ปั่นจัดปลัดไม่ต้องบอก! "สิระ" ห้อยเหรียญ "ประวิตร" เข้าสภา เผยอุ่นใจจ่อปลุกเสก

17 ก.พ. 64

ขอพี่ใหญ่คุ้มครอง "สิระ" เข้าร่วมอภิปรายวันที่ 2 พร้อมเหรียญทองรูป "ประวิตร" โวห้อยแล้วอุ่นใจ เตรียมปลุกเสก นักข่าวงงผิดทั้งชื่อและนามสกุล

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.เวลา 09.00 น.ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ต่อเป็นวันที่ 2 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนการอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเป็นวันที่ 2 นายสิระ​ เจนจา​คะ​ ส.ส.​ กทม.​ พรรคพลังประชา​รัฐ​ โชว์เหรียญทองคำ​ 2 สลึง​ รุ่นพลเอกประวิตร​ วง​ษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี และเหรียญ​ทองคำ​รุ่นว่าวัดป่ารอยต่อ​ที่มีรูปพลเอกประวิตรเช่นกันพร้อมจะส่งมอบให้​ดูและปลุกเสก​ในวันนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "สุทิน" ซัดแหลก นายกฯ หาเงินไม่เก่ง กู้แหลกแล้วยังใช้ไม่เป็นอีก
- “สิระ” พกแหนบ! เตรียมถอนหงอกผู้นำฝ่ายค้าน
- อภิปรายไม่ไว้วางใจ วันแรก "จิรายุ" ขนข้อมูลเน้นซักฟอก 3 รัฐมนตรี
- วัดองศาเดือด! ประเด็นซักฟอก '10 รัฐมนตรี' ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 16 - 19 ก.พ. 64

พร้อมบอกว่าห้อยเหรียญ​แล้วรู้สึกอุ่นใจ​ มีองค์เดียวที่สามารถปกป้องตนเองได้​ มีลุงป้อมปกปักษ์คุ้มครอง​และจากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่า​ มีการสะกดชื่อพลเอกประวิตรผิดทั้งชื่อและนามสกุล​ด้วย

1613533089622

นอกจากนี้นายสิระ​ ยังระบุถึงเนื้อหา ของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรี วันแรก (16 ก.พ.64) ว่า​ฝ่ายค้านมีการนำเสนอข้อมูลซ้ำซากข้อมูลที่ปรากฏอยู่บนสื่อมาอภิปรายที่ประชาชน​รับทราบดีอยู่แล้ว​ไม่มีหลักฐานชัดเจน อีกทั้งเห็นว่าผู้อภิปรายเข้าข้างตัวเอง​ไม่มีวุฒิภาวะ​ กำพืชต่ำ​ ประท้วงซี้ซั้ว​ ยอมรับผิดหวัง​พร้อมขอโทษ​แทน ​ส.ส.ทุกคนที่ทำให้เสียเวลา​ในการฟัง เปลืองข้าว เปลืองน้ำ​ หากว่าตนเองเป็นฝ่ายตรวจสอบจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้ดีกว่านี้

1613533078955

อย่างไรก็ตามมองว่าการอภิปรายในลักษณะนี้ไม่ควรเกิน 4-5 วัน​ ซึ่งจะ​การหารือกับประธานสภาในที่ประชุมว่าเห็นควรลงมติในวันนี้เลยหรือไม่หากข้อมูลที่มีซ้ำซาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม