สาวอาลัยหมดทางช่วยหมาจรแม่ลูก 4 ชีวิตถูกวางยาเบื่อ เชื่อฝีมือคนใจร้ายไม่รักสัตว์ (คลิป)

18 ก.พ. 64

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ม.5 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่ามีคนใจร้ายเอายามาเบื่อลูกสุนัขตายหลายตัว จึงได้เดินทางไปดูพบลูกสุนัขจรจัด อายุประมาณ 3-5 ปี นอนตายเกลื่อน 4 ตัว สร้างความหดหู่ให้กับคนที่พบเห็นไม่น้อย

724319

นางสาวสุภัณธิดา กองอรรถ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้ามืด ตนเองกำลังจะออกไปให้ข้าวสุนัขเหมือนเช่นทุกวัน แต่เมื่อเดินทางไปถึงกลับพบว่าสุนัขจรจัด 4 ตัว เป็นแม่  1ตัว และลูกอีก 3 ตัว เหมือนจะถูกวางยาเบื่อ ซึ่งมีอาการนอนชัก หลังจากนั้นได้ช่วยกันนำไข่ขาวมากรอกใส่ปาก ช่วยปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายก็ไม่รอด

418187

สุนัขพวกนี้ ตนเองเก็บมาจากกองขยะ มีคนใจร้ายใส่กล่องมาทิ้งไว้ตั้งแต่อายุประมาณ 1 เดือน ตนเองก็มาเลี้ยงจนมันออกลูกมา และเพื่อน ๆ ในหมู่บ้านก็ช่วยกันเลี้ยง มันไม่เคยทำอันตรายหรือทำร้ายคนในหมู่บ้าน ไม่ทราบว่าคนใจร้ายที่ไหนมาวางยาให้มันกิน สร้างความอนาถใจให้กับชาวบ้านบริเวณดังกล่าว เพราะชาวบ้านจะนำมาอาหารมาเลี้ยงทุกวัน คาดว่าคนใจร้ายคงเกิดความรำคาญในเรื่องเสียงเห่า จึงได้นำยามาเบื่อจนมันตายหมด

996175

นางสายไหม ไชยมาส ชาวบ้านในพื้นที่ พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่พบสุนัขนอนชักน้ำลายฟูปา กรวมถึงบริเวณกรงสุนัขที่ทางชาวบ้านช่วยกันทำขึ้นมา เพื่อไม่ให้สุนัขทั้ง 4 ตัวไปก่อกวนชาวบ้าน ทั้งยังช่วยกันแดดกันฝนให้กับสุนัขด้ว เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีผูกพันกับสุนัขมาก งสุนัขทั้ง 4 ตัวนี้อยู่ในหมู่บ้านมานานกว่า 5 ปีแล้ว ตนเองจะเอาข้าวมาให้ทุกวันก่อนไปทำงาน และช่วงเย็นหลังเลิกงาน

807573

สำหรับกรงสุนัขทั้ง 4 ตัวนี้ตนเองก็ไปขออนุญาตทางหมู่บ้านในการก่อสร้าง ซึ่งมีเพื่อน ๆ คนรักสุนัขในหมู่บ้านมาช่วยกันทำขึ้น มันไม่ก็ไม่เคยมีพฤติกรรมกัดใคร ถึงเวลากินออกมากิน เวลานอนมันก็เข้าไปนอน จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้า ตนเองออกมาจะให้อาหารกลับพบว่าสุนัขแม่ลูกทั้ง 4 ตัวถูกวางยาเบื่อ กำลังนอนดิ้นน้ำลายฟูมปาก ส่วนสาเหตุตนเองคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะไม่ชอบสุนัขเป็นการส่วนตัว รวมถึงเสียงเห่าของสุนัขจนมาก่อเหตุ

375066565765

ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบแล้วไม่มีกล้องวงจรปิด และทางผู้ที่เลี้ยงสุนัข ยังไม่มีการแจ้งความ เนื่องจากเป็นสุนัขจรจัด และทุกคนในหมู่บ้านช่วยกันดูแล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส