“สิระ” พกแหนบ! เตรียมถอนหงอกผู้นำฝ่ายค้าน

16 ก.พ. 64

“สิระ” นำแหนบมาตามนัด เตรียมถอนหงอกผู้นำฝ่ายค้าน หากแตะสถาบัน ขณะที่ "จุรินทร์​" ไม่กังวลอภิปรายไม่ไว้วางใจ​ ยอมรับห่วงเวลาในการชี้แจงเชื่อประธานควบคุมการประชุมได้

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ประกาศย้ำจุดยืนเดิม หากผู้นำฝ่ายค้านพูดถึงสถาบัน ก็จะนำแหนบไปถอนหงอกผู้นำฝ่ายค้านทันที เพราะถือเป็นญัตติที่บัดซบที่สุดเท่าที่มีมา พร้อมกันนี้ เตรียมขอหารือประธานก่อนเข้าสู่วาระว่าญัตติดังกล่าวถูกต้องตามข้อบังคับหรือไม่ พร้อมประกาศตัว เตรียมประกบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ทันทีที่ขึ้นอภิปราย หากผิดข้อบังคับ จะลุกขึ้นประท้วงทันที

1613450180003

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- วัดองศาเดือด! ประเด็นซักฟอก '10 รัฐมนตรี' ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 16 - 19 ก.พ. 64
- อภิปรายไม่ไว้วางใจ วันแรก "จิรายุ" ขนข้อมูลเน้นซักฟอก 3 รัฐมนตรี

ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ หนึ่งในผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ​ ยืนยันไม่มีความกังวลในการตอบคำถาม​ ​แต่ยอมรับเป็นห่วงเรื่องเวลาในการชี้แจง​ในทุกประเด็น​อย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับไม่กังวลเรื่องการโหวตเพราะมีวิปรัฐบาลทำหน้าที่เรื่องนี้อยู่แล้ว​ ส่วนเรื่องการประท้วงในที่ประชุมเป็นหน้าที่ของประธานสภาการประชุมที่จะควบคุมการประชุมส่วนตัวเชื่อมั่นว่าประธานจะสามารถสามารถควบคุมได้เพราะที่ผ่านมาประธานและรองแระธานสามารถทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ​ทุกคน​

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม