ลุงพลน้ำตาร่วงซึ้งเงิน FC ร่วมบุญ "แต๋น" ขึ้นถูกจี้เงินบริจาคทำ "จูน" สิ้นศรัทธา (คลิป)

19 ก.พ. 64

กรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานเครือข่ายช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม เดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีรุกป่า โดยเกี่ยวข้องกับลุงพล และคนอื่น ๆ ที่มีความใกล้ชิดสนิท ที่จ.มุกดาหาร 

ล่าสุดวันที่ 19 ก.พ.64 แฟนเพจเฟซบุ๊ก @ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์ข้อความว่า "#ทีมผู้สูญเสียพร้อมสู้ทุกมิติด้วยรอยยิ้ม" พร้อมภาพถ่ายนายอัจฉริยะคู่กับพ่อแม่น้องชมพู่

298593

เวลา 09.00 น. ที่สภ.กกตูม นายอัจฉริยะ พร้อมด้วย น.ส.จูน ผู้เสียหาย เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ในฐานะพยานที่นำบัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. ของป้าแต๋นไปโพสต์ในเฟสบุ๊ก ซึ่งยืนยันว่า เจตนาโพสต์เพื่อช่วยเหลือช่วงที่ป้าแต๋นและลุงพลไม่มีเงิน แต่หลังจากโดนกระแสเรื่องการเปิดรับบริจาค จึงได้ตัดสินใจลบโพสต์ และขอให้มีการปิดบัญชี แต่จนถึงทุกวันนี้ป้าแต๋นก็ยังใช้บัญชีดังกล่าวโดยไม่มีการปิดบัญชีตามที่ตกลงกัน ซึ่งวันนี้ได้เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน ตามที่นายอัจฉริยะ ได้ฟ้องในข้อหาแจ้งความเท็จ โดยการให้ปากคำวันนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางออกจาก สภ.กกตูม

814953

น.ส.จูน เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมาให้ปากคำในฐานะพยาน ตามที่นายอัจฉริยะมีการแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จกับนางสมพร เรื่องเงินบริจาคบัญชีธ.ก.ส. ซึ่งเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ใจ และบอกความจริงให้สังคมรับรู้ ว่าหมายเลขบัญชีดังกล่าว ป้าแต๋นเต็มใจที่จะมอบให้ ไม่ใช่ตนแอบนำไปโพสต์ “เต็มใจสิคะ ถ้าไม่เต็มใจพี่จะเอาไปได้อย่างไร ป้าแต๋นให้กับมือ” ซึ่งการโพสต์และช่วยเหลือครั้งนั้น ก็เป็นเพราะว่า ป้าแต๋นและลุงพลไม่มีเงิน ลุงพลป้าแต๋นยังไม่ก่อสร้างอะไร

740360448401

ส่วนกรณีที่ลุงพลออกมาให้สัมภาษณ์ ว่าเงินที่มีการซื้อหัวใจพญานาค ไม่ใช่เงินของน.ส.จูน แต่เป็นของเงินคนอื่นร่วมอยู่ด้วยนั้น น.ส.จูน บอกว่า ตนรู้สึกงงกับประเด็นที่ลุงพลออกมาให้สัมภาษณ์ ซึ่งทำไมออกมาให้สัมภาษณ์สวนทางแบบนั้น หัวใจพญานาคสีชมพูที่อยู่ใจกลางหน้าอกของปู่ปาริจิตนาคราช เป็นหินโรสคอส ใช้เงินส่วนตัวของตนซื้อมาในราคา 22,000 บาท แต่ราคาเต็มอยู่ที่ 45,000 บาท ซึ่งตนได้รับส่วนลด 

664717

น.ส.จูน บอกอีกว่า ตนไม่ได้มีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องที่มอบหัวใจพญานาคให้กับลุงพล เพราะมอบให้ในฐานะคนที่เลื่อมใสศรัทธา แต่ก็ขึ้นอยู่กับลุงพลว่าจะนำไปใช้อะไร ดังนั้นก็ไม่ได้กังวลว่าจะถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันบุกรุกพื้นที่ป่าและให้เกิดการสร้างพญานาค

อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะฝากถึงคนทั้ง 2 คนว่า อยากให้พูดความจริง ว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้น อย่างน้อยก็เห็นใจกันในฐานะคนที่เคยสนิทกันมาก่อน ให้เล่าความจริงให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น

126037

เวลา 09.30 น. คาราวานบุญของลุงพล ประกอบด้วยทีมทนายษิทรา ทนายรณณรงค์ ทรายรัชพล ลุงพล ป้าแต๋น และกลุ่มยูทูเบอร์ ได้เริ่มออกเดินทางโดยมีรถทั้งหมดกว่า 12 คัน มุ่งหน้า รร.บ้านคลองทุเรียน ในอ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อมอบทุนการศึกษาพร้อมกับอุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์เสริมสร้างความรู้ให้กับเด็ก ๆ

706281

เมื่อไปถึงคาราวานลุงพลได้เข้าจุดคัดกรองวัดไข้ ลงทะเบียนและล้างมือตามมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยทนายษิทรา ได้กล่าวเกี่ยวกับกิจกรรมว่า วันนี้ทีมทนายได้เเตรียมทุนการศึกษามามอบให้กับทางโรงเรียน จำนวน 10 ทุน ทุนละ 500 บาท ส่วนลุงพลได้เตรียมอุปกรณ์กีฬาและอุปกรณ์การเรียนมามอบให้จำนวนหนึ่ง ซึ่งการทำบุญครั้งนี้ยังมีแฟนคลับจากฝรั่งเศสของลุงพล เดินทางมอบมาเงินสมทบทุนให้ให้อีก 10,000 บาท และทางเหล่ายูทูเบอร์ มีการรวมเงินกัน ร่วมมอบทุนการศึกษาด้วย ซึ่งเงินของยูทูเบอร์ จำนวน 9,900 บาท โดยรวมเงินและสิ่งของทั้งหมดเป็นมูลค่ากว่า 40,000 บาท

278072

ลุงพล กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนรู้สึกดีใจที่ยูทูเบอร์ และแฟนคลับที่ได้ติดตามและให้กำลังใจลุงพล ส่วนในการมอบของในครั้งนี้ ก็ขอขอบคุณทีมงานของทนายษิทรา ที่ให้การช่วยเหลือมาโดยตลอด และรู้สึกว่าความอบอุ่นนั้นอยู่ใกล้ตัว อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกดีใจที่เด็ก ๆ ได้รับสิ่งดี ๆ รู้สึกปราบปลื้มเพราะเป็นสิ่งที่ตั้งใจทำมาตลอด และฝากเป็นกำลังใจเราจะทำสิ่งดี ๆ เพื่อสังคมต่อไป

จากนั้นทีมทนายตั้ม และลุงพล จึงได้นำเงินทุนการศึกษาทั้งหมด พร้อมอุปกรณ์กีฬา มอบให้กับนักเรียนบ้านคลองทุเรียน สำหรับ รร.บ้านคลองทุนเรียน มีเด็กจำนวน 170 คน โดยจะเป็นเด็กตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป

534848

สำหรับทุนการศึกษาในครั้งนี้ แบ่งแยกออกเป็น ทุนของทีมทนาย จำนวน 10 ทุน ทุนละ 500 บาท ทุนการศึกษาจากเอฟซีที่ฝรั่งเศส 10,000 บาท ทุนจากเหล่ายูทูเบอร์ 9,900 บาท และลุงพลมอบอุปกรณ์กีฬา ได้แก่ ไม้แบดมินตัน 2 คู่ ไม้ปิงปอง 2 คู่ / ลูกบอล 2 ลูก / วอลเลย์บอล 2 ลูก อุปกรณ์การเรียนบางส่วน เช่น ยางลบ สี สมุด

435692727216

หลังจากเสร็จภารกิจที่โรงเรียน คาราวานลุงพลได้เดินทางไปที่วัดบุไผ่ เพื่อกราบนมัสการองค์จำลองหลวงพ่อคูณถือกระบอง ซึ่งเมื่อคาราวานลุงพลไปถึง ก็มีแฟนคลับมาขอถ่ายรูปกับลุงพลและทีมทนาย หลังจากนั้นลุงพลก็เดินตีระฆังเล็กเพื่อความศิริมงคล

780585

ลุงพลและทีมทนาย ได้กราบนมัสการหลวงพ่อคูณ รวมถึงมีการปิดทองหลวงพ่อคูณถือกระบององค์เล็ก ซึ่งขณะที่ติดแผ่นทองนั้น ทนายษิทรา ได้ถามทนายรณณรงค์ว่าติดแผ่นทองที่กระบองหลวงพ่อคูณเอาไว้ตีอะไร ด้านทนายรณณรงค์ ก็ตอบว่า "ตีมังกือ"

ลุงพล กล่าวว่า รู้สึกอบอุ่นเสมอที่ได้ทำบุญ และหลังจากที่ทนายษิทรา รับทำคดี ตนก็ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกัน เพราะการเดินทางครั้งนี้ตั้งใจมาเที่ยวพักผ่อน ส่วนเรื่อง น.ส.จูน ที่ไปแจ้งความร่วมกับนายอัจฉริยะนั้น ก่อนหน้านี้ตนก็ได้พูดคุยกันเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับการโพสต์เลขบัญชี

817971

ขณะเดียวกัน ป้าแต๋น ระบุว่า กรณีเรื่องเงินบริจาคที่ น.ส.จูน เข้ามาเกี่ยวข้อง ตนได้มอบหมายให้ทนายสมเกียรติ เป็นผู้ดูแลทุกอย่างแล้ว และให้ไปถามทนายสมเกียรติ ซึ่งตนก็ไม่มีอะไรฝากถึง น.ส.จูน เพราะเชื่อว่าทุกคนต้องดำเนินการตามเรื่องของตัวเอง ส่วนเรื่องที่ น.ส.จูน อ้างว่ามีสัญญาใจว่าจะปิดบัญชีตั้งแต่ตอนแรกนั้น ตนไม่ได้เป็นคนพูด

370395

ทนายษิทรา กล่าวเสริมว่า ในส่วนของการปิดบัญชีนั้น จะให้คนเจ้าของบัญชีไปปิดบัญชี ทั้ง ๆ ที่ผู้อื่นนำเลขบัญชีไปโพสต์รับบริจาค ก็คงจะไม่ถูกต้อง ถ้าใครเป็นคนโพสต์ก็ต้องไปรับผิดชอบ ส่วนกรณีคนที่บริจาคเงินให้ลุงพลสร้างพญานาค และลุงพลก็ทำตามวัตถุประสงค์ของเงินไปแล้ว สุดท้ายจะมาขอเงินคืนได้อย่างไร แค่ไม่ชอบลุงพลในตอนหลัง แล้วจะมาขอเงินคืน ตนก็มองว่ามันเป็นเรื่องตลก

133220

การรับทำคดีนั้น ตนไม่ได้สนใจกระแสสังคมอยู่แล้ว เพราะตนได้ตรวจสอบข้อมูลหลาย ๆ ด้าน ก็มีความมั่นใจและพร้อมที่จะเป็นทนายให้กับลุงพลอย่างที่ประกาศไป อย่างไรก็ตาม เงินที่ทำบุญในวันนี้เป็นเงินของคนที่มาร่วมงานและเป็นเงินจากแฟนคลับที่สมทบทุน จึงไม่อยากให้เชื่อมโยงกับเงินรับบริจาคพญานาคและวัดภูหลวง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส