เยี่ยมจริงๆ ผู้ว่าฯ พิษณุโลก สั่งตั้งจุดบริการ ลงทะเบียน "เราชนะ" อำนวยความสะดวก ปชช.

18 ก.พ. 64

พ่อเมืองพิษณุโลก สั่งตั้งจุดบริการ ลงทะเบียน "เราชนะ" ลดการเดินทางของประชาชนและคุมการรวมตัวเสี่ยงติดโควิด-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-
ยอดบริจาคช่วยแม่ลูกนั่งป้อนข้าวรอลงทะเบียน "เราชนะ" พุ่งกว่า 5 ล้านบาท
- ดราม่า "เราชนะ" คนชราออกจากบ้านเที่ยงคืนถึงธนาคารตี 4 หวังเงินเยียวยา 7,000 ประทังชีวิต
- สุดเวทนา! ครอบครัวแบกผู้ป่วยติดเตียงใส่ซาเล้งมาลงทะเบียน "เราชนะ"
- "เราชนะ" วันแรกไม่อ่อนโยน ยายเจอ พนง.บริการแย่-กรุงไทยหอบกระเช้าขอโทษ
- วันแรกลงทะเบียน "เราชนะ" กลุ่มไร้สมาร์ทโฟน "ยายเมืองชัยนาท" ถึงขั้นพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอผ่านฉลุย

วันที่ 18 ก.พ. 64 ภายหลังจากการที่รัฐบาลประกาศให้ประชาชนกลุ่มเปราะบางกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เดินทางไปลงทะเบียน เราชนะ รับเงิน 7,000 บาท โดยต้องยืนยันตนที่ธนาคารกรุงไทย ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. - 5 มี.ค. 64

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดรับลงทะเบียนมีผู้สูงอายุจำนวนมากที่มาต่อคิวลงทะเบียนตามจุดต่างๆ ทั้งที่ว่าการอำเภอ และธนาคารกรุงไทย สาขาต่างๆ เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการแออัดและการบริการไม่เพียงพอ

ล่าสุด นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางตรวจเยี่ยมการให้บริการของที่บริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ลงทะเบียนอย่างเต็มที่ เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ขาดความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยีแทบทั้งสิ้น

ทั้งนี้ นายรณชัย เปิดเผยต่อว่า สำหรับผู้มีสิทธิรับเงินเยียวยาของรัฐบาลที่เป็นกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน หรือมีปัญหาที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้ ทางจังหวัดพิษณุโลก โดยคลังจังหวัดพิษณุโลก ธนาคารกรุงไทยสาขาต่างๆ ในจังหวัดพิษณุโลก ได้ดำเนินการตั้งจุดให้บริการอำนวยความสะดวกไปตามอำเภอต่างๆ ทั้ง 9 อำเภอของจังหวัด เพื่อรับลงทะเบียนสำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน เพื่อลดการเดินทางของพี่น้องประชาชนและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และอนาคตก็จะเปิดให้ลงทะเบียนตามองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็นอบจ.หรือเทศบาล เพื่อเป็นการบริการให้ประชาชนได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ทั้งนี้อยากจะเชิญชวนท่านที่มีสิทธิที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ไม่โทรศัพท์สมาร์ทโฟน มีเงินในบัญชีไม่เกิน500,000 บาท เสียภาษีปีที่ผ่านมาไม่เกิน  300,000บาท ก็ขอให้มาลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล เพื่อที่จะได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในช่วงที่เกิดโควิด-19

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ