"ปารีณา" แจ้งความ "เฌอเอม" เผยแพร่ข้อมูลเท็จ ปมโดนแก๊สน้ำตา-เป็นนางงาม

15 ก.พ. 64
จับตาคู่หยุดโลก! เอ๋ ปารีณา โร่ขึ้นโรงพักแจ้งความ เฌอเอม เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ปมโดนแก๊สน้ำตา และทำให้สังคมเข้าใจผิดว่าเธอเป็นนางงาม ทั้งที่จริงแล้วเป็นเพียงผู้เข้าประกวด MUT 2020 เท่านั้น

วันที่ 15 ก.พ. 64 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.ชญานุส ศรทัตต์ หรือ "เฌอเอม" อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เผยแพร่ข้อมูลเป็นเท็จ ปมโพสต์โดนแก๊สน้ำตาและให้เครดิตตัวเองว่าเป็นนางงาม ทั้งที่เป็นแค่ผู้สมัครเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เท่านั้น

"#แจ้งความพรบคอม#ไม่ได้เป็นนางงาม #ไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตา
เมื่อ นางสาว ชญานุส ศรทัตต์ (เณอเอม) ได้ทวีตข้อความว่า สวัสดีค่ะ ดิฉัน เณอเอม ชญานุส ศรทัตต์ นางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา ซึ่งปรากฏตามสื่อว่า นางสาวชญานุสฯ ได้เข้าร่วมการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 กุมภาพ้นธ์ 2563 บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย
จากโพสต์ข้อความดังกล่าว ทำให้สื่อและสังคมเข้าใจว่ามีการใช้แก๊สน้ำตาในการชุมนุมเมื่อวันที่ ๑๓ ก.พ. ๒๕๖๓ ส่งผลให้ พล.ต.ท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องออกมาแถลงข่าวชี้แจ้งว่า ไม่มีการใช้แก๊สน้ำตา
อีกทั้ง การโพสต์ข้อความโดยใช้คำว่า นางงาม ก็เป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ เพราะทำให้สังคมเข้าใจว่า นางสาวชญานุสฯ เป็นนางงาม ซึ่งข้อเท็จจริงนางชญานุสฯ เป็นเพียงผู้สมัครเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เท่านั้น
การโพสต์ข้อความดังกล่าว ส่งผลให้สังคมเข้าใจผิด เกิดความเสียหาย และเป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ เป็นอาญาแผ่นดิน"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ