อดีตพ่อค้าออนไลน์ เจอพิษโควิด หันมาปลูกมะเขือเทศเชอรี่ สร้างรายได้งาม

19 ก.พ. 64

หนุ่มวัย 30 ปี ชาวพะเยา อดีตพ่อค้าออนไลน์เมืองหลวง รายได้หลักแสน เจอพิษโควิด-19 หันกลับมาบ้านเกิด ทำการเกษตรอินทรีย์ โดยการปลูกมะเขือเทศพันธุ์เชอรี่ขายออนไลน์ลูกค้าสั่งจองเพียบ

นายเรวัตร คณานุพรพงษ์ หนุ่มวัย 30 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลดอนศรีชุม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าดูการเก็บเกี่ยวผลผลิตมะเขือเทศพันธุ์ต่างประเทศ ที่เขานำมาปลูกไว้บริเวณสวนหลังบ้าน หลังจากที่อดีตนั้นเคยเป็นพ่อค้าออนไลน์อยู่ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีรายได้หลักแสนบาทต่อเดือน แต่ต่อมาได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงได้ตัดสินใจกลับมายังบ้านเกิด และเลือกที่จะทำการเกษตรแบบอินทรีย์ ปลูกมะเขือเทศพันธุ์ต่างประเทศคือ พันธุ์เชอรี่ ที่ตนเองชื่นชอบรับประทานเป็นทุนเดิมอยู่แล้วออกจำหน่ายทางกลุ่มออนไลน์ ซึ่งจะมีผู้สั่งจองอย่างต่อเนื่อง

1613718727127

นายเรวัตร ระบุว่า การตัดสินใจเริ่มต้นของตนเองดังกล่าว เกิดจากผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยตรง จึงได้ปรึกษากับทางมารดาว่าจะกลับมาทำการเกษตรที่บ้านเกิด โดยเลือกปลูกมะเขือเทศพันธุ์เชอรี่ ซึ่งเป็นมะเขือเทศน์พันธุ์จากต่างประเทศคือ ญี่ปุ่นและเนเธอร์แลนด์ เนื่องจากตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบรับประทานมะเขือเทศเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยจะทำการโพสต์ขายทางออนไลน์ ซึ่งจะมีกลุ่มผู้ชื่นชอบมะเขือเทศจะสั่งจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จำหน่ายกิโลกรัมละ 100 บาท

1613718688839

สำหรับมะเขือเทศดังกล่าวนั้น จะมีคุณสมบัติที่ปลูกง่าย ต้านทานต่อโรคต่างๆ นอกจากนั้นยังใช้น้ำในปริมาณที่น้อยมากซึ่งระยะเวลาในการปลูกนั้นจะใช้ระยะเวลาประมาณ 70-80 วัน ก็จะสามารถเก็บผลผลิตได้ และสามารถเก็บผลผลิตได้นานถึง 8 เดือน นอกจากนั้นตนเองยังได้ทำการปลูกพืชผักสวนครัวหลากหลายไว้ภายในบริเวณบ้านของตนเองทั้งรับประทานเองและนำออกจำหน่าย

1613718770420

ส่วนในเรื่องของปุ๋ยอินทรีย์นั้นก็จะทำการผลิตใช้เอง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางครอบครัวก็ได้มีการทำมาอยู่แล้ว และพบว่าหลังจากที่ได้ทำการเกษตรอินทรีย์ดังกล่าว สามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี โทรศัพท์ติดต่อที่ 093-4299926

advertisement

ข่าวยอดนิยม