"สุทิน" ซัดแหลก นายกฯ หาเงินไม่เก่ง กู้แหลกแล้วยังใช้ไม่เป็นอีก

16 ก.พ. 64

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ขยี้แหลก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี 2 ปี รายได้ไม่เข้าเป้า เก่งแต่กู้ซ้ำยังใช้ไม่เป็น

วันที่ 16 ก.พ.64 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว ผิดพลาด ซัดแหลก หาเงินไม่เก่งกู้แหลกแล้วยังใช้ไม่เป็นอีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “สิระ” พกแหนบ! เตรียมถอนหงอกผู้นำฝ่ายค้าน
- อภิปรายไม่ไว้วางใจ วันแรก "จิรายุ" ขนข้อมูลเน้นซักฟอก 3 รัฐมนตรี
- วัดองศาเดือด! ประเด็นซักฟอก '10 รัฐมนตรี' ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 16 - 19 ก.พ. 64

โดยระบุบางช่วงบางตอนว่า "ตลอดเวลาที่ท่านเป็นนายกฯ มา โดยเฉพาะ 2 ปีหลังนี่ เก็บรายได้พลาดเป้า ปี 63 พลาดเป้า ต้องกู้ชดเชย กู้ชดเชยแล้วก็ยังพลาดเป้า ท่านทำได้อย่างเดียวคือมาหาเงินในประเทศ ก็คือ "ภาษี" ภาษีทางตรงผมเคยพูด เห็นกันจะจะขึ้นภาษีทางอ้อมชาวบ้านไม่รู้เรื่อง ไปบวกกับราคาสินค้า บวกกับบริการ ชาวบ้านรับทางอ้อมจะตาย แล้วภาษีทางโค้งคือค่าธรรมเนียมต่างๆ จากรัฐ กระนั้นก็ตามยังไม่เข้าเป้า
ท่านต้องกู้เพิ่มทุกปี บอกมาสิปีไหนที่ท่านไม่ได้กู้ นี่คือการหาเงินไม่เป็น แล้วมาหาในประเทศ พอหาในประเทศมันก็ไม่ได้ ต่างประเทศก็ไม่ได้ ในที่สุดกู้ อยู่ได้ด้วยการกู้ กู้แล้วกู้เล่า เวรี่กู้ วันนี้จึงกู้มากเป็นพิเศษ แล้วปี 64 ก็วางแผนจะกู้ แล้วที่สำคัญที่สุดหาเงินไม่เป็นมาขูดในประเทศ ขูดในประเทศไม่ได้ก็กู้ กู้มาแล้วใช้ไม่เป็นนี่มันเจ็บปวด" นายสุทินกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม