"ศรีพันวา" เตรียมรับ 70 เศรษฐีนานาชาติเข้าวิลล่า กักตัว 5 วัน

17 ก.พ. 64

ศบค.เผย 70 เศรษฐี เตรียมเข้า "ศรีพันวา" วิลล่าควอเรนทีนที่แรกของไทย กักตัวแค่ 5 วัน ที่เหลือใช้ชีวิตในวิลล่าได้ตามปกติ

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)(ศบค.) เปิดเผยว่า ศบค.ให้ภาคเอกชนเสนอให้มีการนำเข้าผู้ที่จะมาพักเป็นชาวต่างชาติ 70 คน เพื่อเข้าวิลล่าควอเรนทีน หรือ สถานที่กักตัว โดยเข้าพักที่โรงแรมศรีพันวา ซึ่งทั้ง 70 คน เดินทางเที่ยวมาแล้วหลายประเทศเหมาเครื่องบินมาด้วยกัน เป็นกลุ่มที่มีกำลังทรัพย์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ป่วยใหม่กลับมาหลักร้อย! ศบค.เผยตัวเลข 17 ก.พ.64 มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 175 ราย ไร้ดับ
- คลัสเตอร์ตลาด "ปทุมธานี" แพร่เชื้อเพิ่มอีก 73 ราย ลามกระจายใน 14 อำเภอ
- กรมที่ดิน-ป่าไม้ยืนยัน "ศรีพันวา" ครอบครองที่ดินถูกต้อง ไม่อยู่ในเขตป่า

โดยเลือก จ.ภูเก็ต ในการเข้าพัก จะเดินทางมาถึงวันที่ 21 ก.พ. ซึ่งผ่านคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดทั้งหมดแล้ว ซึ่ง 70 คน เป็นคนหลายสัญชาติ โดยรายงานให้ ศบค.รับทราบ สำหรับทั้ง 70 คน จะอยู่ในที่กักตัว 5 วันแรก ส่วนวันที่เหลือที่อยู่ในประเทศไทย 2 สัปดาห์ จะขอใช้สิ่งอำนวยความสะดวกในวิลล่า เช่น การออกกำลังกาย สปา

“เราดีไซน์ระบบวิลล่าควอเรนทีนไว้และผ่านตั้งนานแล้ว ซึ่งครั้งนี้จะถือเป็นครั้งแรกที่ทำจริง พรุ่งนี้ (18 ก.พ.64) จะเอาเข้าที่ประชุม ศบค.อีกครั้ง เห็นภาพแล้วตื่นตาตื่นใจ ถ้าทำได้ดีจะเหมือนการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชิงแชมป์โลก การทำ วิลล่าควอเรนทีน ที่ศรีพันวา จะถือเป็นตัวอย่าง ที่ประชุมได้รับฟังข้อเสนอ และให้คำแนะนำกลับไป เพื่อทำให้ระบบดีที่สุดและมั่นใจที่สุด ซึ่งหวังว่า ระบบดังกล่าวจะได้รับความเชื่อมั่นจากคนทั้งโลก หากไม่เกิดการติดเชื้อ หรือ ติดเชื้อแล้วควบคุมได้ ไทยกลายเป็นจุดหมายสถานที่ท่องเที่ยวในยุคใหม่” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ