โค้งสุดท้ายก่อนฟุตบอลโลก 2018 แล้วรู้หรือเปล่าว่า...ฟุตบอลโลกคืออะไร!?

12 มิ.ย. 61
เรียกว่าเข้าสู่ช่วงนับถอยหลังของจริงแล้ว สำหรับการเข้าสู่บรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ณ ประเทศรัสเซีย ซึ่งนับเป็นการจัดครั้งแรกของรัสเซียและยุโรปตะวันออก และเป็นครั้งแรกที่ประเทศเจ้าภาพคาบเกี่ยวระหว่างสองทวีป คือ ยุโรปกับเอเชีย แต่ก่อนจะเข้าสู่การแข่งขันที่ผู้ชมทั่วโลกต่างรอคอยนี้ รู้หรือไม่ว่า ฟุตบอลโลก ที่เรากำลังเรียกๆ กันอยู่ หรือตามที่สื่อมวลชนกำลังรายงานนั้นมีจุดเริ่มต้นความเป็นมาอย่างไร? เอาเป็นว่าหากใครยังไม่ทราบ งั้นเรามาทำความรู้จักกับมหกรรมกีฬาที่ทั่วโลกรอคอยนี้กันสักหน่อยดีกว่า ว่ามีความเป็นมาเป็นไปอย่างไร เผื่อว่าจะช่วยให้หลายๆ คนได้อินกับบรรยากาศการแข่งขันนี้มากขึ้น
wikipedia.org : นาทีการประกาศให้รัสเซียเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018
ฟุตบอลโลก หรือ ฟุตบอลโลกฟีฟ่า (FIFA World Cup) คือการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศโดยมีชุดทีมชาติในกลุ่มสมาชิกสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (ฟีฟ่า) เข้าร่วมแข่ง โดยจะจัดขึ้นทุกๆ 4 ปี และเริ่มต้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1930 ก่อนจะมีการยกเว้นไปในปี ค.ศ. 1942 และ 1946 เนื่องจากเป็นช่วงที่กำลังเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง และเป็นการพักจากผลกระทบของสงครามโลก ปัจจุบัน การแข่งขันฟุตบอลโลกประกอบด้วยทีมจากชาติต่างๆ รวมทั้งสิ้น 32 ทีม เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในสถานที่จัดงานของประเทศเจ้าภาพ ซึ่งจะจัดขึ้นประมาณ 1 เดือน โดยการแข่งขัน 32 ทีมสุดท้ายนี้เรียกว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ส่วนในรอบคัดเลือกที่แข่งขันก่อนหน้านั้น ในปัจจุบันต้องใช้เวลากว่า 3 ปี ในการคัดเลือกและตัดสินว่าทีมใดที่จะได้สิทธิ์ร่วมเข้าแข่งกับทีมประเทศเจ้าภาพ
wikipedia.org : สนามเอสตาดิโอ เซนเตนาริโอ้ เมืองหลวงมอนเตวิเดโอ ประเทศอุรุกวัย ที่ใช้ในการแข่งขันนัดสุดท้ายของฟุตบอลโลกครั้งแรก ในปี 1930
ทุกวันนี้การแข่งขันฟุตบอลโลกได้ดำเนินมาแล้วกว่า 19 ครั้ง และมีชาติที่ชนะในการแข่งขันรวมทั้งหมด 8 ชาติ ประกอบด้วยทีมชาติบราซิลที่ชนะทั้งหมด 5 ครั้ง และเป็นทีมเดียวที่เข้าร่วมการแข่งขันในทุกครั้ง ตามมาด้วยส่วนทีมชาติอิตาลี และ ทีมชาติเยอรมนี ที่ชนะทั้งหมด 4 ครั้ง ทีมชาติอาร์เจนตินาและทีมชาติอุรุกวัย ชนะ 2 ครั้ง ตามมาด้วยทีมชาติอังกฤษ ทีมชาติฝรั่งเศส และทีมชาติสเปน ชนะ 1 ครั้ง
wikipedia.org : ถ้วยรางวัลประจำการแข่งขัน
ด้วยความที่เป็นหมกรรมกีฬาที่จัดแข่งขันห่างกันครั้ง 4 ปี จึงทำให้ฟุตบอลโลกได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลกอย่างมาก และยังถือเป็นการแข่งขันกีฬาที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก โดยมีผู้ชมทั่วโลกราว 715.1 ล้านคน ที่รับแข่งขันนัดตัดสินการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ที่จัดขึ้นที่ประเทศเยอรมนี
wikipedia.org : บรรยากาศในสนามซอคเกอร์ ซิติ้ สเตเดี้ยม(Soccer City Stadium) ที่เมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งใช้แข่งขันฟุตบอลดลกในปี 2010
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ณ ประเทศรัสเซีย ครั้งนี้จะสนุกสนานเพียงใด และทีมใดจะเป็นผู้คว้าชัยชนะในการแข่งขันครั้งนี้ เรามารอชมไปพร้อมๆ กันได้ทางช่องทีวีดิจิทัล 3 ช่อง ได้แก่ ช่องทรู4ยู ช่องอมรินทร์เอชดี 34 และช่อง 5 โดยแบ่งฉายช่องละ 20 คู่ และอีก 4 คู่จะออกอากาศพร้อมกันทั้ง 3 ช่อง เช่น นัดเปิดสนามครั้งแรกใน วันที่ 14 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นการพบกันของ รัสเซีย และซาอุดี อาระเบีย

ดาวน์โหลดไฟล์ใหญ่ : ตารางการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ตารางการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

ข่าวยอดนิยม