เปิดชีวิต! "หม่อมลูกปลา" ก้มหน้ารับกรรมเผยอยากเปลี่ยนชื่อ ผัวซึ้งยอมอดไม่สนอดีต (คลิป)

22 ก.พ. 64

จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ที่เกิดขึ้นอย่างหนัก หลังช่องยูทูเบอร์ชื่อดัง ช่อง DOM ปล่อยคลิปความยาวประมาณ 8 นาทีชื่อว่า “อ้วน vs ผอม ไปขอกอดผู้ชาย” ในวันที่ 19 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ซึ่งคอนเทนต์นี้ทำขึ้นเพื่อโปรโมตอาหารเสริมยี่ห้อหนึ่ง สำหรับดูแลรูปร่างและผิวพรรณ โดยมีลักษณะคลิปก็จะมีเนื้อหาในลักษณะกล่าวอ้างว่าเป็นการทดสอบคนในสังคม

904545

โดยใช้ตัวแทนผู้หญิง 2 คน ที่มีรูปร่างและอายุแตกต่างกัน คนหนึ่งอ้วน อีกคนหนึ่งผอม แต่แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าชุดที่เหมือนกันเป๊ะ ๆ แล้วเดินเข้าไปขอกอดผู้ชายทั้งหมด 7 คนที่เดินผ่านไปมาย่านสยาม เพื่อสังเกตปฏิกิริยา ซึ่งตัวแทนผู้หญิงคนแรกคือ “น้องปิ๊ง จิดาภา” ดาราสาววัยรุ่น มีการแต่งหน้า ทำผมสวยสดใส สูงยาวเข่าดี เคยมีผลงานในละครพื้นบ้านมาบ้างแล้ว โดยทางยูทูเบอร์บอกว่าจะให้ “น้องปิ๊ง” รับบทเป็นคนผอม แน่นอนว่าเมื่อเธอเข้าไปขอกอดผู้ชายตามที่คอนเทนท์วางไว้ ก็พบว่า 90 เปอร์เซ็นต์ หรือ 6 ใน 7 คนได้รับการยินยอมให้กอดแต่โดยดี

608079

ในขณะที่ตัวแทนผู้หญิงรายคือ "หม่อมลูกปลา-โชติกา ขวัญฐิติ” อดีตภรรยา “ม.จ.ฐิติพันธุ์ ยุคล” หรือ ท่านชายกบ ซึ่งยูทูเบอร์รายนี้บอกว่าเธอจะมารับบทเป็นคนอ้วน เนื่องจากมีรูปร่างที่ตรงข้ามจากนักแสดงอีกคน แถมอายุยังเยอะกว่าด้วย บวกกับไม่ได้มีการแต่งหน้าทำผมให้เธอดูสดใสเหมือนคนแรก จึงทำให้ถูกผู้ชายที่เธอไปขอกอดปฎิเสธเกือบทั้งหมด ซ้ำยังถูกผู้ชายบางคนต่อว่าด้วยอารมณ์รุนแรง และถ้อยคำที่ไมสุภาพ "ทุเรศมากป้า"

246663

ล่าสุดวันที่ 22 ก.พ.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปยังบ้านแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ซอย 101 โดยพบว่าวันนี้นางโชติกา ขวัญฐิติ หรือ หม่อมลูกปลา อดีตภรรยา "ม.จ.ฐิติพันธุ์ ยุคล" หรือ ท่านชายกบ พร้อมด้วยน้องปานลูกสาว วัย 8 ปี เป็นลูกสาวกับสามีคนปัจจุบัน เดินทางมาจาก จ.สระบุรี ตั้งแต่ช่วงค่ำของวานนี้ที่ผ่านมา เพื่อจะมาชี้แจงกรณีที่เกิดดราม่า ซึ่งตัวของเธอเองนั้นไม่ได้ติดใจในการทำคอนเทนต์ เนื่องจากว่าคิดว่าเป็นการทำมาหากิน

604557

โดยนางโชติกา ขวัญฐิติ หรือ หม่อมลูกปลา เปิดเผยว่า วันนี้เหมือนกลับมาเป็นที่รู้จักในสังคมอีกครั้ง หลังห่างหายจากวงการไปนาน ไม่คิดว่าจะกลับมาเป็นที่สนใจ เพราะที่ผ่านมาชีวิตก็มีความสุขและความทุกข์ ปะปนกันไป ตนได้มาอยู่กินกับสามีคนปัจจุบัน (นายทวีชัย อาชีพขับรถทัวร์) และน้องปาน ลูกสาววัย 8 ปี ที่จ.สระบุรี 3 ปีแล้ว ถือว่าลงหลักปักฐาน แต่ก่อนหน้านั้นตนไม่มีที่พักเป็นหลักเป็นแหล่ง ส่วนมากก็จะอยู่ จ.พระนครศรีอยุธยา แต่จะอาศัยอยู่บนรถทัวร์ 3 คน พ่อ แม่ ลูก ขณะนั้นไม่ได้กระทบต่อเรื่องการเรียนของน้องปาน เนื่องจากว่าเรียนชั้นเตรียมอนุบาล

ตลอดระยะเวลา 3 ปี กิจวัตรประจำวันของตน ช่วงเช้าตื่นนอนมาเวลา 07.00 น. จะต้องจัดแจงน้องปานลูกสาวให้อาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียน และทำกับข้าวให้กับลูกสาว จากนั้นก็ส่งลูกสาวไปโรงเรียน ซึ่งโรงเรียนก็ไม่ห่างจากที่บ้านพักมากนัก

367568

หม่อมลูกปลา ยังเผยต่อว่า ที่ผ่านมาตนไม่เคยน้อยใจในวาสนา คิดเพียงแต่ว่าชาติก่อนคงเคยไปทำอะไรไว้ ถึงต้องมาชดใช้ในชาตินี้ หากย้อนกลับไปในอดีต ตนก็คงจะอยู่กับท่านเหมือนเดิมไม่ไปไหน ขณะที่เดินออกมาจากวังตนไม่ได้นำอะไรออกมาด้วย จึงทำให้ไม่มีของที่ระลึกอะไร ในอดีตตอนที่ตนเป็นเด็ก มีความคิดว่าข้างนอกวังจะต้องมีความสุขสบายตามประเด็ก แต่เมื่อมาอยู่ข้างนอกวังจริง ๆ กลับไม่ใช่อย่างที่คิดไว้

367581

หากเปรียบเทียบชีวิตความเป็นอยู่ขณะที่อยู่ในวังกับชีวิตความเป็นอยู่ตอนนี้ ยอมรับว่าแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นที่พักอาศัย ปัจจุบันอยู่ห้องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ส่วนอดีตอยู่บ้านเนื้อที่ 1 ไร่กว่า ๆ การได้ไปเที่ยว หรืออื่น ๆ ตอนนั้นสะดวกสบาย แต่สิ่งที่เหมือนกัน คือ การที่ตนต้องกวาดบ้านถูกบ้าน ปัจจุบันนี้ชีวิตของตนอยู่ตามอัตภาพ สิ่งที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นบทเรียน ตนขอไม่กลับไปย้อนคิดถึงอดีตที่ผ่านมา แต่จะขอทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเก็บเงินให้กับน้องปาน เพื่อจะได้เรียนหนังสือชั้นสูง ๆ ตนขอให้ลูกสาวเป็นเด็กดี 

อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ได้เงินเดือน 5 พันบาท ส่วนสามีของขับรถบัสได้เดือนละ 1 หมื่นบาท รวม 2 คนแล้ว จะมีรายได้ 15,000 บาท โดยจะต้องจ่ายค่าห้องที่รวมกับค่าน้ำค่าไฟ 5 พันบาท ส่วนที่เหลือนำมาใช้จ่ายในครอบครัว และจะนำไปหมุนใช้จ่าย

346838653320

นอกจากนี้กรณีที่ตนอยากเปลี่ยนชื่อจริงเป็น "หม่อมลูกปลา" เนื่องจากปัจจุบันนี้ไปไหนมาไหน มีแต่คนเรียกชื่อว่า หม่อมลูกปลา ซึ่งชื่อดังกล่าวเป็นที่รู้จัก จึงอยากที่จะเปลี่ยน และชื่อเดิมทีมีอักษรกาลกิณีนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกัน

330118

ขณะเดียวกันทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปยังห้องเช่าแห่งหนึ่ง จ.สระบุรี ซึ่งเป็นห้องเช่าที่ "หม่อมลูกปลา" ได้มาพักอาศัยอยู่กับครอบครัว เมื่อไปถึงพบว่าเป็นห้องเช่าปูนชั้นเดียวทาสีชมพู 

617893

นายทวีชัย น้อยประเสริฐ อายุ 46 ปี สามีปัจจุบันของหม่อมลูกปลา เปิดเผยว่า ตนและหม่อมลูกปลารู้จักกันโดยเพื่อนแนะนำให้รู้จัก ซึ่งตนก็ได้ขอเบอร์คุยกัน หลังจากคุยกันได้ 2 เดือน ก็ได้นัดเจอและตกลงมาอยู่กินด้วยกัน ขณะนั้นไม่ทราบว่าเป็นอดีตภรรยาของท่านชายกบ รู้เพียงว่าเป็นคนที่น่าสงสารไม่มีพ่อแม่ พออยู่ด้วยกันได้ 2-3 ปี ตนก็มาทราบว่าหม่อมลูกปลานั้น เป็นอดีตภรรยาของท่านชายกบ เนื่องจากหม่อมลูกปลาต้องขึ้นศาล และมีสื่อมวลชนเข้ามาสอบถามจำนวนมาก

656992

ขณะที่รู้ว่าภรรยาข้างกายเป็นถึงอดีตภรรยาท่านชาย ยอมรับว่าตกใจเป็นอย่างมาก กลัวว่าจะได้รับอันตราย และได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพียงคำว่า "เราทำหรือเปล่า" ซึ่งหม่อมลูกปลาก็ตอบกลับมาเพียงว่า "คิดว่าทำหรือเปล่า" สำหรับตนเชื่อว่าหม่อมลูกปลาไม่ได้เป็นคนกระทำอย่างแน่นอน จากนั้นตนคบหาดูใจกับหม่อมลูกปลา ประมาณ 10 ปี และมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ยอมรับตลอดเวลาที่ผ่านมา "ลำบากมาก" บางวันไม่มีเงินสักบาท อดมื้อกินมื้อ ทางหม่อมลูกปลาก็ยังคงจะอยู่กับตน ทุกวันนี้ตนเรียกหม่อมลูกปลาว่า "แม่มึง" และไม่ได้เรียกว่าหม่อมลูกปลา

174406

ส่วนความประทับใจที่ตนมีต่อหม่อมลูกปลานั้น เนื่องจากผู้หญิงคนนี้ เป็นคนที่อดทนสู้ฝ่าฟันมากับตนตั้งแต่ต้น ชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวตนตอนนี้ รายจ่าย-รับ ยังคงกระท่อนกระแท่น ตนถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว มีอาชีพขับรถบัสรับส่งพนักงานโรงงาน ได้เงินเดือนประมาณ 15,000 บาท ส่วนหม่อมลูกปลา เป็นแม่บ้าน หากมีคนจ้างขับรถไปส่งของ ซักรีดรายเดือน เดือนละ 300 บาท มีคนมาใช้บริการประมาณ 1 คนหรือ 2 คน หรือรับจ้างอื่น ๆ ก็จะไป โดยมีรายได้จุนเจือครอบครัวประมาณ 2,000 บาท บางเดือนก็ไม่ถึง

433787

ทั้งนี้ตนและหม่อมลูกปลา มีรายได้รวมกันประมาณ 17,000 บาท ซึ่งก็มีรายจ่าย ค่าห้องเช่าที่รวมกับค่าน้ำค่าไฟ 5,000 บาท ส่วนที่เหลือก็เก็บนำมาใช้จ่ายในครอบครัว บางเดือนก็มีใช้ บางเดือนก็ไม่มีใช้ ส่วนหนี้จำนวนเงิน 300,000 บาทนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะหม่อมลูกปลาไม่เคยพูดให้ฟัง 

นายทีวีชัย เผยต่อว่า กรณีที่เกิดกระแสดราม่า และมีหลายคนเข้ามาปกป้องหม่อมลูกปลานั้น ตนต้องขอขอบคุณที่ทุกคนยังจำหม่อมลูกปลาได้ แต่ตนก็อยากให้เข้าใจในเนื้องาน ซึ่งตนก็ไม่คิดมาก่อนว่าจะเกิดกระแสดราม่ารุนแรง ตนไม่คิดว่าชื่อของหม่อมลูกปลา จะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง 

624192

สำหรับลักษณะนิสัยของหม่อมลูกปลานั้น เป็นคนที่ใจใส่ทำหน้าที่ภรรยาได้ดี ไม่ถือตัวว่าตัวเองเคยอยู่ในวัง ทุกวันนี้หม่อมลูกปลานอนพื้น ตนกับลูกสาวนอนบนเตียง ในฐานะของการเป็นแม่ หม่อมลูกปลาทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม ดูแลสั่งสอนให้ลูกสาวอยู่ในระเบียบ อย่างไรก็ตาม ระยะเวลา 10 กว่าปีที่ตนคบหาดูใจกัน ตนได้สอบถามว่า เคยอยากกลับไปอยู่ในวังหรือไม่ ภรรยาก็ได้ปฏิเสธ เนื่องจากขณะที่อยู่ในวังนั้นไม่มีความสุข แต่เลือกที่จะยอมอยู่ข้างนอกวัง เนื่องจากมีความสุข ไม่เครียด ถึงแม้ว่าจะลำบากก็ตาม 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส