เมียร่ำไห้! เผยฉนวนผัวเผาตัวดับ รับเครียดหนักเจอพิษโควิดทำตกงาน เปิดโพสต์ลาเพื่อนก่อนตาย (คลิป)

23 ก.พ. 64

กรณีเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 22 ก.พ. 64 พ.ต.ต.สุริยัน ภูนบทอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศุนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุคนถูกเผาเสียชีวิตเหลือแต่เถ้ากระดูก

393151

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณป่าละเมาะข้างวัดป่าสวนมอน ม.19 บ้านหนองโข่ย ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่พบไฟกำลังลุกไหม้กองไม้ยูคาลิปตัสอยู่ จึงต้องระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดและควบคุมเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบลง

672553

พบเถ้ากระดูกขาวโพลนไปทั่วทั้งบริเวณเป็นร่างของมนุษย์ชัดเจน ขณะที่จากการตรวจสอบพบรถมอเตอร์ไซค์พ่วงของผู้ตายข้างจอดอยู่ 1 คัน ห่างจากจุดที่ทีการเผาประมาณ 2 เมตร ภายในรถมีเครื่องมือช่างวางอยู่ ทราบชื่อผู้ตายคือนายชัยยันต์ อายุ 50 ปี

361021

วันที่ 23 ก.พ. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายัง ม.19 บ้านหนองโข่ย ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นบ้านของผู้ตาย นางสังวาลย์ ชัยกาศ อายุ 54 ปี ภรรยาของผู้ตาย เปิดเผยว่า สำหรับสามีก่อนหน้านี้ทำงานขับรถยนต์ที่ จ.เลย และออกจากงานมาได้ประมาณ 1 เดือน สามีก็มาทำงานช่างรับจ้างในโรงงานไม้ และโรงงานไม้ก็ได้ปิดตัวไป สามีก็ตัดสินใจจะมารับจ้างทำไม้ที่บ้าน

111453

ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ตนและสามีได้มีปัญหาทะเลาะกันเล็กน้อย ตามประสาสามีภรรยา ซึ่งตอนนั้นสามีก็บ่นให้ตนฟังว่า เขาเหนื่อย เหนื่อยร่างกาย เพราะสามีมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจอ่อนแรง เวลาประมาณ 17.00 น. สามีก็หายออกไปจากบ้าน โดยไม่ติดต่อตนเอง และไม่บอกตนว่าจะไปไหน

966296

กระทั่งเช้าของวันที่ 22 ก.พ. ตนเห็นข้อความที่สามีโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ลาก่อนนะครับ เพื่อน ๆ รุ่น 3 ทุกคน ลาก่อนครับ ขอให้เพื่อนมีแต่ความสุขนะครับ รักเพื่อนทุกคน" ตนเชื่อว่าสามีโพสต์เฟชบุ๊กดังกล่าวเอง ตนและญาติ ๆ จึงรีบออกตามหาสามี ตามหมู่บ้านและบริเวณบ้าน ตนพยายามโทรหาสามีแต่ก็โทรไม่ติด กระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. มีชาวบ้านไปเจอกองไฟในที่นาตน ตนจึงรีบไปดูที่เกิดเหตุ เห็นไฟที่ไฟยังลุกโชน และยังพบกระดูกในกองไฟขาวโพลน ตอนนั้นความรู้สึกตนเองแทบช็อก ไม่คาดคิดว่าสามีจะกล้าตัดสินใจทำแบบนี้

ก่อนหน้าจะเกิดเหตุ สามีจะบ่นให้ตนฟังประจำว่า "เหนื่อย อยากพัก" ตนก็ยังบอกสามีให้พักผ่อนบ้าง ไม่ต้องรีบเร่ง เพราะหนี้สินตนและสามีก็ไม่มี ตนและสามีอยู่กันตามประสาสามีภรรยามาก็ยังอยู่กันได้ แต่สามีตนจะเป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่ง เขาจะหางานมาทำไปเรื่อย ส่วนโรคประจำตัวนั้น สามีจะทานยาประจำทุกวัน แต่เวลาสามีทำงานก็มักจะบ่นว่าเหนื่อยง่าย พูดกับตนประจำว่า "เดี๋ยวก็ตาย อย่าคิดอะไรมากเลย"

380973

สำหรับกระดูกของสามีตอนนี้ เจ้าหน้าที่ได้เก็บไปพิสูจน์หลักฐาน หลังจากนี้ตนก็จะไปรับมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป สำหรับจุดเกิดเหตุ เป็นที่ดินของตน ตอนที่เกิดเหตุ ก็ไม่มีชาวบ้านหรือใครเห็นเหตุการณ์ ส่วนตัวแล้วตนไม่ติดใจสาเหตุการณ์ตายของสามี ไม่คิดว่าเป็นเหตุฆาตกรรม สำหรับสามีตนนั้น เป็นคนนิสัยดี เอาใจใส่คนรอบข้าง แต่เวลามีปัญหาอะไรจะไม่พูดค่อยระบาย ตนและสามีคบกันได้ประมาณ 2 ปี ไม่มีลูกด้วยกัน ขาดสามีเหมือนขาดเสาหลักของครอบครัว หลังจากนี้ตนก็ต้องดูแลตัวเองต่อไป

นางสังวาลย์ ภรรยาผู้ตายให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00 น. นอกจากสามีได้โพสต์เฟลบุ๊กสั่งลาเพื่อน ๆ แล้ว สามียังได้ส่งข้อความไปหาชาวบ้านที่สนิทในหมู่บ้าน 1 คน รวมถึงส่งข้อความมาบอกลาตน

100186

นายบุญส่ง ฤทธิเดช คนเจอศพคนแรก เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 ก.พ. เวลาประมาณ 11.00 น. หลังจากที่ตนได้รับแจ้งกับทางครอบครัวของผู้ตายว่าตอนนั้นนายชัยยันต์ได้หายออกจากบ้าน ได้ออกตามหามาที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นไร่ของนายชัยยันต์ ตนก็พบว่ามีกองฟืนยูคาลิปตัสสูงประมาณ 140 เมตร และมีเปลวไฟลุกท่วมศีรษะตน มองเข้าไปในเปลวไ เห็นมีลักษณะคล้ายกับโครงกระดูกมนุษย์ จากนั้นตนจึงไปแจ้งภรรยาของนายชัยยันต์ พร้อมกับโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มายังจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ เมื่อเย็นวันที่ 21 ก.พ. ตนเห็นนายชัยยันต์ได้ก่อกองฟืนเป็นกองไม้ยูคาลิปตัส ตนก็คิดว่าเขาแค่เก็บไม้เท่านั้น ตอนเกิดเหตุคาดว่านายชัยยันต์คงมีการก่อไม้เพื่อเตรียมการเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็ได้ไปจุดธูป 1 ดอกที่ต้นไม้ใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อเป็นการขอขมา อีกทั้งในที่เกิดเหตุพบปืน 1 กระบอก ที่ผู้ตายจะพกติดตัวเวลายิงหนู ยิงนก อีกด้วย สำหรับปมก่อเหตุคาดว่านายชียยันต์คงเครียดจากโรคประจำตัวและจากงาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส