ตำรวจทางหลวงว่าไง? เหยื่อเปิดเสียง แฉ “หมวดวิทย์” ส่งเลขบัญชีโอนเงิน ยันไม่ใส่ร้าย (คลิป)

17 มิ.ย. 61
จากกรณีที่มีภาพถูกเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า มีรถที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมหาชัย จ.สมุทรสาคร ยื่นกระดาษที่จดเลขบัญชี เพื่อให้โอนเงินค่าปรับผ่านบัญชีของตัวเอง ในกระดาษเขียนเบอร์โทรศัพท์ พร้อมระบุชื่อตำรวจว่า “หมวดวิทย์” ทำให้ประเด็นนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในสื่อออนไลน์ ถึงความไม่เหมาะสม
โพสต์ที่ระบุว่าได้รับใบสั่ง ให้โอนเงินค่าปรับเข้าบัญชีธนาคารส่วนตัวของหมวดวิทย์
เมื่อวานที่ผ่านมา (15 ม.ย. 61) ด.ต.สุทธิรักษ์ ทองอุ่น หัวหน้าหน่วยบริการ ตำรวจทางหลวงมหาชัย ออกมายืนยันกับสื่อมวลชนว่า ภาพที่มีการเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เป็นภาพตัดต่อแน่นอน เนื่องจาก ตำรวจไม่มีนโยบายให้โอนเงินค่าปรับผ่านบัญชี ต้องมาชำระที่จุดบริการเท่านั้น ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมแจ้งความดำเนินคดี และออกหมายจับผู้ที่โพสต์เรื่องดังกล่าวแล้ว
นายชัย (นามสมมติ)​ ผู้ที่ถูกตำรวจทางหลวงมหาชัย เคยส่งกระดาษเขียนเลขบัญชีให้โอนเงินค่าปรับ
ล่าสุด วันนี้ (16 มิ.ย. 61) นายชัย (นามสมมติ)​ ผู้ที่ถูกตำรวจทางหลวงมหาชัย เคยส่งกระดาษที่เขียนหมายเลขบัญชีธนาคารให้โอนเงินค่าปรับไปให้ ที่บ้านพักย่านบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เผยว่า ครั้งแรกตนเคยถูกตำรวจทางหลวงมหาชัยเรียกจับ เนื่องจาก ใช้ป้ายทะเบียนรถผิดประเภท ที่บริเวณถนนพระราม 2 ขณะนั้นตำรวจทางหลวงได้มีการเรียกเงินค่าปรับจากตนเป็นจำนวนเงินหลายพันบาท แต่ตนไม่มีเงินจ่ายให้ ตำรวจทางหลวงรายดังกล่าว จึงขู่จะมีการดำเนินคดี พร้อมบอกว่าต้องมีการขึ้นศาล ขณะนั้นตนได้ตอบกลับไปว่า "ตนไม่มีเงินจริงๆ หากจะพาตนไปขึ้นศาลตนก็ยินดี" หลังจากนั้น ตำรวจทางหลวงรายดังกล่าว ก็ปล่อยให้ตนขับรถกลับบ้านตามปกติ หลังจากนั้นไม่กี่วัน ตำรวจทางหลวงรายดังกล่าว ได้มีการเรียกจับรถของตนอีกครั้ง และได้ขอให้ตนจ่ายค่าปรับข้อหาใช้ป้ายทะเบียนรถไม่ถูกประเภท ตนก็ได้ตอบกลับไปว่า "ไม่มีเงิน" ซึ่งตำรวจทางหลวง อ้างว่าชื่อ "หมวดวิทย์" ยื่นกระดาษที่ด้านในมีการระบุเลขที่บัญชีธนาคาร พร้อมกับเบอร์โทรศัพท์ และชื่อที่เขียนสั้นๆว่า "หมวดวิทย์" มาให้ตน พร้อมกับขู่ว่า หากไม่โอนเงินเข้ามาในบัญชี ก็จะมีการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แต่ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ตนยังไม่ได้โอนเงินค่าปรับดังกล่าว ไปให้กับตำรวจทางหลวง ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็น "หมวดวิทย์" นายชัย บอกว่า ตนมองว่าการกระทำของตำรวจทางหลวงรายดังกล่าว เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง และกรณีที่หัวหน้าตำรวจทางหลวงมหาชัย ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า กระดาษที่มีการเขียน เลขที่บัญชีธนาคารพร้อมกับเบอร์โทรศัพท์และชื่อของหมวดวิทย์เป็นภาพที่ถูกตัดต่อขึ้น เพื่อต้องการทำลายชื่อเสียงของตำรวจทางหลวง ตนมองว่าไม่เป็นความจริง และยืนยันว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ถูกตัดต่อ เนื่องจาก กระดาษที่ถูกเขียนในลักษณะเดียวกัน ยังมีอยู่ที่ตน หลังจากนี้ นายชัย อยากขอให้ผู้ที่มีอำนาจ เข้ามาตรวจสอบดูแลพฤติกรรมการจับกุมและให้ใบสั่งของตำรวจทางหลวงให้จริงจัง เนื่องจากหากตำรวจทางหลวงกระทำแบบนี้ ยิ่งทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากขึ้น
นายเทพ (นามสมมติ) ผู้ที่ถูกตำรวจทางหลวงมหาชัย เคยส่งกระดาษเขียนเลขบัญชีให้โอนเงินค่าปรับ
เช่นเดียวกันกับ นายเทพ (นามสมมติ)​ ผู้ที่ถูกตำรวจทางหลวงมหาชัย เคยส่งกระดาษที่เขียนหมายเลขบัญชีธนาคารให้โอนเงินค่าปรับไปให้อีกรายหนึ่ง เล่าว่า ตนถูกตำรวจทางหลวงเรียกจับ บริเวณแยกบางบอนบนถนนพระราม 2 ในข้อหาใช้ป้ายทะเบียนผิดประเภท โดยตำรวจได้มีการเรียกค่าปรับจากตนเป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท ตอนนั้นตนยืนยันว่า ไม่มีเงินจริงๆ ตำรวจทางหลวงรายดังกล่าวจึงให้ตนจ่ายค่าปรับจำนวน 1,500 บาท ตนก็จ่าย เนื่องจากไม่อยากมีปัญหาเพราะต้องทำมาหากิน แต่ก่อนที่ตนจะขับรถกลับบ้าน ตำรวจทางหลวง ได้บอกว่า ถึงแม้ว่าจะจ่ายเงินค่าปรับตรงนี้เสร็จแล้ว ยังต้องโอนเงินไปให้ทุกเดือน เดือนละ 1,000 บาท เพื่อไม่ให้มีการจับกุมในครั้งต่อไป พร้อมกับยื่นกระดาษใบเล็กสีขาว ที่ด้านในระบุเลขที่บัญชีธนาคาร เบอร์โทรศัพท์ และเขียนชื่อว่า "หมวดวิทย์" ให้กับตน ก่อนที่จะปล่อยให้ตนขับรถกลับบ้านไป หลังจากนั้นตนก็ได้มีการโอนเงินเข้าธนาคารของผู้ที่อ้างตนว่าเป็น "หมวดวิทย์" มาได้ประมาณ 2 เดือน และทุกครั้งที่โอนเงินไปให้ จะต้องโทรศัพท์ไปบอกกับผู้ที่อ้างตนว่าเป็นหมวดวิทย์ ว่าได้มีการโอนเงินไปให้แล้วทุกครั้ง ตนยอมรับว่าสิ่งที่ตำรวจรายดังกล่าวทำไม่ถูกต้อง แต่จำเป็นต้องโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้ เนื่องจาก ตนมีอาชีพหาเช้ากินค่ำ จึงไม่อยากจะมีปัญหาให้ส่งผลกระทบต่อรายได้ที่จะนำมาเลี้ยงครอบครัว อย่างไรก็ตาม นายเทพ บอกว่า เงินดังกล่าวที่ตนโอนไปให้ตำรวจรวจทางหลวง จะต้องถูกเก็บเข้ากระเป๋าของตำรวจทางหลวงรายนั้นอย่างแน่นอน จึงอยากขอให้ผู้บังคับบัญชาตำรวจทางหลวง ลงพื้นที่มาตรวจสอบและแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้ตำรวจทางหลวงที่ประพฤติตนเช่นนี้ มาเอาเปรียบประชาชนอีก
นายเทพ (นามสมมติ) โทรศัพท์หาผู้อ้างตัวเป็นหมวดวิทย์
นอกจากนี้ทางทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ให้ทางผู้เสียหาย ลองโทรศัพท์ไปหาตำรวจทางหลวงที่อ้างตัวว่าเป็น "หมวดวิทย์" ซึ่งเป็นหมายเลขตามที่ระบุไว้ในกระดาษ เมื่อผู้เสียหายได้ลองโทรศัพท์ไป เสียงปลายสายเป็นผู้ชาย ยอมรับว่าเป็นหมวดวิทย์ พร้อมกับ ระบุว่า หากผู้เสียหายถูกจับข้อหาใช้ป้ายทะเบียนรถผิดประเภทในพื้นที่ใดอีก ก็ให้บอกตำรวจทางหลวงรายนั้นว่ารู้จักกับหมวดวิทย์ อีกทั้งปลายสายที่อ้างตัวว่าเป็น "หมวดวิทย์" ยังมีการขอร้องให้ผู้เสียหายติดต่อให้ผู้ที่เคยถูกจับกุมในข้อหาใช้ป้ายทะเบียนรถผิดประเภทรายอื่นๆ โอนเงินมาให้เขาภายใน 1-2 วันนี้ ไม่อย่างนั้นจะถูกจับดำเนินคดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ