หนุ่ม จยย.ลื่นคราบน้ำมันรถเครน ช็อกแฟนหัวฟาดเลือดคั่งสมอง กู้ภัยเผยล้ม 6 คันรวด (คลิป)

17 ก.พ. 64

จากกรณีเฟซบุ๊ก “Patipan Pakpuang” ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องติดรถระหว่างขับขี่ โดยเกิดอุบัติเหตุ วันที่ 14 ก.พ. 64 เวลาประมาณ 23.00 น. มีคราบน้ำมันตกตามทางประมาณ 2-3 กิโลเมตร ทำให้ถนนลื่นและไม่สามารถควบคุมรถได้จึงเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น

852812809271

วันที่ 17 ก.พ. 64 นายปฏิภาณ ภักพวง ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ เล่าว่า ในวันที่เกิดเหตุ 14 ก.พ. 64 ตนได้เดินตลาดนัดเรียบด่วนรามอินทรากับนางสาวกฤติยาณี (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี แฟนสาว ผู้บาดเจ็บ กำลังเดินทางเพื่อที่จะกลับบ้าน เส้นมุ่งหน้าไปยังมีนบุรี

769555

พบรถล้มต่อหน้าก็ได้จอดเข้าช่วยเหลือ และพบว่าเห็นมีคราบน้ำมันกลางถนนตลอดสาย และขับต่อไปเรื่อย ๆ พบรถล้มอีกคันซึ่งลื่นล้มน้ำมันเช่นกัน จึงขับรถต่อไป และพูดอยู่ตลอดว่ามีรอยคราบน้ำมันตลอดถนน

103930

จนกระทั่งก่อนที่จะเกิดเหตุ มีกู้ภัย 2 คนขับรถโบกให้ตนขับรถแซงออกไป และรถยนต์คันหน้าก็ได้มีการเบรก ตนก็เบรก แต่ไม่สามารถหยุดรถได้ เนื่องจากพื้นมีรอยคราบน้ำมัน ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้จนลื่นล้ม

456903

โดยตนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แค่รอยถลอกและฟกช้ำ แต่แฟนสาวได้รับบาดเจ็บ หัวกระแทกกับแบริเออร์ เนื่องจากไม่ได้สวมหมวกกันน็อก และได้มีการ X-Ray สมองในครั้งแรก พบเลือกคั่งในสมองเล็กน้อย และพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 2 วัน และทำการ X-Ray สมองอีกครั้ง รอผลว่าอาการเลือดคั่งในสมองนั้นได้แห้งลงแล้วหรือไม่ หากไม่พบเลือดคั่งในสมอง ก็สามารถกลับบ้านพักรักษาตัวทานยาตามแพทย์ได้

302259

ทั้งนี้ ในวันแรกนั้นมีอาหารปวดหัวอาเจียน และ 2 วันที่ผ่านมามีอาการนอนไม่หลับ ปวดหัว ปวดเมื่อยตัว ซึ่งรอแพทย์วินิจฉัยบอกผลอีกครั้ง ส่วนเรื่องการดำเนินคดีนั้น ตนได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางชัน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าทางบริษัทของรถเครนที่ทำน้ำมันรั่ว ได้ให้ประกันเข้ามาดูแลมารับผิดชอบค่าเสียหายให้กับผู้ได้รับความเสียหายตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีประกันจากบริษัทรถเครนติดต่อเข้ามาแต่อย่างใด

600411

อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากบอกถึงบริษัทประกันให้เข้ามาช่วยเหลือให้เต็มที่ เพราะขณะนี้มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะในเรื่องของการรักษาพยาบาล อีกทั้งไม่ทราบว่าหากแฟนสาวออกจากโรงพยาบาล จะกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมหรือไม่

824437

นายวีรวัฒน์ พูลสวัสดิ์ อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่มไทร พนักงานอาสาสมัครที่ได้เข้าให้การช่วยเหลือ บอกว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 64 ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้ม ช่วงบริเวณสะพานข้ามแยกโรงพยาบาลนพรัตน์ 3 คัน และได้ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเบื้องต้น 1 ราย ในเวลาไม่เกิน 5 นาทีต่อมา ได้รับแจ้งช่วงสะพานขาลง พบสะพานขาลงในจุดเดิม อีก 2 คัน และได้ประสานรถพยาบาลให้เข้าการช่วยเหลือ

739228

ต่อมาใน 10 นาที ได้รับแจ้งรถมอเตอร์ไซค์ลื่นล้มบริเวณ ใกล้วิทยาลัยเทคโนโลยีทักษิณบริหารธุรกิจ พบนางสาวกฤติยาณี อายุ 19 ปี คาดว่าหัวฟาดกับแบริเออร์ในขณะที่รถลื่นล้ม และได้เข้าให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุที่มีรถล้มหลายคันติดต่อกันนั้น เกิดจากคราบน้ำมันของรถเครน ระยะทางกว่า 1-2 กิโลเมตร โดยไม่ทราบถึงสาเหตุของคราบน้ำมัน ซึ่งจุดเกิดเหตุบริเวณดังกล่าวได้ทำการก่อสร้างเสารถไฟฟ้าบริเวณเกาะกลางถนน จึงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ในช่วงที่เกิดเหตุนั้นได้บอกทีมอาสาสมัครกู้ภัยทีมอื่น ให้ขับตามหาร่องรอยของคราบน้ำมัน จนพบเป็นรถเครนบริษัทหนึ่งจอดอยู่ที่ไซต์งานก่อสร้าง จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ สน.บางชัน ให้เข้ามาตรวจสอบต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส