจริง

23 ก.พ. 64

ชาวบ้านเมืองคอนเจอ "อ้วกวาฬ" ยักษ์ หนักร่วม 7 กก. เชื่อเป็นของจริง ลุ้นหาคนซื้อหวังสร้างรายได้

วันนี้(23 ก.พ.64) ที่หาดริมทะเล ท้องที่ หมู่ 8 ต.หน้าสตน อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช มีรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ได้เดินเล่นริมหาดแล้วพบกับ “อ้วกวาฬ” หรือที่เรียกอีกชื่อว่า “อำพันทะเล” ขนาดใหญ่ ผู้พบชื่อว่า นางศิริพร เนียมรินทร์ อายุ 49 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ โดยอ้วกวาฬที่พบ มีขนาดใหญ่กว้างประมาณ 30 ซม. ยาวประมาณ 60 ซม. เศษมีทรงรีเนื้อคล้ายไขมันจับตัว มีกลิ่นคาวเล็กน้อย บางส่วนมีร่องรอยถูกเฉือนไป นางศิริพร ระบุว่า ญาติได้เฉือนไปเก็บไว้เป็นที่ระลึกและระบุว่าเมื่อนำไปลนไฟก้อนวัตถุที่พบจะละลายเหมือนไขมัน แต่เมื่อเย็นตัวลงจะจับตัวเป็นก้อนแข็งอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
รวยเละ! สองผัวเมียดวงเฮง พบ "อ้วกวาฬ" หนัก15 กก. ที่หาดในทอน จ.ภูเก็ต
ชาวบ้านเมืองคอนแห่หาไข่มุก แต่โชคดีเจอ "อ้วกวาฬ" ราคาแพงลิบลิ่ว
- “ลุงไข่” นอนเฝ้าอ้วกวาฬ หลังสื่อนอกเผยราคาเฉียดร้อยล้าน รับมีคนทาบทามแล้ว 4 ราย

นางศิริพร ระบุว่า ช่วงมรสุมที่กำลังพัดแรงราวต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้ไปเดินสำรวจริมหาดห่างออกไปจาบ้านประมาณ 500 เมตร พบก้อนอ้วกวาฬก้อนนี้ ถูกคลื่นซัดมาติดที่ชายหาดหลังจากนั้นจึงเก็บกลับมาไว้ที่บ้าน คนเฒ่าคนแก่ที่เคยเห็น ระบุว่า เป็นอ้วกวาฬหรือที่เรียกว่าอำพันทะเลอย่างแน่นอน เป็นสิ่งที่มีค่าหาได้ยากและมีราคาสูงน้ำหนักที่ชั่งได้หนักถึง 6.9 กิโลกรัม ครั้งแรกที่พบมีกลิ่นคาวคล้ายหมึกหรือปลาน้ำลึก แต่หลังจากนำมาเก็บไว้กลิ่นคาวเริ่มหายไปแต่ยังคงหลงเหลือกลิ่นอ่อนๆ

vlcsnap-2021-02-23-18h53m03s5

นางศิริพร ยังระบุด้วยว่า ย่าน ต.ริมทะเล ของอ.หัวไทร ทั้ง ต.เกาะเพชร และ ต.หน้าสตน มีชาวบ้านริมทะเลพบก้อนวัตถุที่เชื่อว่าเป็นอ้วกวาฬหลายราย อยากให้นักวิชาการหรือผู้ที่มีความรู้เข้าตรวจสอบวัตถุเหล่านี้ เบื้องต้นทราบว่าไม่มีบริษัทผู้รับซื้อในประเทศไทย ซึ่งหากเป็นวัตถุมีค่าจริงและสามารถประสานให้ผู้ซื้อมาเสนอราคาซื้อกับชาวบ้าน หวังจะสามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านที่หาสิ่งของเหล่านี้ที่มากับคลื่นลมได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงฤดูมรสุมที่ผ่านมาได้มีการค้นพบวัตถุชนิดเดียวกันหลายครั้ง โดยเฉพาะ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราชยาวไปจนถึง อ.ระโนด อ.สทิงพระ จ.สงขลา ต่างมีข้อมูลตรงกันว่าเป็นวัตถุที่มีค่าราคาแพง ตกกิโลกรัมละกว่า 1 ล้านบาทแต่ในประเทศไทยยังไม่มีผู้ซื้ออย่างเป็นทางการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ