หนุ่มใหญ่กะสางแค้นชายเพี้ยนต่อย - ไถบุหรี่ แต่ถูกฟาดสวนขวานฟันซ้ำดับ บุกห้องเจอของบูชาหนุมาน (คลิป)

21 ก.พ. 64

กรณีหน่วยกู้ภัยพุทธญาณสมาคม เต็กก่า จีเยี้ยงเกาะ จุดอำเภอบ้านแฮด จ.ขอนแก่น ได้ไลฟ์สดเหตุการณ์ฆ่ากันตาย พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า "ออกตรวจสอบเหตุทำร้ายร่างกาย เสียชีวิต 1 ราย บริเวณบ้านโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแฮด"

872635653079

สำหรับคนก่อเหตุชื่อ นายแมน ส่วนคนเสียชีวิต ชื่อนายทองย่อม ใยบัว อายุ 52 ปี โดยผู้ก่อเหตุใช้อาวุธขวาน และไม้ยูคา ตีและฟันทำร้ายร่างกายนายทองย่อม จนเสียชีวิต มีสภาพบาดแผลที่หน้าผาก และท้ายทอยเป็นบาดแผลจากของมีคม ส่วนหลังหูด้านขวา มีบาดแผลเป็นรอยแตกช้ำ

847649

หลังจากเกิดเหตุ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มายังจุดเกิดเหตุ โดยชาวบ้านได้ถ่ายคลิปช่วงเวลาหลังเกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหามาชี้จุดเกิดเหตุ

222272

นางอุษา (นามสมมติ) ชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 3 วัน (17 ก.พ.64) นายแมน ได้ไปเจอกับนายทองย่อม ที่ถนนกลางหมู่บ้าน และมีการขอบุหรี่นายทองย่อมสูบ แต่นายทองย่อม ไม่มีบุหรี่ให้นายแมนจึงไม่พอใจ และชกต่อยนายทองย่อม ไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อ 3 วันที่แล้ว

837341

กระทั่งเช้าวันนี้ (21 ก.พ.64) นายทองย่อม และนายแมน ได้มาเจอกันอีกรอบที่ถนนกลางหมู่บ้าน จึงมีเรื่องชกต่อยกัน เป็นรอบที่ 2 โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีชาวบ้านมาเห็นเข้า จึงแยกทั้ง 2 คนออกจากกัน และทั้งคู่ก็ต่างแยกย้ายกันออกจากบ้าน จากนั้นนายทองย่อม ได้กลับบ้านไปอาบน้ำแต่งตัว พร้อมกับพกขวานเหน็บเอว เพื่อเดินมาแก้แค้นนายแมน ที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างบ้านนายแมนประมาณ 50 เมตร

cg_1

พอนายแมน ได้ยินเสียงนายทองย่อม นายแมนได้ถือไม้ยูคา ความยาวประมาณ 120 ซม. มาด้วย และใช้ไม้ยูคาตีที่ศีรษะประมาณ 10 ครั้ง พอนายทองย่อมนอนแน่นิ่ง นายแมนก็ไปหยิบขวานที่อยู่ในตัวนายทองย่อม มาก่อเหตุอีก โดนฟันเข้าที่หน้าผาก และท้ายทอยของผู้ตายซ้ำ จนเกิดบาดแผลและเลือดไหลนองตามพื้นถนน

937581

หลังจากก่อเหตุเสร็จแล้ว นายแมน ได้เกิดอาการคลั่งพร้อมกับพูดว่า "ให้มันตายห่าตายโหง ไปเลย" จากนั้นนายแมน ก็เดินเข้าไปในบ้านของเขา และสวดมนต์ จากนั้นก็นอนดูดบุหรี่อยู่ในห้องนอน จนเจ้าหน้าที่มาคุมตัวนายแมน และพาไปที่จุดเกิดเหตุ

สำหรับนายแมน เป็นผู้ป่วยจิตเวช และเสพยาเสพติด คลั่งยา ก่อนหน้านี้เคยทำร้ายแม่ของเขา โดยการกระโดดถีบหลังแม่บังเกิดเกล้า จนแม่ต้องพาหลานสาว 3 คน ไปเช่าบ้านอยู่อีกที่หนึ่ง เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

502700

ต่อมาทีมข่าวเดินทางมายังบ้านของนายแมน เป็นบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร ทีมข่าวสังเกตที่บริเวณห้องนอนนายแมน จะมีโต๊ะบูชา 1 โต๊ะ มีเทียนเล่มใหญ่ 2 เล่ม โถปักธูป 1 อัน

460250

นางสายันต์ ปินะถา แม่คนก่อเหตุ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนทราบว่าลูกชายไปก่อเหตุเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ ตนจึงรีบมาที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งตนได้เจอลูกชาย แต่ก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกัน เพราะลูกชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวอยู่ ตนคิดว่าที่ลูกชายก่อเหตุฆ่านายทองย่อมนั้น เป็นเรื่องที่ผิด ตนไม่ได้เห็นดีกับลูกชาย

ก่อนหน้านี้ประมาณ 4 เดือน ลูกชายเคยก่อเหตุใช้เท้าถีบหลังตนจนล้ม เพราะตนไม่มีเงินให้ ทำให้ตนและหลานอีก 3 คนต้องไปเช่าบ้านอยู่ที่อื่น เพราะลูกชายชอบคลั่ง ตนกลัวเขาจะมาทำร้ายตนและหลาน ๆ แต่ตนจะมาส่งข้าวให้ลูกชายทุกเช้าค่ำ ตนอยากจะขอโทษผู้ตายและครอบครัว ในสิ่งที่ลูกชายทำลงไป ลูกชายทำไม่ถูกต้อง ตนอยากให้เขาถูกลงโทษตามกฎหมาย ตนไม่เข้าข้าลูกชาย ตนสงสารคนตาย

721468

ถ้าลูกชายไม่เสพยาเสพติด เขาก็เหมือนคนธรรมดาทั่วไป แต่ถ้าเขาเสพยาเสพติดเขาจะกลายเป็นคนละคน สำหรับลูกชายตน เขาจะสักลายหนุมานที่ด้านหลัง และเขาจะชอบสวดมนต์ ทำวัด และสวดวิชาหนุมานอยู่ในบ้านเป็นประจำ

233228

ด้านนางสายัณท์ สุขตะกั่ว พี่สาวคนตาย ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านี้ 3 วัน น้องชายและผู้ก่อเหตุ เคยมีเรื่องชกต่อยกันมาแล้ว 1 ครั้ง กระทั่งเช้าวันนี้ก่อนเกิดเหตุก็มามีเรื่องกันอีก แต่มีชาวบ้านมาจับทั้ง 2 แยก ต่อมาเวลาประมาณ 12.00 น. นายทองย่อม น้องชายตน คิดจะไปแก้แค้นผู้ก่อเหตุ จึงอาบน้ำแต่งตัวใช้ผ้าขาวม้ามัดเอว พร้อมกับใช้ขวานเหน็บกับผ้าขาวม้า

จากนั้นก็เดินมาถนนหน้าบ้านรนก่อเหตุ ทำให้น้องชายและนายแมน ได้ทะเลาะกันอีกรอบ ซึ่งรอบนี้น้องชายตนถูกนายแมน ใช้ไม้ยูคาตีทำร้าย และมาหยิบเอาขวานของน้องชายตน มาฟันซ้ำตามศีรษะน้องชายตน หลังก่อเหตุนายแมนได้เดินกลับเข้าบ้าน และไปนั่งท่องสวดมนต์ที่โต๊ะในห้องนอนของเขา โดยไม่สำนึกผิด

ทั้งนี้ตนอยากให้คนร้ายได้รับโทษให้ถึงที่สุด ถึงขั้นประหารชีวิต เพราะอยู่ไปก็สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เวลาเขาขอเงินแม่เขาไม่ได้ เขาถึงขั้นทำร้ายแม่ และขู่จะข่มขืนแม่อีกด้วย ตนไม่ให้อภัยคนร้าย และไม่ยินดีให้เขามาขอขมาศพน้องชาย สำหรับแม่คนก่อเหตุก็ดีกับตนอยู่เสมอ แต่ลูกชายเขาไม่เอาถ่าน

755522

หลังให้สัมภาษณ์พี่สาวผู้เสียชีวิต และญาติ ได้เดินทางไปจุดเกิดเหตุ เพื่อทำพิธีเชิญวิญญาณออกจากที่เกิดเหตุ เพราะเกรงว่าวิญญาณผู้ตายจะวนเวียนแถวนั้น โดยพี่สาวผู้ตายได้ก่อกองดินทับกองเลือด และปักธงเขียนชื่อ สกุล อายุ ผู้ตาย จากนั้นปักธูป 52 ดอกรอบกองดิน จำนวนธูปเท่าอายุผู้ตาย และมีของเซ่นไหว้ที่จัดเตรียมใส่กระทงใบตอง

388868

จากนั้นพระสงฆ์จำนวน 4 รูปสวดมนต์ และทำพิธีเชิญวิญญาณผู้ตาย พร้อมกับสวดมนต์ให้พรญาติผู้ตาย ณ จุดเกิดเหตุ ขณะที่งานศพของผู้ตาย ที่วัดโนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งภรรยาของผู้ตายอยู่ระหว่างเดินทางจาก กทม. เพื่อมาร่วมงานศพ สำหรับนายแมน ผู้ต้องหา เมื่อ 6 ปีก่อนเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ และ 4 ปีก่อน เคยต้องโทษข้อหายาเสพติต ส่วนกรณีฆ่านายทองย่อม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส