ลุงพลของขึ้นลั่นไม่ใช่ศิษย์ แต่พระพลพลั้งพูด "ศิษย์เรา" ทำหมอปลาเหวอเลย (คลิป)

18 ก.พ. 64

กรณีนายไชย์พล วิภา ลุงเขยของน้องชมพู่ ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าน้องชมพู่ ได้แสดงอาการคุกคามสื่อมวลชน จนเกิดเป็นข้อสงสัยเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลุงพลหลังจากที่ถูกนำเข้าเครื่องจับเท็จ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

703694932459

ล่าสุดวันที่ 18 ก.พ.64 หลังจาการที่ลุงพล ป้าแต๋น และลูกชาย 2 คน พร้อมกับคาราวานยูทูเบอร์ ขับรถยนต์กว่า 7-8 คัน เดินทางออกจากหมู่บ้านกกกอกเมื่อวานนี้ มาพักผ่อนหย่อนใจในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในอ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งในช่วงกลางวัน เวลา 11.00 น. ระหว่างที่รอทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางมาถึงในช่วงเย็น เวลา 16.00 น. ลุงพลและคาราวานได้ไปพักผ่อนที่ร้านกาแฟ โดยทั้งหมดได้ร่วมทำกิจกรรม โดยลุงพลได้ยืนพูดคุยและมียูทูเบอร์รายล้อม และถ่ายไลฟ์สด ซึ่งทีมข่าวได้สังเกตและถ่ายอยู่ห่าง ๆ

919705

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้ทีมข่าวได้รับรายงานว่านายษิทรา จะเดินทางมาเพื่อปรึกษาพูดคุยเรื่องคดี และจัดกิจกรรมเปิดใจระหว่างลุงพล ป้าแต๋น ทนายตั้ม และแฟนคลับกว่า 50 คน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะอนุญาตให้สื่อมวลชนและยูทูเบอร์ ถ่ายกิจกรรมในครั้งนี้ได้ ซึ่งยังมีเซอร์ไพรส์เกี่ยวกับกิจกรรมพญานาคเข้าถ้ำนกฮูก แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะทำอะไร

447508

เวลา 15.00 น. ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้เดินทางด้วยรถส่วนตัวมาถึงรีสอร์ตที่มีการนัดพบ ซึ่งทนายษิทรา ได้เข้าไปพูดคุยกับลุงพลป้าแต๋นเป็นการส่วนตัว เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับกิจกรรมและรายละเอียดการแถลงข่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้เดินทางมาที่รีสอร์ตเพื่อวัดไข้และเปิดลงทะเบียน ลุงพลและคาราวานยูทูเบอร์ที่ติดตามมาจาก จ.มุกดาหาร ตามมาตรการคัดกรองโควิด-19

402704

หลังจากนั้นนายชูเกียรติ ตะถา ปลัดอำเภอวังน้ำเขียวและเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ได้นั่งพูดคุยกับทนายษิทตา และลุงพล โดยมีการสอบถามซักประวัติการเดินทาง เนื่องจากมีข้อสงสัยว่าทนายษิทรา ได้เดินทางมาจากจ.สมุทรสาคร ซึ่งทนายได้ชี้แจง ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือสวมแมสก์ ล้างมือบ่อย ๆ และเว้นระยะห่างในการทำกิจกรรม และไม่เดินทางไปในที่ ๆ มีคนพลุกพล่าน

417441

เวลา 16.00 น. ทนายษิทรา ลุงพล ป้าแต๋น เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (19 ก.พ.64) จะเดินทางไปทอบทุนการศึกษาที่ รร.คลองทุเรียน หลังจากนั้นจะเดินทางไปทำบุญที่วัดหลวงพ่อคูณ และสุดท้ายจะเดินทางไปตลาด

369174

ทนายษิทรา กล่าวยอมรับเป็นทนายให้ลุงพลในคดีน้องชมพู่ต่อหน้าสื่อมวลชน โดยที่ลุงพล ก็ไม่ได้ทราบเรื่องมาก่อน ซึ่งทนายษิทรา บอกว่า ได้รับเป็นทนายเพราะเข้าหลักเกณฑ์ที่แจ้งไว้ และตนก็มีข้อมูลพยานหลักฐานสมบูรณ์ เพราะมีหลาย ๆ คนให้เบาะแส และทำให้มั่นใจว่าลุงพลไม่ใช่คนร้ายในคดีน้องชมพู่

809788

ทั้งนี้ตนยืนยันว่าการรับเป็นทนายความนั้น ไม่มีความเกี่ยวกับการขัดแย้งกับนายอัจฉริยะแต่อย่างใด และยืนยันว่าในการมาเที่ยวกับลุงพลครั้งนี้ ต้องการที่จะมาพักผ่อน ไม่ใช่ดึงตัวลุงพลหนีนายอัจฉริยะ ส่วนยุทธการต่าง ๆ ที่เขาพูดถึงและดำเนินการนั้น ตนก็ไม่ได้มีความกังวลใด ๆ

อย่างไรก็ตาม กรณีการออกหมายจับนั้น ตนไม่มีความกังวลกับข่าวลือดังกล่าว และมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ เพราะตนเชื่อว่าหากจะมีการจับกุมจริง ๆ ตำรวจก็คงดำเนินการทันที และคงไม่ให้ใครรู้ล่วงหน้า

793878

ขณะที่ลุงพล เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ทนายษิทรา รับเป็นทนายความในคดีน้องชมพู่ ส่วนกระแสการออกหมายจับนั้น ถ้าตำรวจสงสัยตน ก็สามารถออกหมายเรียกตนมาได้ เพราะตนก็มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่มีความกังวล พร้อมให้ความร่วมมือ

454357

กรณีที่พระพล แสดงความเป็นห่วง เตือนลุงพลให้พูดน้อย ๆ เนื่องจากคำพูดของลุงพล จะส่งผลไปที่อาจารย์พลนั้น ลุงพล กล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่ได้เป็นศิษย์พระพลอย่างที่ทุกคนพยายามเชื่อมโยงกัน เพียงแต่ตนรู้จักกันและมีความนับถือในพระพุทธศาสนา จึงมีความเคารพพระพลในฐานะพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่งเท่านั้น

717885

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี กล่าวว่า กรณีที่ลุงพลบอกว่าไม่ได้เป็นลูกศิษย์พระพล แต่เป็นแค่พระที่รู้จักนับถือ ตนอยากถามว่า ลุงพลเป็นอะไรมากหรือไม่ช่วงนี้ คนทั้งประเทศเขามองออกว่า ลุงพลมีความเลื่อมใสศรัทธาพระพล กลับกลอกอีกแล้ว บ้านลุงชื่อหมู่บ้านกกกอก ไม่ใช่หมู่บ้านกลับกลอก

คนทั่วไปก็รู้กันหมดว่า ลุงพลกับพระพล มีความสัมพันธ์กันอย่างไร แม้กระทั่งแต่งเพลงให้ร้อง สร้างพญานาค รดน้ำมนต์ เจิมหัว แต่มาวันนี้ลุงพลปฏิเสธ ไม่ได้เป็นลูกศิษย์ของพระพล ตนมองดูแล้วว่า "มันไม่ใช่ความจริง แต่ออกมาพูดแบบนี้ น่าจะมีนัยเรื่องการดำเนินคดีมากกว่า" เพราะมีทั้งคดีบุกรุกป่า เรื่องสร้างพญานาค เรื่องบริจาค แล้วที่มาบอกว่าไม่ได้เป็นลูกศิยษ์พรพล ลุงพลคงจะมองถึงอนาคต ซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องกฎหมาย

317650

อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากถามลุงพลว่า "เป็นอะไรมากไหม หมอปลาไม่แปลกใจที่ลุงออกมาบอกว่าไม่ได้เป็นลูกศิษย์พระพล" เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ลุงพลออกมาปฏิเสธทุกเรื่อง ทั้ง ๆ ที่เรื่องเหล่านั้นเป็นเรื่องจริง แต่ลุงก็ออกมาบอกว่าเป็นเรื่องไม่จริง อยากบอกให้ลุงพลออกมาพูดความจริงได้แล้ว เพราะเรื่องเดินมาถึงขนาดนี้แล้ว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส