"แรมโบ้" แจ้ง ปอท.เอาผิด "อมรัตน์" โพสต์ด่านายกฯ - ผิด ม.112

18 ก.พ. 64

"แรมโบ้" แจ้ง ปอท.เอาผิด "อมรัตน์" โพสต์ด่านายกฯ ผิด พ.ร.บ.คอม พ่วงใช้ถ้อยก้าวล่วง ม.112 - เอี่ยวสนับสนุนม็อบ ยัน "บิ๊กตู่" ไม่ได้สั่ง

วันนี้(18 ก.พ.64) เวลา 13.30น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี นายทศพล เพ็งส้ม และคณะทีมวอร์รูมฝ่ายกฎหมายคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี คณะทำงานสนับสนุนผู้ถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ (สสอ.) เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท. แจ้งดำเนินคดีกับ น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีที่ใช้คำพูดกล่าวหาโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะอภิปรายไม่ไว้วางใจ แล้วนำข้อความคำพูดดังกล่าวไปโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์จนได้รับความเสียหาย

พร้อมกันนี้ยังมีหลักฐานว่า มีการใช้ถ้อยคำที่ก้าวล่วงสถาบันฯ ผิด ม.112 นอกจากนี้จากการติดตามพยานหลักฐานยังพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มมวลชนที่มีพฤติกรรมในการสนับสนุนการก้าวล่วงและจาบจ้วงสถาบันด้วย

1613638710121

นายสุภรณ์ ยืนยันว่า นายกฯ ไม่ได้มอบหมายหรือสั่งการให้ดำเนินการในเรื่องนี้ แต่ในฐานะที่ตนเองเป็นหนึ่งในทีมกฎหมายและวอร์รูมของรัฐบาล จึงเห็นว่าพฤติการณ์ดังกล่าวมีความผิดและเข้าข่ายในการทำผิดกฎหมาย จึงต้องแจ้งความดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ซึ่งการแจ้งความนอกสภาไม่ได้เป็นการปิดกั้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจของ ส.ส. เพราะถือว่าประชาชนทุกก็สามารถออกมาแจ้งความดำเนินคดีลักษณะนี้ได้เช่นกัน และหากมี ส.ส.บุคคลใด ใช้คำพูดหรืออภิปรายไม่เหมาะสม เข้าข่ายหมิ่นสถาบัน หรือให้ข้อมูลเป็นเท็จ ก็อาจจะต้องรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีเช่นกัน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม