อย่าเชื่อ! ตร.ทางหลวง เผย ภาพตัดต่อใส่ร้ายโอนเงินเข้าบัญชี เชื่อสิบล้อแก้แค้น (คลิป)

15 มิ.ย. 61
หลังจากสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีภาพที่ถูกเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ที่ระบุว่า มีรถที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมหาชัย ยื่นกระดาษที่จดเลขบัญชี เพื่อให้โอนเงินค่าปรับผ่านบัญชีของตัวเอง ซึ่งในกระดาษเขียนเบอร์โทร พร้อมระบุชื่อตำรวจว่า "หมวดวิทย์"
ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ภาพใบสั่งที่ระบุให้โอนเงินค่าปรับผ่านบัญชีส่วนตัว
วันที่ 15 มิ.ย. 61 ด.ต.สุทธิรักษ์ ทองอุ่น หัวหน้าหน่วยบริการ ตำรวจทางหลวงมหาชัย เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องแล้ว และรู้สึกตกใจ เนื่องจากไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อน โดยยืนยันว่าเป็นภาพตัดต่อแน่นอน เนื่องจากตำรวจไม่มีนโยบายให้โอนเงินค่าปรับผ่านบัญชี ต้องมาชำระที่จุดบริการเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแจ้งความดำเนินคดี และออกหมายจับผู้ที่โพสต์เรื่องดังกล่าวแล้ว
ด.ต.สุทธิรักษ์ ทองอุ่น หัวหน้าหน่วยบริการ ตำรวจทางหลวงมหาชัย
ด.ต.สุทธิรักษ์ กล่าวต่อว่า ที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น คาดว่ามีคนที่ต้องการจะทำลายความน่าเชื่อถือของตำรวจทางหลวงมหาชัย ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นคนขับรถบรรทุกที่ตนออกใบสั่งไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าที่นี่ไม่มีคนชื่อหมวดวิทย์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำจุดนี้มีทั้ง 8 คน ดังนั้น เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องจริง พร้อมวอนประชาชนอย่าหลงเชื่อ นอกจากนี้ ทีมข่าวพยายามติดต่อไปที่เบอร์โทรศัพท์ที่ปรากฎในภาพ ระบุชื่อหมวดวิทย์ โดยปลายสาย เปิดเผยว่า ตนไม่ได้เป็นหมวด เป็นแค่พ่อค้าขายของอยู่ใน จ.นครปฐม จึงตกใจมากที่มีคนโทรมา คาดว่าตนคงจะโดนคนแอบอ้าง แต่ก็ไม่ได้ติดใจเอาเรื่อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ