ฆ่าหมกป่าน้องหลิว 8 ปี เจอศพยิงเจาะอก เร่งล่า ผอ.รร.ขู่ปืนตบโกหกหนีไปนอก (คลิป)

15 ก.พ. 64

กรณีน.ส.มยุรี ยอดพะเนา หรือ หลิว อายุขณะที่หายตัวไป 19 ปี หายตัวไปจากบริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 5 พ.ค.55 ที่ผ่านมา หรือประมาณ 8 ปีที่แล้ว โดยในช่วงเวลานั้นน้องหลิวขี่รถจักรยานยนต์มาห้างฯ และจอดรถทิ้งไว้ขาดการติดต่อไป

824766

ทั้งนี้ ข้อมูลขณะเกิดเหตุ น้องหลิว เพิ่งเดินทางจากบ้านที่ ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว มาทำงานที่นิคมอุสาหกรรม 304 อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้ไม่ถึง 1 เดือน ก่อนหายตัวไปลึกลับ โดยครอบครัวพยายามตามหาเเต่ไม่พบ จึงเเจ้งมูลนิธิกระจกเงา เมื่อปี 62 กระทั่งมาพบว่าเป็นศพนิรนามถูกฆาตกรรมอำพรางในป่าอ้อย

ล่าสุดวันที่ 15 ก.พ.64 มูลนิธิกระจกเงา พร้อมด้วยครอบครัวของน้องหลิว เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.วัฒนานคร จังหวัดสระเเก้ว เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี

928452

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ่อเเม่เเละญาติ ๆ ได้เดินทางมาเชิญดวงวิญญาณของน้องหลิวที่จุดพบศพ โดยนายสมศักดิ์ ยอดพะเยา อายุ 61 ปี พ่อของน้องหลิว เข่าทรุดนั่งตัวสั่นมองดูรูปลูกสาว ร่ำไห้ ปาดน้ำด้วยความเสียใจ โดยได้จุดธูปบอกกล่าวลูกสาวว่าพ่อมารับลูกกลับบ้านแล้ว

283855

ขณะที่นางสุรีวรรณ ยอดพะเยา อายุ 55 ปี แม่ของน้องหลิว จุดธูปบอกกล่าวลูกสาวว่า “หลิวเอ้ยกลับบ้านเด้อลูก เดี๋ยวพ่อกับแม่จะทำบุญไปให้”

876473

นายสมศักดิ์ ยอดพะเยา อายุ 61 ปี พ่อของน้องหลิว เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 8 ปี พ่อมีความหวังมาโดยตลอดว่าลูกอาจยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาตนก็เคยฝันหลายครั้ง ว่าหลิวกลับมาที่บ้าน โดยในความฝันเห็นหลิวเดินไปเดินมาอยู่หน้าบ้าน สภาพตัวดำเกรียม เหมือนโดนไฟไหม้ เเต่ก็ไม่คิดอะไร

695978

กระทั่งมาทราบข่าวว่าลูกเสียชีวิต ตนเสียใจมาก ได้เเต่ร้องไห้ เเล้วยิ่งมาเห็นสถานที่พบศพก็ยิ่งทำใจไม่ได้ ไม่คิดว่าลูกจะต้องมาตายอยู่ในสภาพเเบบนี้ ส่วนคนก่อเหตุ ตนไม่ขอสงสัยใคร เพราะไม่อยากปรักปรำโดยไม่มีหลักฐาน เเต่ก็ขอให้คนร้ายมารับกรรมในสิ่งที่เขาทำ ตนอยากรู้เขาทำไปเพื่ออะไร ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ไปฆ่าเขาทำไม ลูกสาวตนผิดอะไรต้องมามีจุดจบแบบนี้ จิตใจทำได้อย่างไร รับไม่ได้จริง ๆ ขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้

617011

นางสุรีวรรณ ยอดพะเยา อายุ 55 ปี แม่ของน้องหลิว บอกว่า ที่ผ่านมามีความหวังและคิดเสมอว่าลูกสาวยังมีชีวิตอยู่ คิดว่าเขาอาจไปทำงานที่ใดที่หนึ่ง หมอดูก็บอกว่าน้องหลิวยังมีชีวิตอยู่ ตนจึงยังมีความหวัง ทั้งนี้ตนเจอหน้าลูกสาวครั้งสุดท้ายช่วงเดือน เม.ย.55 ลูกสาวก็ไม่เคยมาเล่าให้ฟังว่ามีปัญหากับใคร

670793220722

ทั้งนี้ตนเคยฝันเห็นลูกสาว โดยในความฝันลูกสาวกลับมาบ้าน โดยนั่งรถเก๋งมากับผู้ชายร่างสูงใหญ่ เเละมีเด็กผู้ชายตัวเล็ก ๆ มาด้วย เเต่ในความฝันไม่ได้พูดคุยอะไรกัน

นอกจากนี้ตอนที่ยังตามหาตัวลูกสาวไม่เจอนั้น ลูกสาวมาเข้าฝันเหลน บอกลางสังหรณ์ ให้พ่อไปรับหน่อย ซึ่งในฝันลูกสาวเดินมาจาก อ.ตาพระยา มานั่งหน้าบ้านไม่คุยกับใคร กระทั่งมาทราบว่าลูกสาวเสียชีวิต รู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าลูกสาวจะมาเสียชีวิตแบบนี้ “ทำไมเขาถึงมาทำร้ายแบบนี้ ลูกแม่ไม่เคยไปทำร้ายใคร ขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้"

875134

ทีมข่าวได้พูดคุยกับญาติ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับน้องหลิว เปิดเผยว่า ตอนนี้กำลังสงสัยเเฟนเก่าคนหนึ่งของน้องหลิว ว่าจะเป็นฆาตกร ซึ่งเเฟนคนนี้เป็นชายสูงอายุ มีตำเเหน่งเป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียน โดยสาเหตุที่ญาติรู้สึกสงสัยผู้ชายคนนี้ ก็เนื่องด้วยเป็นคนขี้หึง โมโหร้าย

122763

โดยหลิวเคยเล่าให้ฟังว่า เคยถูกเเฟนคนนี้ทำร้ายร่างกายด้วยการใช้ด้ามปืนตบ เเละขังไว้ในบ้านพักครูหลายครั้ง ส่วนตัวก็เคยเตือนหลิวว่าอย่าไปยุ่งกับเขา ซึ่งหลิวเองก็อยากจะตีตัวออกห่างจากผู้ชายคนนี้ จึงตัดสินใจไปทำงานที่ จ.ปราจีนบุรี

cg2_1

เเต่หลังจากที่หลิวไปทำงานได้ไม่กี่วัน ปรากฎว่าผู้ชายคนนี้ได้โทรมาบอกญาติ ว่าหลิวไปทำงานต่างประเทศ ไม่ต้องตามหา เดี๋ยวก็กลับมา เเต่ญาติก็ไม่มีใครติดต่อหลิวได้ จนกระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตถูกยิงอยู่กลางไร่อ้อย ดังนั้นจากข้อพิรุธดังกล่าว จึงปักใจเชื่อว่าผู้ชายคนนี้น่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ

780345

พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร กล่าวว่า ตั้งเเต่วันที่ 13 พ.ค.55 ตำรวจ สภ.วัฒนานคร ได้รับเเจ้งพบศพหญิงอยู่ในไร่อ้อย สภาพศพขึ้นอืด จึงส่งศพไปทำการชันสูตรที่ รพ.ตำรวจ เเละมีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไว้ เเต่ยังไม่สามารถจับคู่ได้ กระทั่งมูลนิธิกระจกเงามาดำเนินเรื่อง เเละจับคู่ดีเอ็นเอกับเเม่ของผู้เสียชีวิตได้ จึงทราบว่าผู้เสียชีวิตคือน้องหลิว จากนั้นครอบครัวจึงเดินทางมาเเจ้งความร้องทุกข์เมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจก็เริ่มดำเนินการสืบสวนใหม่ตั้งเเต่นั้นเป็นต้นมา

300419

สำหรับความคืบหน้าทางคดี เนื่องจากศพมีการพบมานานถึง 8 ปี พยานหลักฐานต่าง ๆ ค่อนข้างหายาก ซึ่งการทำงานต้องนำเเฟ้มสำนวน รวมถึงพยานหลักฐานที่เก็บไว้เมื่อ 8 ปีที่เเล้ว มาร่วมในการสืบสวน สำหรับปมการสังหาร เบื้องต้นมีการตั้งไว้ 3 ประเด็น คือ ชู้สาว ชิงทรัพย์ เเละความขัดเเย้งส่วนตัว ยังไม่มีการตัดประเด็นใดทิ้ง ทางตำรวจจะทำงานด้วยความรอบคอบ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

ส่วนกรณีที่ญาติมีการสงสัยอดีตเเฟนสูงวัยคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ทางตำรวจก็มีการตรวจสอบเเล้วเช่นกัน เเต่ตอนนี้คงยังไม่สามารถตอบได้ว่าใครเป็นคนร้าย ต้องขอเวลาให้ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานก่อน ซึ่งขณะนี้คดีก็มีความคืบหน้าไปมาก ถึงเเม้เวลาจะผ่านไปนาน เเค่หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ยังคงอยู่

871030

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายสมพงษ์ อ่อนสีทอง อายุ 73 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า บ้านของตนอยู่ห่างจากจุดพบศพ 200 เมตร โดยย้อนกลับไปเมื่อ 8 ปีที่เเล้ว มีเเรงงานชาวกัมพูชา ที่มารับจ้างตัดอ้อย เป็นผู้พบศพเป็นคนเเรก ซึ่งตนพอทราบข่าวก็ตามมาดู

837224

ตอนนั้นเห็นศพอยู่กลางไร่อ้อย ห่างจากถนนเข้าหมู่บ้าน 20 เมตร สภาพศพเน่าอืด เเค่ก็พอมองออกชัดเจนว่าเป็นศพผู้หญิง เเละสังเกตว่าที่ขามีรอยสักด้วย เเต่ตนก็จำได้ไม่ชัดเจนเท่าใดนัก เนื่องจากขณะนั้นตนเมาสุรา เเต่ช่วงก่อนพบศพ ไม่เคยได้ยินเสียงปืนเเต่อย่างใด จึงไม่ทราบว่าถูกยิงมาจากที่อื่นหรือไม่

731136

นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมเเข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายมูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยว่า หลังจากได้รับเเจ้งคนหายจากญาติ ทีมงานมูลนิธิกระจกเงา จึงลงพื้นที่ประสานงานตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จ.ฉะเชิงเทรา จ.ปราจีนบุรี และ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อจุดที่หายไป กระทั่งพบข้อมูลศพนิรนามเพศหญิง ต้องสงสัย 3 ศพ ซึ่งทั้งหมดถูกฆาตกรรมเสียชีวิตและนำศพไปทิ้งอำพราง

601815640645

ต่อมามีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ มารดาน้องหลิว ตรวจเทียบกับดีเอ็นเอ ศพนิรนามทั้งสามศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ซึ่งได้เก็บตัวอย่างกระดูกของศพไว้ เมื่อนำมาเทียบดีเอ็นเอกันพบว่า ศพหญิงนิรนามที่ถูกพบเมื่อวันที่ 13 พ.ค.55 บริเวณไร่อ้อย หมู่ 13 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ตรงกับดีเอ็นเอของมารดาน้องหลิว

796456

โดยศพมีสภาพเน่าอืด ใบหน้าเปลี่ยนรูป ไม่มีเอกสารติดตัว ถูกนำส่งไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พบบาดแผลจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนหลายจุด จากนั้นถูกส่งไปฝังที่สุสานแห่งหนี่งในจังหวัดชลบุรีนานกว่า 8 ปี กลายเป็นศพนิรนามไม่ทราบชื่อ กระทั่งเกิดการติดตามจนทราบว่าศพดังกล่าวเป็นน้องหลิวที่หายไปตัว

603488

นายเอกลักษณ์ กล่าวว่า ส่วนมากศพนิรนาม จะเป็นคนที่ไปทำงานต่างถิ่น เมื่อหายตัวไปก็จะไม่มีใครเเจ้งคนหาย เนื่องจากญาติอยู่คนละจังหวัด ส่วนอุปสรรคของการทำงาน เนื่องจากประเทศไทยไม่มีการรวมข้อมูลในฐานข้อมูลเดียวกัน ข้อมูลต่าง ๆ กระจัดกระจายอยู่ตามโรงพยาบาล โรงพัก หรือมูลนิธิฯ ซึ่งยากต่อการเก็บข้อมูล โดยเคสนี้ใช้เวลารวบรวมเป็นปี

123361

ดังนั้นจึงขอเรียกร้องไปยังหน่วยงานภาครัฐ ให้รวมฐานข้อมูลคนหาย กับฐานข้อมูลศพนิรนาม เนื่องจากตอนนี้มีศพนิรนามอีกเป็นพัน ๆ ศพที่ยังอยู่ตามสุสานต่าง ๆ ซึ่งศพเหล่านั้นอาจเป็นคนหายที่ญาติกำลังตามหาอยู่ ส่วนศพของน้องหลิว ตอนนี้สำเร็จไปขั้นเเรกคือทราบเเล้วว่าเป็นน้อง เเต่สิ่งที่กังวลคือยังไม่ทราบว่าศพยังอยู่หรือไม่ เพราะทราบว่าสุสานที่เก็บศพ มีการล้างป่าช้าไปเมื่อปี 57 ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจได้ส่งหนังสื่อขอศพไปยังสุสานดังกล่าวเเล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ

624232

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่บ้านของผู้เสียชีวิตภานใน ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ได้พูดคุยกับ นางสุรีวรรณ ยอดพะเนา อายุ 54 ปี เเม่ของน้องหลิว เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของลูกสาว คนในครอบครัวก็รู้สึกเสียใจ และหดหู่เป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาทางครอบครัวมีความคาดหวังตลอดว่า ลูกสาวจะเดินทางกลับบ้าน

โดยขณะนี้ทางครอบครัวยังไม่ได้ติดติดใจที่จะไปกล่าวหาใคร เนื่องจากขณะนี้ก็ยังไม่ทราบว่าสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด แต่ก็อยากจะให้ตำรวจเร่งดำเนินติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว ถึงแม้ว่าขณะนี้ตนจะมีคนที่สงสัยอยู่ในใจแล้วก็ตาม คือแฟนคนปัจจุบันของลูกสาว เป็นอดีตผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง เมื่อ 8 ปีก่อน เคยมาอยู่กินกับลูกสาวที่บ้านนานหลายเดือน และหลังลูกสาวของตนออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย.55 เพื่อไปทำงานที่นิคมอุตสาหกรรม 304 จ.ปราจีนบุรี

258217

ในช่วงเดือน ต.ค.55 ฝ่ายชายก็ได้บอกตนว่า ลูกสาวของตนไปทำงานต่างประเทศ ไม่ต้องเป็นห่วง ทางครอบครัวก็เค้าใจว่า ลูกสาวน่าจะไปทำงานที่ต่างประเทศมาโดยตลอด และมีความขาดหวังว่าลูกจะกลับบ้านกระทั่งปี 62 ทางครอบครัวเห็นว่าน้องหลิวขาดการติดต่อไปนานแล้ว จึงพยายามอีกครั้งในการติดตามหาน้องหลิว โดยแจ้งคนหายไปยังมูลนิธิกระจกเงาให้ช่วยติดตาม จนไปพบข้อมูลศพนิรนามเพศหญิง ต้องสงสัย 3 ศพ ซึ่งทั้งหมดถูกฆาตกรรมเสียชีวิตและนำศพไปทิ้งอำพราง ต่อมามีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ของตนไป ตรวจเทียบกับดีเอ็นเอ ศพนิรนามทั้ง 3 ศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ซึ่งได้เก็บตัวอย่างกระดูกของศพไว้

743509

เมื่อนำมาเทียบดีเอ็นเอกัน พบว่าศพหญิงนิรนามที่ถูกพบเมื่อวันที่ 13 พ.ค.55 บริเวณไร่อ้อย หมู่ 13 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ตรงกับดีเอ็นเอของตนโดยศพมีสภาพเน่าอืด ใบหน้าเปลี่ยนรูป ไม่มีเอกสารติดตัว ถูกนำส่งไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พบบาดแผลจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนหลายจุด

จากนั้นถูกส่งไปฝังที่สุสานแห่งหนี่งใน จ.ชลบุรี นานกว่า 8 ปี ทางครอบครัวจึงทราบตรงกันว่าลูกสาวของตนได้เสียชีวิตแล้ว แต่ก็เป็นเพียงแค่ความสงสัยยังไม่สามารถไปกล่าวหาใครได้ เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกันตนก็ไม่เคยพบว่าจะมีความผิดปกติแต่อย่างใด ซึ่งก็เห็นว่าฝ่ายชายดูเป็นคนดีมีความน่าเชื่อถือที่จะสามารถดูแลลูกสาวของตนได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ครอบครัวก็ยังทำใจไม่ได้ ซึ่งหากเจ้าที่ตำรวจมีการติดตามตัวคนร้ายได้แล้ว ตนก็อยากจะถามกับคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าลูกสาวของตนว่า "ทำแบบนี้ได้ยังไง ทำแบบนี้กับลูกสาวของตนทำไม ลูกสาวของตนไปทำอะไรให้" ยอมรับว่าขณะนี้ใจของตนแค้นมาก พร้อมทั้งอยากจะให้ครอบครัวของผู้ที่ก่อเหตุ ที่ฆ่าลูกสาวของตน ได้รับผลกรรมในแบบเดียวกัน เสมือนกับที่ลูกสาวของตนได้รับ

986871

นายสมศักดิ์ ยอดพะเนา อายุ 61 ปี พ่อของน้องหลิว เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนมีความเชื่อมั่นเสมอว่า ลูกสาวยังไม่เสียชีวิต และจะเดินทางกลับมาที่บ้านมาหาตนและภรรยา แต่พอมาทราบข่าวการเสียชีวิต หลังจากที่มีการติดตามตัวมานานถึง 8 ปี ตนก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากลูกสาวของตนเป็นเด็กนิสัยดี ไม่น่าจะต้องมาเสียชีวิตในลักษณะนี้

อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากเจ้าวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าลูกสาวจนเสียชีวิต มาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายให้ได้โดยเร็ว ซึ่งหากสามารถจับได้ตนก็อยากจะถามคนร้ายว่า "มึงฆ่าลูกกูทำไม" แต่ก็คงจะไม่ทำร้ายร่างกายอะไร เพราะทำไปก็เป็นคดีเปล่า ๆ จึงอยากขอให้เจ้าที่ตำรวจลงโทษเอาผิดให้ถึงที่สุด

cg_25

นายสมศักดิ์ ยังเล่าให้ทีมข่าวฟังอีกว่า ก่อนจะมาทราบว่าลูกสาวเสียชีวิตนั้น ลูกสาวได้มาเข้าฝันตนเองติด ๆกันนานนับ 10 วัน ซึ่งภายในฝันจะสังเกตได้ว่าลูกสาวมาเดินวนเวียนอยู่รอบบ้าน ลักษณะร่างกายผิวสีดำเกรียม คล้ายถูกไฟเผา แต่เมื่อตนพยายามจะพูดคุย ลูกสาวก็ไม่ตอบกลับแต่อย่างใด ได้แต่เดินวนเวียนอยู่รอบบ้านก่อนจะอัทธานหายไป ตนจึงมาย้อนคิดว่าเหตุการณ์ในความฝันนั้น น่าจะเป็นลางบอกเหตุที่ลูกสาวอยากบอกกับตนว่าเสียชีวิตแล้วก็เป็นได้

สุดท้ายนี้ หากตนได้มีโอกาสพูดกับลูกสาว อยากจะบอกกับลูกสาวว่า "พ่อรักลูกมาก" ถ้าดวงวิญญาณของลูกยังอยู่ก็ขอให้มาอยู่ที่บ้านก่อน เมื่อพ่อได้รับผงกระดูกของลูกแล้วจะนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาให้ ลูกจะได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ส่วนเรื่องคดีความนั้นตนอยากให้ลูกแสดงอภินิหารดลจิตใจให้ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพื่อรับโทษตามกฎหมาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส