แข่งแล้วได้อะไร!? เผยรางวัลที่มอบให้กับ 'ทีม-ผู้เล่น' ในการแข่งขันฟุตบอลโลก

12 มิ.ย. 61
ท่ามกลางกระแสความตื่นตัวของผู้ชมทั่วโลกที่มีต่อการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับโลกอย่าง ฟุตบอลโลก 2018 ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ณ ประเทศรัสเซีย เชื่อว่ายังคงมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่เกิดคำถามเกี่ยวกับสุดยอดการแข่งขันของวงการลูกหนังว่า นอกจากตำแหน่งผู้ชนะที่ได้ครองถ้วยและสร้างสถิติให้กับทีมตัวเองแล้ว ในการแข่งขันดังกล่าวยังมีรางวัลอะไรอีกบ้าง และใครบ้างที่จะมีโอกาสได้คว้างรางวัลในครั้งนี้ เอาเป็นว่าเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน ก่อนการรับชมฟุตบอลโลก 2018 ที่จะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้ เราลองมากทำความรู้จักกับรางวัลต่างๆ ที่มอบให้กับทีมและนักเตะกันสักหน่อยดีกว่า ว่าจะมีรางวัลอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง และงานนี้ขอบอกเลยว่า ในปัจจุบันมีการมอบรางวัลให้ถึง 6 ประเภทเลยทีเดียว 1. รองเท้าทองคำ (Golden Shoe) : เดิมทีถูกเรียกว่า บูตทองคำ (Golden Boot) และเป็นที่มีมาตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1930 ซึ่งจะมอบให้กับ ผู้ทำประตูรวมในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2. บอลทองคำ (Golden Ball) : เป็นรางวัลที่มอบให้กับ ผู้เล่นยอดเยี่ยม ที่โชว์ทักษะโดดเด่นที่สุดในการแข่งขันของปีนั้น ซึ่งเริ่มมีขึ้นเป็นครั้งแรกในการแข่งขันฟุตบอลโลก 1982 3. รางวัลยาชิน (Yashin Award) : รางวัลสำหรับผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ที่ป้องกันประตูจากการบุกของฝ่ายตรงข้ามได้มากที่สุด ซึ่งเริ่มมีขึ้นครั้งแรกในฟุตบอลโลก 1994 4. ทีมรวมดารา (All-Star Team) : เป็นรางวัลที่มอบให้กับทีมที่รวบรวมรายชื่อนักฟุตบอลยอดเยี่ยมที่สุด 23 คนจากนักฟุตบอลทั้งหมด (ก่อนหน้าฟุตบอลโลก 2006 ทีมออลสตาร์ประกอบด้วยนักฟุตบอล 16 คน) โดยใช้การตัดสินจากทีม Technical Group ของ FIFA จากเดิมที่เคยใช้การวิเคราะห์ของสื่อมวลในทวีปยุโรปและอเมริกาใต้ 5. รางวัลทีมที่น่าสนใจ (Most Entertaining Team) :  เป็นรางวัลที่มอบให้ทีมที่เล่นได้น่าสนใจ และสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมมากที่สุดในการแข่งขัน โดยจะคัดเลือกและตัดสินจากแบบสำรวจของผู้ชม โดยรางวัลนี้เริ่มมีการมอบให้ครั้งแรกในปี 1994 6. ดาวรุ่งยอดเยี่ยม (Best Young Player) : เป็นรางวัลสำหรับนักฟุตบอลอายุต่ำกว่า 21 ปี ที่มีความสามารถโดดเด่นที่สุดในการแข่งขันของปีนั้น ซึ่งเริ่มมีครั้งแรกในฟุตบอลโลก 2006 และนับเป็นใบเบิกทางชั้นดีสำหรับนักเตะรุ่นใหม่ 7. รางวัลทีมที่เล่นขาวสะอาด (FIFA Fair Play Award) : เป็นรางวัลสำหรับทีมที่เล่นได้อย่างยุติธรรม และสถิติในการเล่นอย่างขาวสะอาดมากที่สุด โดยนับจากระบบการให้คะแนนของคณะกรรมการการเล่นอย่างขาวสะอาดของฟีฟ่า ซึ่งเริ่มมีครั้งแรกในการแข่งขันฟุตบอลโลก 1978
wikipedia.org : รางวัล FIFA Fair Play ที่มอบให้กับทีมชาติเปรู จากการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1970 ซึ่งไม่ได้รับใบเหลืองหรือใบแดงเลยตลอดการแข่งขัน
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ณ ประเทศรัสเซีย ครั้งนี้จะสนุกสนานเพียงใด และทีมใดจะเป็นผู้คว้าชัยชนะในการแข่งขันครั้งนี้ เรามารอชมไปพร้อมๆ กันได้ทางช่องทีวีดิจิทัล 3 ช่อง ได้แก่ ช่องทรู4ยู ช่องอมรินทร์เอชดี 34 และช่อง 5 โดยแบ่งฉายช่องละ 20 คู่ และอีก 4 คู่จะออกอากาศพร้อมกันทั้ง 3 ช่อง เช่น นัดเปิดสนามครั้งแรกใน วันที่ 14 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นการพบกันของ รัสเซีย และซาอุดี อาระเบีย

ดาวน์โหลดไฟล์ใหญ่ : ตารางการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ตารางการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

ข่าวยอดนิยม