ชาวคลับเฮาส์รับน้อง "ทักษิณ" จี้ถามสารพัดประเด็นร้อนในอดีตยันปัจจุบัน

23 ก.พ. 64

"ทักษิณ" โผล่คลับเฮาส์ ใช้นิกเนม Tony Woodsame จ้อสารพัดประเด็นร้อน

เพิ่มระดับความร้อนแรงให้กับแอปพลิเคชั่น คลับเฮาส์ (Clubhouse) ในประเทศไทยยิ่งๆ ขึ้นไปอีก เมื่อ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดห้องสนทนา "ไทยรักไทย ใครเกิดทัน มากองกันตรงเน้" โดยใช้ชื่อ Tony Woodsame และมีอดีตรัฐมนตรีหลายคนในคณะรัฐบาลทักษิณร่วมวงอยู่ด้วย

ซึ่งในระหว่างการสนทนาเกือบ 2 ชั่วโมงครึ่ง "ทักษิณ" ถูกถามถึงการแก้ปัญหา 2 เหตุการณ์ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อปี 2547 ซึ่งเจ้าตัวตอบว่าเป็นเรื่องของหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ และจำเหตุการณ์ไม่ได้เพราะนานมาแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "บิ๊กตู่" เมิน "ทักษิณ" โผล่คลับเฮาส์จ้อการเมือง ลั่นส่วนตัว "ไม่ว่างเล่น"

ทั้งนี้ในห้องสนทนา "ไทยรักไทย ใครเกิดทัน มากองกันตรงเน้" ที่มีอดีตนายกทักษิณ มาร่วมพูดคุยโดยใช้ชื่อ Tony Woodsame เป็นครั้งแรกที่นายทักษิณเล่น แอพพลิเคชั่น คลับเฮ้าส์ และมีอดีตรัฐมนตรีหลายคนในคณะรัฐบาลทักษิณ เช่น นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายพิชัย นริพทะพันธุ์ และคนดังไทยรักไทยร่วมแจม โดยมี
นายธีรัตถ์ รัตนเสวี อดีตโฆษกรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นผู้ดำเนินรายการ

นายทักษิณ ได้เล่าประสบการณ์จากการป่วยจากโรคโควิด และวิธีการรักษาตัวในช่วงป่วย นอกจากนี้ยังได้เล่าถึงที่มาของพรรคไทยรักไทย การสร้างนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ในยุคดังกล่าว

มีการตอบคำถามเกี่ยวกับประเด็นสิทธิมนุษยชน ในพื้นที่มัสยิดกรือเซะ จังหวัดปัตตานี ว่า "รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่ตอนนั้นอยู่ในการควบคุมทหาร ผมก็ได้รับรายงาน ก็เสียใจ จำไม่ค่อยได้ เสียใจ" ส่วนประเด็นเรื่องกฎหมาย 112 นั้นไม่ได้ติดตามข่าวในประเทศจึงขอไม่ตอบ

นอกจากนี้ยังบอกที่มาของชื่อ "โทนี่" ที่ใช้นั้นได้มาจากสมัยไปเรียนที่ต่างประเทศ เพื่อนชาวต่างชาติออกเสียงเรียกคำว่า "ทักษิณ" ไม่ได้ เลยให้เรียกง่ายว่าโทนี่ ทั้งนี้ยังมีผู้ใช้คลับเฮ้าส์ร่วมฟังกว่า 8,000 คน เนื่องจากมีการถ่ายทอดเสียงไปยังอีกหลายห้อง

ภายหลังจากจบประเด็นการพูดคุยในคลับเฮาส์ เมื่อราว
เวลา 23.30 น. ก็ได้มีการเปิดห้องสนทนาต่อเนื่องออกมาหลายห้อง เช่น "คิดยังไงกับการตอบคำถามของคุณทักษิณ ชินวัตร" "คุยเรื่องคำถามคุณทักษิณที่เพิ่งจบไป" และ "After Tony Talk" โดยส่วนใหญ่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวข้องกับคำตอบที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ตอบคำถามในเรื่องเกี่ยวกับเหตุการณ์กรือเซะ และคำถามเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชน ขณะที่มีกระแสอีกส่วนหนึ่งที่พยายามเสนอว่า อย่าไปพูดถึงอดีต ให้พูดถึงอนาคตจะดีกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ