"คำรณวิทย์" ชงเปิดตลาดพรพัฒน์-ตลาดสุชาติ อัดหัวหน้า สสจ.ปทุมฯ ไม่เคยลงมาดูสถานการณ์

23 ก.พ. 64

"คำรณวิทย์" อัดหัวหน้า สสจ.ปทุมฯ ไม่สนใจลูกน้อง ขอลาออกจากผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรค

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ที่กองอำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าโควิด 2019) ตลาดพรพัฒน์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) ได้เดินมาประชุมการดำเนินงานตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ระลอกใหม่จังหวัดปทุมธานี พร้อมติดตามผลและมอบหมายการทำงานรวมถึงสรุปสถานการณ์ประจำวัน

ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีกล่าวว่า ที่ต้องลาออกจากผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรค เนื่องจากผมจะไปตั้งกองอำนวยการป้องกันและควบคุมโรคขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโรคโควิด19 ตลาดพรพัฒน์-ตลาดสุชาติ หมดความจำเป็นที่จะตั้งกองอำนวยการฯ อยู่ที่นี่แล้ว จากที่ได้ปฏิบัติผ่านมาพบว่าสถิติการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19ได้ลดลงผมมองว่าตลาดสุชาติ-ตลาดพรพัฒน์ไม่ใช่ปัญหาแล้ว แต่กลับพบผู้ติดเชื้อเพิ่มที่อำเภอสามโคก อำเภอคลองหลวง และอำเภอธัญบุรี

ดังนั้นผมจะมาเป็นบัญชาการเหตุการณ์ป้องกันฯ ที่ตลาดพรพัฒน์ และตลาดสุชาติเพียงที่เดียวไม่ได้ เพราะผมต้องดูแลพี่น้องภายในจังหวัดปทุมธานีทั้งจังหวัด และผมจะตั้งศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินฯเพื่อดูแลประชาชนทั้งจังหวัดปทุมธานีตลอดเวลา ที่ทำงานด้วยกันมาทุกวันไม่มีวันหยุด แต่ขณะเดียวกันหัวหน้าสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ไม่เคยลงมาดูเลย แม้แต่ผู้ใต้บังคับบัญชาออกไปปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงรถพระราชทานออกไปยังไม่เคยไปดู ซึ่งเมื่อรถพระราชทานฯ ออกพื้นที่ไปตรวจคัดกรองที่ไหน ผมได้ลงไปดูเองทุกครั้งเนื่องจากพระองค์ท่านพระราชทานมาเพื่อให้ชาวปทุมธานีปลอดภัย

หลังจากนี้จะเสนอท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ขอให้ท่านพิจารณาเปิดตลาดพรพัฒน์-ตลาดสุชาติต่อไป เพื่อเป็นการผ่อนคลายให้ผู้ประกอบการค้าขาย เนื่องจากเขาหาเช้ากินค่ำเพราะการตรวจภายในตลาดทั้งสองตลาดนี้เสร็จสิ้นแล้ว ปัจจุบันคนที่เข้ามาตรวจคือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องบางคนมาจากต่างจังหวัดไกลๆ ยอดที่แจ้งในปัจจุบันนี้ไม่ใช่คนในตลาดพรพัฒน์แต่อย่างไร

ในส่วนของรถพระราชทานฯ ที่ผมได้ขอพระราชทานรถมา ซึ่งพระองค์ท่านทรงมีพระเมตตาเพื่อพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้ดูแลโดยประสานกับสาธารณสุขสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 จังหวัดสระบุรี (สคร.4) ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำงานร่วมกับรถพระราชทาน

ส่วนการตรวจผมจะให้ใช้ชุดตรวจคัดกรอง(แรปบิทเทส) ตรวจคัดกรองเพียง 2-3 นาทีทราบผล เมื่อพบว่าติดเชื้อจะส่งตรวจสวอพต่อเพื่อที่จะได้กักกันโรคได้ทันที่หลังจากนี้ทางก็ขอให้คณะกรรมการควบคุมโรคช่วยพิจารณาเปิดตลาดให้ผู้ประกอบการค้าขายได้แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตราการณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ผู้ประกอบการค้าขายพ่อค้าแม่ขายได้ใช้ชีวิตปกติและสามารถดำเนินชีวิตหาเลี้ยงครอบครัวต่อไปได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ