พิษโควิด! พระวัดดังสมุทรปราการ วางตาลปัตรมาขายมะม่วง หาเงินจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ

23 ก.พ. 64

พระวัดบางหญ้าแพรก สมุทรปราการ พร้อมใจวางตาลปัตรมานั่งขายมะม่วง หาเงินจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟวัด หลังขาดเงินบริจาคช่วงโควิด-19 

วานนี้(22 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง วัดบางหญ้าแพรก ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังทางวัดได้ออกมาโพสต์เชิญชวนญาติโยมผู้ใจบุญ ช่วยเหลืออุดหนุนมะม่วงน้ำดอกไม้ของทางวัด ที่ได้นำมาจากสวนบางพลีมาวางขาย เพื่อหาเงินไปเป็นปัจจัยในการชำระหนี้ค่าน้ำค่าไฟของทางวัดบางหญ้าแพรก ซึ่งกำลังประสบกับปัญหาเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ในขณะนี้ เนื่องจากทางวัดได้ให้ความร่วมมือจากภาครัฐจึงงดจัดกิจกรรมใดๆ สำหรับมะม่วงที่มาจำหน่ายเป็นมะม่วงน้ำดอกไม้ไซส์ใหญ่ กก.ละ 120 บาท และไซส์เล็กลงมา กก.ละ 100 บาท

vlcsnap-2021-02-23-15h28m07s3

พระครูปลัดประสาทพรมหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก กล่าวว่า มะม่วงที่มาจำหน่ายเป็นของนางประไพ รัดสวน เจ้าของสวนมะม่วงบางพลี นำมาถวายหลังจากทราบว่าถ้าวัดประสบปัญหาเรื่องค่าน้ำค่าไฟ จึงได้นำมะม่วงจากสวนจำนวน 400 กก.มาให้ทางวัดจำหน่ายเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน นอกจากนี้เมรุที่ใช้เผาศพก็ชำรุดตามกาลเวลา โดยมีอายุการใช้งานนานกว่า 40 ปี ตอนนี้ที่ปล่องควันมีรอยร้าวและชำรุดและยังขาดปัจจัยในการก่อสร้าง

vlcsnap-2021-02-23-15h28m38s1

ด้านนายเนาวรัตน์ พิพัฒน์ไพบูรณ์ ไวยาวัจกร กล่าวว่า ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา งานพระเจดีย์ทรายที่นี่โด่งดังมาก เป็นงานใหญ่ของจังหวัด ปกติก็จะมีผู้มีจิตศรัทธามาบริจาคเป็นจำนวนมากทำให้มีรายได้เข้ามาทำนุบำรุงภายในวัด แต่เมื่อเจอโควิด-19 งานต่างๆ ก็งดไป ทำให้ขาดปัจจัยตรงนี้ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาที่มาช่วยอุดหนุนมะม่วงของทางวัด นอกจากจะได้ช่วยทำบุญแล้วก็ยังชาวพี่น้องชาวเกษตรกรอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ