เปิดใจยายร่ำไห้เข้าคิว 'เราชนะ' โดนดุเหมือนหมา ขอระบาย "ไม่ชอบธนาคารรัฐ" (คลิป)

15 ก.พ. 64

วันที่ 15 ก.พ. 64 จากกรณีคุณยายยุภา อำมาตย์ อายุ 59 ปี ร้องไห้ตัดพ้อน้อยใจมาก หลังเข้าใช้บริการธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อลงทะเบียน "โครงการเราชนะ" วันแรก สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ตโฟน โดยมีการเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 -25 ก.พ. 64

393206556736

ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาตั้งแต่เช้ามืด และช่วงสายถึงกลางวันแดดร้อนมาก คุณยายบอกว่า "น้อยใจ เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการดุเหมือนหมา เป็นคนนะไม่ใช่ก้อนหิน หูได้ยินตามองเห็น ทำไมไม่พูดกันดี ๆ"

406057

ล่าสุด ทีมข่าวเดินมาที่บ้าน พบกับคุณยายยุภา เปิดเผยว่า ตนเองได้เดินทางไปที่ธนาคารตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งได้ไปนั่งรอที่หน้าธนาคาร ธ.ก.ส. เนื่องจากคนเยอะมากจนล้นธนาคาร แต่พนักงานรักษาความปลอดภัยได้เดินไปไล่บอกว่า ธ.ก.ส. ไม่เกี่ยว ให้ไปรอที่หน้าธนาคารกรุงไทย ตนเองจึงขยับไปรอหน้าธนาคารกรุงไทย

355816

กระทั่งเวลา 08.00 น. คิวก็เริ่มยาว คนก็แน่นแออัดเต็มไปหมด ตนเองได้รับบัตรคิวเลขที่ 59 ซึ่งก็รอนานมาก อากาศก็ร้อน โดยจะมีพนักงานหุ่นผอมผมสั้น พูดประกาศเสียงดังเป็น 10 ครั้งว่า "พูดไม่รู้เรื่องกันหรือไง บอกให้ยืนห่าง ๆ กัน" ลักษณะเหมือนผู้มาใช้บริการเป็นวัว เป็นควาย เป็นขอทาน แต่ส่วนหนึ่งตนเองก็เข้าใจเพราะช่วงนี้โควิด-19 ยังระบาด แต่คำพูดที่ใช้สื่อสารนั้นไม่ถูกต้อง พูดดุดันมาก

266192

ตนทองว่าควรจะพูดจาดี ๆ ใช้น้ำเสียงดี ๆ เพราะถ้าพูดดีใครก็อยากฟัง อีกอย่างวันนี้มีแต่คนแก่ บางคนตามองไม่เห็น หูไม่ได้ยิน การเป็นพนักงานบริการต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อทางด้านหัวหน้าเจ้ามาขอโทษแล้ว ตนเองก็ไม่ได้ติดใจ ปล่อยไปตามเวรตามกรรม ซึ่งวันนี้ก็ได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

692835

ขณะที่นางเก้า วันพุธ อายุ 52 แม่ค้าขายลอตเตอรี่หน้าธนาคาร ซึ่งมาขายที่นี่เป็นประจำกว่า 10 ปีแล้ว เปิดเผยว่า วันนี้มีประชาชนมาใช้บริการเยอะมาก ล้นไปถึงถนน อากาศก็ร้อน แต่ก็พบว่าพนักงานพยายามบริการอย่างเต็มที่ มีการประกาศแบ่งเป็นสัดส่วน ซึ่งเหตุการณ์เมื่อช่วงเช้าที่มีคุณยายร้องไห้ ทราบว่าคุณยายอยากให้เจ้าหน้าที่เขียนให้ แต่คนเยอะมาก เจ้าหน้าที่น่าจะทำให้ไม่ได้ และก็พูดดีมาก แต่ลักษณะป้าเหมือนหงุดหงิด และมีอาการน้อยใจ

136157

ล่าสุด ผู้จัดการของธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง พร้อมด้วยปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เดินทางเข้าเยี่ยมพูดจาปลอบขวัญ โดยมอบกระเช้าเพื่อเป็นการขอโทษ นางยุภา กล่าวว่า ถ้าทางธนาคารติดต่อมาขอโทษก็โอเค เพราะตนไม่ถือสาใคร แต่ก็ต้องไม่มีครั้งต่อไป นอกจากนี้ ตนเห็นยายอีกคนหนึ่งร้องไห้มากกว่าตนอีกจนเป็นลม สามีต้องมาอุ้มไป ตนไม่ชอบธนาคารของรัฐเลย เจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นกันแบบนี้ ตนไปตั้ง 09.00 น. กลับ 14.00 น.

750993

ส่วนที่ตนบอกว่า "เขาดุเหมือนหมา" ตนพูดจริง ๆ ไม่ได้พูดเล่น เพราะตนก็คับแค้นใจเหมือนเราไปขอทาน เขาจะเอาแต่หน้าที่เขา  เขาไม่ได้มาดูทั่วถึง ตนก็ว่าจะกลับไปกินยาแล้ว มาดูป้ายประกาศก็มีเขียนว่าให้ไปที่สาขาไทรน้อย-บางใหญ่ ไม่ต้องมาที่นี่แล้ว คนเต็มแล้ว ทำเหมือนกับเราไม่ใช่คน เขาบอกว่า "พูดไม่รู้จักฟัง รู้เรื่องบ้างไหม" ตนอยากให้รัฐบาลปรับเปลี่ยนวิธีการให้เงินแบบปีที่แล้ว ไม่ต้องมาแย่งกัน เพราะไม่เข้าท่า บางทีคนแก่ต้องจูงกันมา หามกันมา แต่ปีก่อนคือโอนให้เลย ตนก็มีเงินไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ให้ลูกไปโรงเรียน คนที่สบายคือร้านค้า และต้องรออีกนานกว่าจะได้ใช้สิทธิ์

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส