"เราชนะ" วันแรกไม่อ่อนโยน ยายเจอ พนง.บริการแย่-กรุงไทยหอบกระเช้าขอโทษ

15 ก.พ. 64

คุณยายต่อคิวลงทะเบียน "เราชนะ" วันแรก เจอพนักงานใช้คำพูดไม่ดี เหมือนประชาชนมาขอทาน แนะเอาใจเขามาใส่ใจเรา

จากกรณีคุณยายสา ทราบชื่อในภายหลังว่านางยุภา อำมาตย์ อายุ 59 ปี ร้องไห้ ตัดพ้อน้อยใจมากหลังเข้าใช้บริการธนาคารกรุงไทยสาขาบางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน โดยมีการเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 -25 กุมภาพันธ์ 2564 ทามกลางประชาชนคนอื่นๆหลายร้อยคนเดินทางมาตั้งแต่เช้ามืด เพื่อมารอต่อคิวลงทะเบียนโครงการดังกล่าว ซึ่งคุณยายบอกอีกว่าเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการดุเหมือนหมา ตนเป็นคนนะไม่ใช่ก้อนหินหูได้ยินตามองเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คนทะลัก! แห่ลงทะเบียน "เราชนะ" คลองหลวงต่อเวลากลุ่มไร้สมาร์ทโฟนอีก 7 วัน
- วันแรกลงทะเบียน "เราชนะ" กลุ่มไร้สมาร์ทโฟน "ยายเมืองชัยนาท" ถึงขั้นพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอผ่านฉลุย
กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียน "เราชนะ" ได้ที่ ธ.กรุงไทยและหน่วยบริการเคลื่อนที่

ล่าสุดทีมข่าวพบกับคุณยายยุภา ซึ่งเปิดเผยว่า ตนเองได้เดินทางไปที่ธนาคารตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งได้ไปนั่งรอที่หน้าธนาคาร ธกส.เนื่องจากคนเยอะมากล้นธนาคาร แต่พนักงานรักษาความปลอดภัยได้เดินไปไล่ บอกว่า ธกส. ไม่เกี่ยว ให้ไปรอที่หน้าธนาคารกรุงไทย ตนเองจึงขยับไปรอหน้าธนาคารกรุงไทย

545536

กระทั่งเวลา 08.00 น. คิวก็เริ่มยาว คนก็แน่นแออัดเต็มไปหมด ตนเองได้รับบัตรคิวเลขที่ 59 ซึ่งก็รอนานมากอากาศก็ร้อน โดยจะมีพนักงานหุ่นผอมผมสั้น พูดประกาศเสียงดังเป็น 10 ครั้งว่า “พูดไม่รู้เรื่องกันรึไงบอกให้ยืนห่างๆกัน” ลักษณะเหมือนผู้มาใช้บริการเป็นวัวเป็นควาย เป็นขอทาน แต่ส่วนหนึ่งตนเองก็เข้าใจเพราะช่วงนี้โควิด ยังระบาด แต่คำพูดที่ใช้สื่อสารนั้นไม่ถูกต้อง พูดดุดัน

182064

ดังนั้น ควรจะพูดจาดีๆ ใช้น้ำเสียงดีๆ เพราะถ้าพูดดีใครก็อยากฟัง อีกอย่างวันนี้มีแต่คนแก่ บางคนตามองไม่เห็น หูไม่ได้ยิน และบอกว่าการเป็นพนักงานบริการต้องเอาใจเค้ามาใส่ใจเรา แต่อย่างไรก็ตามเมื่อทางด้านหัวหน้าเจ้ามาขอโทษแล้วตนเองก็ไม่ได้ติดใจอยู่แล้ว ปล่อยไปตามเวรตามกรรม ซึ่งวันนี้ก็ได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ