พิษโควิด! แตงโมโลละ 2.50 บาท ยังขายไม่ได้ แม่ค้าประกาศใครมาสวนให้กินฟรี!

22 ก.พ. 64

พิษโควิดระบาดใหม่ จ.เพชรบูรณ์ เกษตรกรระทมแตงโมกิโลกรัมละ 2.50 บาท ยังขายไม่ออก ประกาศใครมาสวนให้กินแตงโมฟรีเลย

วันที่ 22 ก.พ.64 เกษตรกรผู้ปลูกแตงโมได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ผลผลิตถึงเวลาเก็บจำหน่าย กลับหาพ่อค้ามารับซื้อไม่ได้ โอดครวญปลูกมา 30 ปี เพิ่งเคยเจอสถานการณ์แบบนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อดีตพ่อค้าออนไลน์ เจอพิษโควิด หันมาปลูกมะเขือเทศเชอรี่ สร้างรายได้งาม
- เจ้าของโต๊ะจีนเจอพิษโควิด หันมาขายอาหารตามสั่ง จานละ 35 บาท ให้เยอะแถมอร่อย
- "ไฮเนเก้น" ประกาศปลดพนักงาน 8,000 คน เซ่นพิษโควิด
- พิษโควิดระลอก 2 ประชาชนตกงานแห่เรียนตัดผมหารายได้เสริม

นางวงเดือนสิทธิหาญ อายุ 59 ปี 1 ในเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมเลี้ยงครอบครัว ถึงกับเอ่ยปากยอมรับสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีพ่อค้ามารับซื้อผลผลิต เนื่องจากบรรดาพ่อค้าขาประจำที่เคยมารับซื้อต่างให้เหตุผลว่า ตลาดที่จะนำไปขายไม่มีเพราะมาตรการคุมเข้มโควิด ซึ่งตนเองยึดอาชีพปลูกแตงโมขายมานานถึง 30 ปี โดยเช่าพื้นที่จำนวน 50 ไร่ จากชาวบ้านในพื้นที่บ้านไร่ตาพุฒ ตำบลสามแยก อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อปลูกแตงโมขาย
1613998356855

แต่พอถึงช่วงที่ต้องตัดผลผลิตขายกลับได้รับผลกระทบคือหาพ่อค้ามารับซื้อผลผลิตไม่ได้ ถึงกับต้องประกาศขายแตงโมในราคากิโลกรัมละ 2.50 บาท ก็ยังหาพ่อค้าเข้ามารับซื้อแทบไม่ได้ ซึ่งภายใน 2 วันนี้ ถ้าตัดแตงโมขายออกไม่ทัน จะประสบปัญหาขาดทุนหนักเพราะการปลูกแตงโมมีอายุในการเก็บเกี่ยว เมื่อถึงเวลาต้องทำการตัดขายให้ทัน ที่สำคัญคือต้องว่าจ้างแรงงานในการเก็บผลผลิตแตงโมอีกด้วย

1613998434944

วันนี้นางวงเดือนจึงประกาศขายแตงโมในราคาถูก แถมยังฝากบอกมาด้วยว่า ถ้าใครแวะเข้ามาที่สวนแตงตนเองยินดีให้กินฟรีเลย แต่ถ้าจะเอากลับบ้านก็ขอให้ช่วยซื้อติดไม้ติดมือกลับไปด้วยเพื่อช่วยเหลือ

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ