"ประยุทธ์" ขอบคุณหลังศึกอภิปราย ยันยังไม่ปรับ ครม.ชี้วัดที่ผลงาน

20 ก.พ. 64

"ประยุทธ์" ขอบคุณหลังศึกอภิปราย ขอความรัก-สามัคคีกลับคืนมา ยันยังไม่ปรับ ครม.ชี้วัดกันที่ผลงาน

วันนี้ (20 ก.พ.64) ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ขอบคุณทั้งสื่อมวลชนที่ได้ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้อย่างเข้มข้น หลายเรื่องก็เป็นประโยชน์หลายเรื่องก็เรื่องเดิมๆ ซึ่งเป็นแบบนี้มาตลอด แต่เรื่องไหนเป็นสิ่งที่ดี รัฐบาลจะไปดำเนินการต่อ รวมทั้งประธานสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกทุกคน ซึ่งเราไม่ใช่ศัตรูกันอยู่แล้ว ส่วนวิถีทางทางการเมืองก็ว่ากันไป

“ขอขอบคุณที่ทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี ขอความรักความสามัคคีกลับคืนมาเป็นของพวกเราให้มากที่สุด” นายกฯ กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
“บิ๊กตู่” ควง 9 รัฐมนตรี ผ่านฉลุย คะแนนไว้วางใจท่วมท้น ได้ไปต่อทุกคน
“สิระ” จองเวร “เสรีพิศุทธ์” ลั่นทำอะไรไว้ต้องรับกรรม จันทร์นี้ฟ้องดำเนินคดีเพิ่ม
"อนุทิน" อวย "บิ๊กตู่" คุมอารมณ์ดีเยี่ยมศึกอภิปราย ปัดตอบก๊วน ครม. เป็นกลุ่มแรกได้ฉีดวัคซีนโควิด

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่มี ยังไม่ได้คิด โดยจะประเมินด้วยผลงาน ถ้าถึงเวลาก็จะดำเนินการอยู่แล้ว ส่วนข้อมูลที่อภิปรายในครั้งนี้ก็จะรวบรวมเพื่อไปใช้ประโยชน์ ซึ่งจดไว้หมดแล้ว

"ไม่มีการปรับครม.ผมยังไม่ได้คิดอะไรตอนนี้ ผมประเมินด้วยผลงาน และการอภิปรายครั้งก็จะรวบรวมเพื่อไปใช้ประโยชน์ ส่วนการทำงานของพรรคร่วม เป็นมติความเห็นส่วนตัวของแต่ละคน" นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า หลังอภิปรายเสร็จแล้ว จากนี้รัฐบาลเดินหน้าทำงานโดยปราศจากข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ตนไม่เคยหยุดงาน ทำงานทุกวันอยู่แล้ว ไม่ว่าอภิปรายหรือไม่อภิปรายก็ทำงานตลอด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ หรือวานนี้มีอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า คุยกันเรื่องสถานการณ์ภายนอก และเมื่อถามว่าการชุมนุมในวันเดียวกันนี้จะต้องมีการจับตาอะไรเป็นพิเศษหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวก่อนขึ้นรถกลับไปทันที

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม