"คัฑลียา มารศรี" เปิดใจครั้งแรก! ไม่รับงาน 2 ปี เพราะปัญหาส่วนตัว พร้อมคืนวงการบันเทิงเต็มตัว!

18 ก.พ. 64

หายหน้าไปนานกว่า 2 ปี ทำให้แฟนเพลงตั้งข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับนักร้องสาวลูกทุ่งคนดัง "คัฑลียา มารศรี" ที่ล่าสุดได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ เปิดใจแบบหมดเปลือกถึงช่วงที่ไม่ค่อยเห็นหน้า เพราะมีปัญหาทั้งธุรกิจและเรื่องส่วนตัว เผยกลับมาครั้งนี้พร้อมคืนวงการบันเทิงเต็มตัว!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "เต๋า ดราก้อนไฟว์" เปิดใจในรายการ ต้มยำอมรินทร์ สงสารตัวเองที่แฟนๆ ไม่เคยจำหน้าได้ คิดว่าตัวเองคือ "ออย ธนา"
- "ต่อง สาวิตรี" ติดหนัก! โซเชียล-ซีรีส์วาย รับปลื้ม #ไบร์ทวิน เอ่ยปากชมเล่นเข้ากันดี
- เปิดชีวิตพ่อลูกอ่อน "อ้วน รังสิต" ทะเลาะกับภรรยาหนักมากเรื่องเลี้ยงลูก!
- "โย ยศวดี" อัปเดตสถานะหัวใจสีชมพูขั้นสุด เผยรักครั้งนี้มีลุ้นถึงแต่งงาน!
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่ 

s__69353919

ถาม ช่วง 2-3 ปีนี้ ไม่ค่อยเห็นหน้าค่าตาครูแคทเลย

ครูแคท คัฑลียา : เก็บตัวค่ะ มีปัญหาเล็กน้อยในเรื่องของธุรกิจและเรื่องส่วนตัวด้วย เรื่องลิขสิทธิ์เพลง แล้วก็เรื่องผู้จัดการส่วนตัว เลยไม่ได้ออกสื่อ ไม่ได้ร้องเพลง ไม่ได้ออกอีเว้นท์อะไรเลย แล้วจังหวะช่วงโควิดพอดีด้วย เลยไม่มีงาน


ถาม แล้วอะไรคือสิ่งที่ทำให้เราพอแล้ว ฉันเลิกเก็บตัวแล้ว

ครูแคท คัฑลียา เราเคยทำงานทุกวัน เราสนุกกับงาน แต่พอเรามาอยู่บ้านทุกวัน เราเหมือนคนไม่มีค่า ชีวิตมัน มันเศร้า มันเครียด แล้วเราเป็นคนที่โลกส่วนตัวสูง เราไม่ได้เป็นคนสังคมกับคนอื่น เป็นคนที่ติดบ้านมาก เราไม่ได้ไปไหน โซเชียลก็ไม่ได้เล่น แล้วอาจจะเครียดเรื่องส่วนตัวด้วยก็เลยปิดตัวเองเลย ปิดกั้นไปหมดเลย แล้วพอเราอยู่กับตัวเองทุกวัน ก็คิดทบทวนเราจะทำอะไรต่อ เราจะเดินไปยังไงต่อ ถ้าเราคิดว่าเราจะออกจากทางค่าย เราจะต้องดำเนินชีวิตเราต่อในทางไหน เราก็คิดทุกวันว่าทำยังไงดี เราก็ได้สูตรทำน้ำพริกของคุณแม่ เลยมาขายน้ำพริกดีกว่า มี 2 อย่างค่ะ น้ำพริกตาแดง กับน้ำพริกปลาร้า ปลาร้านี่คือปลากระดี่ สะอาด สุก ปลอดภัย เราทำเองทุกขั้นตอนเลยค่ะ ตั้งแต่ซื้อของ ลงมือทำ แพ็คเอง ส่งเอง 2 กระปุก ราคา 159 บาท พอทำน้ำพริก เราก็หาเรื่องมาทำออนไลน์ออกสื่อ เพราะเราขายของ เราต้องหาลูกค้า ถ้าเรามีลูกค้าเยอะเราก็จะขายได้เยอะ จากเดิมที่เราไม่เคยเล่นโซเชียลเล ยตอนนี้ก็เปิดแล้วค่ะ ไลฟ์เป็นระยะๆ น้ำพริกของเรา ชื่อว่า น้ำพริกบ้านแม่ ที่ใช้ชื่อนี้เพราะว่าเป็นสูตรของคุณแม่


ถาม ตอนนี้หลายๆ คนเรียก ครูแคท จนติดปากไปแล้ว เพราะว่ามีคนมาขอเรียนร้องเพลงกันเยอะมาก

ครูแคท คัฑลียา มีลูกศิษย์เดิมอยู่แล้ว 8-9 คน แล้วก็มีลูกศิษย์ที่ชื่นชอบที่อยากมาเรียนกับเรา ให้เราสอน วิชาความรู้ที่มีอยู่คือ อยากจะสอนให้เต็มที่เลย ในเพจจะมีคลิปสอนการร้องเพลงยังไง เริ่มต้นยังไง ทำยังไงให้มีพลังเสียง เราสอนเขา เราก็อัดเป็นคลิปๆพอช่วงเปิดตัวน้ำพริก เราก็ไลฟ์สดไปให้คนได้ดูกัน ทุกคนก็เลยเรียกเราว่า ครูแคท เพราะสิ่งที่เรารู้ สิ่งที่เรามีความสามารถ ประสบการณ์ที่เราสั่งสมมา เราก็อยากจะถ่ายทอด คิดจริงๆ แล้วที่เปิดเพจมาเพราะว่าเราห่างจากแฟนเพลงนานมาก เราก็อยากให้แฟนเพลง เจอหน้า เจอตากันได้พูดคุยได้สื่อสารกันได้โดยตรงเลย

s__69353913

ถาม แบบนี้ ครูแคท จะกลับมาร้องเพลงอีกไหม

ครูแคท คัฑลียา : จริงๆ อยาก เพราะการร้องเพลงเป็นอาชีพไปแล้ว เพลงลุกทุ่งแท้ๆ ที่ไม่เหมือนใคร ที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทยจริงๆ เราอยากจะทำอีก แต่ในโอกาสที่เรามีอยู่ตอนนี้ การหาเพลงวัตถุดิบตอนนี้ หายากมากที่เข้ากับตัวเรา เพราะถ้าเราจะทำเพลงออกมา เราก็อยากทำให้ดี เพลงของแคทจะไม่มีสองแง่สองง่าม เด็กฟังได้ ผู้ใหญ่ฟังได้ แล้วมีคติสอนใจ มีสาระ มีความสนุกสนานอยู่ในตัว จะหายากมากเพลงพวกนี้ เราเลยรอจังหวะและโอกาสดีๆ ดีกว่า


ถาม แล้วเด็กจะมีโอกาสมาเรียนส่วนตัวไหม

ครูแคท คัฑลียา : มีโอกาสค่ะ แต่ตอนนี้ของสอนทางออนไลน์ก่อน


ถาม ในช่วงที่เพลงฮอตมากๆ ได้ยินมาว่า ครูแคท รับงานครั้งหนึ่งคือหลักแสน

ครูแคท คัฑลียา : ช่วงเพลง ปูนาขาเก ฮอตมาก ตั้งแต่เด็กตัวเล็กๆ ถึงคนชรา ค่าตัวก็เพิ่มขึ้นเลยเป็นหลักแสนค่ะ แต่ต่อวันไม่รับเกินสองงานนะคะ เพราะว่าเราเกรงใจผู้ใหญ่ คนจัดงาน เจ้าภาพ ถ้าเราไปไม่ทันจะเกิดความเสียหาย ช่วงเทศกาลจะมีเข้ามาเยอะมากค่ะ อยากจะแยกร่างสักสิบร่าง แบบเยอะมาก แต่เราก็จะไปให้ได้แค่สองที่ในโซนเดียวกัน เราจะไม่ให้วิ่งไกลเพราะอันตราย

s__69353917

ถาม แต่ใครจะคิดว่าดังขนาดนี้ เพลงฮิตขนาดนี้ รับเงินมากมาย แต่ก็มีช่วงที่ไม่มีเงินเลย

ครูแคท คัฑลียา : มีค่ะ ศิลปินนักร้อง จะมีงาน 6 เดือนเต็มๆ เขาจะเรียกว่าช่วงหน้างาน หลังจากนั้นนอนอยู่บ้าน แคทลงทุนทำเพลงเองด้วย พอเราได้เงินมา เราก็ลงทุนไปเพื่อต่อยอดให้เราเองได้อยู่ในวงการเพลง และมีช่วงหนึ่งที่เราไม่มีงาน เราก็ต้องกินเงินเก่า เราก็ต้องมีภาระที่ต้องส่งบ้าน รถ พร้อมกันเลย เดือนนึงตกประมาณเกือบสองแสน แล้วบางทีเราพูดแบบไม่อายเลย เราก็เคยไปกู้นอกระบบนะคะ เพราะเราต้องต่อสู้ เราต้องดิ้นรน เพราะเรามีครอบครัวที่ต้องดูแล แต่ตอนนี้จบหมดทุกอย่างแล้วค่ะ


ถาม ขอย้อนกลับไป เข้ามาเป็นนักร้องอาชีพตั้งแต่เมื่อไหร่

ครูแคท คัฑลียา : ตั้งแต่ปี 2530 ค่ะ เราไม่เคยประกวดร้องเพลง แต่เราเป็นนักร้องที่ร้านอาหาร แล้วก็มีคนมาเจอเราร้องเพลงเข้าหูเขา ก็ได้พูดคุยแล้วก็มาทำอัลบั้ม


ถาม ครูแคท เป็นนักร้องที่ไม่เคยผ่านการประกวด แต่เด็กเอาเพลงไปร้องประกวดเยอะมาก

ครูแคท คัฑลียา : เป็นความภูมิใจมากๆ เลย เพลงเราดัง เราภูมิใจตรงนี้ แล้วเด็กเอาไปร้องประกวดอีก และเขาก็ได้รางวัลอีก เป็นความภูมิใจมากๆ และดีใจที่เขามองว่าเราเป็นต้นแบบของเขา


ถาม แล้วเจะรับงานด้านอื่นในวงการบันเทิงบ้างไหม

ครูแคท คัฑลียา : จริงๆ ก็รับอยู่ค่ะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส