เปิดฉายาทีมฟุตบอลโลก 2018! กลุ่ม D ‘อาร์เจนติน่า-ไอซ์แลนด์-โครเอเชีย-ไนจีเรีย’

12 มิ.ย. 61
ยังคงอยู่กันที่เรื่องของฉายาทีมฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งอ้างอิงจากสำนักข่าวยักษ์ใหญ่ในวงการกีฬาอย่าง ESPN โดย Cristiano Siqueria ได้เคยตั้งไว้เมื่อปี 2014 หลังจากที่เปิดฉายาใน กลุ่ม A , กลุ่ม B และ กลุ่ม C กันไปแล้ว วันนี้มาต่อกันที่ กลุ่ม D กันบ้าง ประเทศไหนจะมีฉายาอะไรไปดูกันเลย

Argentina

AFA - Selección Argentina
เริ่มกันที่ยักษ์ใหญ่จากทวีปอเมริกาใต้ กับฉายา La Albiceleste มีความหมายถึงแถบสีฟ้าและสีขาว ซึ่งเป็นทั้งลายธงชาติประเทศอาร์เจนตินา และสีของชุดแข่งมาโดยตลอด เช่นเดียวกับสื่อไทยที่ให้ฉายาว่าทัพ “ฟ้าขาว” 

Iceland 

"แข้งภูเขาน้ำแข็ง" กลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของฟุตบอลเวิลด์คัพ หลังจากที่พวกเขาเอาชนะโคโซโว 2-0 ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป ทีมชาติไอซ์แลนด์ ได้สองประตูจากกิลฟี ซิเกิร์ดส์สัน น. 40 และ โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สัน น. 68 ทำให้จบด้วยการคว้าแชมป์กลุ่มไอ เก็บ 22 แต้ม คว้าตั๋วฉลุยสู่รอบสุดท้ายเวิลด์คัพเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของชาติ รวมถึงเป็นชาติแรกในครั้งนี้ที่ไม่เคยเข้ารอบสุดท้ายมาก่อน

Croatia

https://www.facebook.com/CroatiaNationalFootballTeam/
ฉายา Vatreni หมายถึง เสื้อคลุม ในภาษาโครเอเซีย เป็นฉายาที่แสดงออกถึงความรักของแฟนบอลโดยรอบสนามที่มีต่อนักเตะทีมชาติโครเอเซีย และยังมีฉายา Bilic’s Boys ซึ่งแซวถึงผู้จัดการทีมที่ชื่อ Slaven Bilic นั่นเอง ขณะที่สื่อไทยให้ฉายาทีมนี้ว่า "นักรบตราหมากรุก"

Nigeria

https://img.fifa.com/image/upload/t_l3/ilmdk8fn8iya5zmqkdv2.jpg
ไนจีเรียได้มีการเปลี่ยนมาเป็น The Super Eagles หลังจากนัดชิงฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นคัพ ปี 1988 ในนัดที่พบกับแคเมอรูน แต่หลายคนอาจจะคุ้นชื่อ "อินทรีมรกต" มากกว่า    

advertisement

ข่าวยอดนิยม