สุดยื้อ! "น้ำมนต์" เหยื่อเก๋งซิ่ง 3 ศพ แม่เชิญมงกุฎใส่โลง โพสต์เศร้าส่งลูกขึ้นสวรรค์ เพื่อนแห่อาลัย (คลิป)

16 ก.พ. 64

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักชนต้นไม้พลิกคว่ำ บริเวณถนนหน้าคณะนิติศาสตร์ สี่แยกโรงเรียนสาธิตศึกษาสาตร์ ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย

183663

โดยที่เกิดเหตุพบรถเก๋งซูซูกิ สวิฟต์ สีเทา ทะเบียน 4 กย 4074 กรุงเทพมหานคร สภาพพังยับเยินกระจกหน้าแตก กันชนหน้าพังยับ ประตูทั้ง 2 ข้างเปิดออก หลังคารถด้านท้ายพังยุบลงมา พบผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อ น.ส.กรชฎา เสียงใส อายุ 22 ปี และนายเกริกฤทธิ์ สุกงพงษ์พันคำ อายุ 22 ปีเจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยกันใช้เครื่องตัดทางนำร่างออกมา

719463

ขณะที่เบาะหน้าของรถพบคนขับเป็นชาย 1 ราย มีแผลฉีกขาดที่ศีรษะบาดเจ็บเล็กน้อยทราบชื่อ นายถิรเดช กุลเขมรังษี อายุ 22 ปี ถัดมาที่ฝั่งคนขับพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อ น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือ น้องน้ำมนต์ รองนางสาวไทยปี 2562 สภาพหมดสติได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพนครินทร์ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองคนส่ง รพ.ศรีนครินทร์

586475

ล่าสุดวันที่ 16 ก.พ.64 เวลาประมาณ 06.53 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคุณแม่ของน้องน้ำมนต์ ได้โพสต์ข่าวเศร้าว่า ลูกสาวได้จากไปอย่างสงบในเวลา 02.53 น. "🖤🖤 ใจแม่สลายแล้วลูกจ๋าาา🖤🖤" โดยระบุว่า วันที่ 15 ก.พ.64 เวลา 06.14 น. พอรู้ก็เร่งเดินทางทันที เราอยู่กับหนูตลอด ภาวนา อธิษฐาน บนบาน ทำทุกอย่างที่ใคร ๆ แนะนำ

500049268781

วันที่ 16 ก.พ.64 เวลา 02.53 หนูก็จากพวกเราไป ไม่เจ็บไม่ปวด ไม่ทรมานแล้วนะลูก หนูอดทนมากพอแล้ว กลับบ้านเรากันนะลูก แม่ไม่เคยคิดว่าจะต้องมารับลูกแม่กลับบ้านด้วยกันแบบนี้ น้ำมนต์คนเก่งของแม่ น้ำมนต์บอกเรียนจบ จะกลับมาอยู่กับแม่นาน ๆ ค่อยทำงานจะเก็บเงินมาซ่อมบ้านให้แม่

212459216189

นางฟ้าของแม่ นางฟ้าของพวกเรา ขอให้หนูหลับให้สบายนะลูก พวกเราทุกคนรักหนูมาก ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ บุญกุศลหนุนส่งให้หนูอยู่ในที่ดี ๆ รักลูกสุดหัวใจ “น้ำมนต์" มนชนิตว์ ช่วยบุญ

277793

ที่ศาลาพิธีกรรมภายในบริเวณห้องเก็บศพ รพ.ศรีนครินทร์ พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผกก.สภ.น้ำเที่ยงภ.จว.ศรีสะเกษ บิดาของน.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือน้องน้ำมนต์ นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมภรรยาและญาติพี่น้องร่วมกันแต่งศพน้อง ก่อนจะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดผาสุการาม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

363755

การแต่งตัวให้น้องน้ำมนต์นั้น ได้มีการนำสายสะพายและมงกุฏสวมใส่ให้ร่างคนตายด้วย แต่ก่อนจะปิดโลงศพญาติก็นำออกมาใส่พาน และนำขึ้นรถตู้ที่เตรียมมารับศพน้องกลับไปที่ จ.อุบลราชธานี

273133

นางติ๋ว ภานนท์ อายุ 49 ปี พี่เลี้ยงของน้องน้ำมนต์ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังรับตำแหน่งรองนางสาวไทยปี 2562 แล้วน้องก็รับงานต่าง ๆ เท่าที่รับได้ ซึ่งที่ผ่านมาน้องน้ำมนต์ปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองไม่เคยขาดตกบกพร่อง ในส่วนของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ไม่ทราบรายละเอียดว่าเกิดจากสาเหตุใด คงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวน โดยสมาคมศิษย์เก่าวชิราวุธ จะเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพน้องน้ำมนต์ไปจนถึงวันฌาปนกิจศพคือวันเสาร์ที่ 20 ก.พ.64

136300

พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผกก.สภ.น้ำเที่ยง บิดาของน้องน้ำมนต์ กล่าวว่า การเกิดอุบัติเหตุของรถยนต์คันที่ลูกสาวนั่งมาด้วยในครั้งนี้ พ่อแม่ญาติพี่น้องไม่มีใครทราบว่าลูกสาว และเพื่อน ๆ เดินทางไปไหนกัน เพราะพ่อแม่ทราบเรื่องจากการแจ้งของเจ้าหน้าที่ รพ.ศรีนครินทร์ ว่า ลูกสาวประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บสาหัสรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางมาดูอาการลูกสาว ซึ่งพบว่าลูกสาวอาการสาหัสอยู่ในการดูแลของแพทย์ที่ไอซียู จากนั้นในช่วงเวลา 02.00 น. วันที่ 16 ก.พ.64 ลูกสาวก็เสียชีวิต จึงพากันมารับศพลูกสาว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดี รวมถึงสาเหตุการเกิดเหตุต่าง ๆ ตนขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพราะพ่อแม่ญาติพี่น้องไม่มีใครรู้รายละเอียด

620091

ทีมข่าวมีโอกาสได้พูดคุยกับหนึ่งในรุ่นพี่จากเวทีเดียวกัน อย่าง “ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” นางสาวไทยประจำปี 2543 ซึ่งเจ้าตัวยังจำได้ดีว่าในปีที่ “น้องน้ำมนต์” ประกวด รับหน้าที่เป็นพิธีกรและเป็นผู้อ่านคำถามในรอบสุดท้ายให้น้องตอบ โดยคำถามที่น้องได้รับคือ

“หากคุณตั้งความหวังกับสิ่งหนึ่งไว้มาก แค่คุณไม่สมหวังกับสิ่งที่คุณปรารถนา คุณมีวิธีรับมือกับความผิดหวังนั้นอย่างไร” และ “น้องน้ำมนต์” ก็ได้ตอบออกมาด้วยความมั่นใจ จนเรียกเสียงปรบมือแก่ผู้ชม

813188

ทั้งนี้หลังทราบข่าวการสูญเสียครั้งนี้ ยอมรับว่าทุกคนในกลุ่มนางสาวไทยตกใจมาก เพราะรู้เลยว่าช่วงที่มีการประกวดน้องมีความพยายามสูงมาก ในตอนนั้นมีการคัดเลือกตั้งแต่ระดับจังหวัด มาสู่ระดับภาค และกลายเป็น 5 คนสุดท้ายของระดับประเทศ

ด้วยนิสัยส่วนตัวที่น่ารัก สดใส ยิ้มมีเสน่ห์ สวย เก่ง ฉลาด มารยาทดี เป็นน้องเล็กที่เป็นมิตรกับทุกคน ซึ่งทุกครั้งที่ตนมองน้องหลังเวที ก็จะเห็นเลยว่า “น้องน้ำมนต์” ยิ้มและส่งกำลังใจให้กับทุกคนที่เดินขึ้นลงเวที ทำให้ตนคิดว่าตอนนั้นน้องมีสิทธิ์ลุ้นมงกุฎ หรือกระทั่งตอนที่ปฎิบัติหน้าที่หลังเสร็จสิ้นการประกวด น้องก็เต็มที่ในทุก ๆ วัน ก่อนที่จะกลับไปเรียนต่อ

704793

ส่วนตัวจึงรู้สึกเสียดายกับการสูญเสียคนเก่ง ๆ ในวงการนางงามไป ที่สำคัญเลยคืออยากแสดงความเสียใจกับคุณแม่ รวมถึงครอบครัวของน้องที่ต้องสูญเสียลูกสาวไป ทั้ง ๆ ที่เมื่อไม่นานมานี้ “น้องน้ำมนต์” เพิ่งจะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และกำลังจะเข้ารับปริญญา การเสียชีวิตของ “น้องน้ำมนต์” ในวัย 22 ปี หากตามความเชื่อของคนโบราณก็จะบอกว่ามีมารผจญ ดังนั้นคนที่ใกล้จะเรียนจบ ใกล้จะรับปริญญา ใกล้จะบวช จะแต่งงาน ผู้ใหญ่จึงต้องเตือนให้ระมัดระวังตัวมากขึ้นเป็นพิเศษ

761625

แต่อย่างไรก็ตาม ตนอยากเตือนทุกคนในเรื่องของอุบัติเหตุบนท้องถนน ว่า เป็นเรื่องที่ประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาด ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ภายในเสี้ยววินาที ตอนนี้ทางทีมนางสาวไทย ก็อยู่ในช่วงของการประสานงาน เพื่อร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ “น้องน้ำมนต์” 

128293636020855146

นักร้องลูกทุ่ง "มนต์แคน แก่นคูณ" ได้โพสต์อาลัยน้องน้ำมนต์ โดยเขียนข้อความว่า "มนต์แคนขออนุญาตเป็นตัวแทนแฟน ๆ ทุกท่าน แสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของน้องน้ำมนต์-มนชนิตว์ ช่วยบุญ รองนางสาวไทยปี 2562 หนึ่งในนักแสดงหลักของอัลบั้มไปรวยเอาดาบหน้า และเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอเพลง อ้ายมาส่งทาง ขอบคุณน้องน้ำมนต์ที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานด้วยกันนะครับ ยินดีที่ได้ร่วมงานกัน ผลงานของน้องจะอยู่ในใจของผมและแฟน ๆ ตลอดไป ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของน้องน้ำมนต์มา ณ ที่นี้ด้วยครับ"

943697

สำหรับประวัติ น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ ชื่อเล่น น้ำมนต์ ปัจจุบันอายุ 22 ปี เกิดวันที่ 27 ต.ค.41 น้องน้ำมนต์ เป็นนางนพมาศ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปี 2561 และยังเป็นสาวงามที่คว้าตำแหน่ง รองนางสาวไทย ปี 2562 หลังเป็นนางงามประจำภาคอีสาน เข้าไปประกวดนางสาวไทยปี 2562 โดยในขณะนั้นศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 สาขาวัสดุศาสตร์ และนาโนเทคโนโลยี ภาคฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส