เปิดชีวิตพ่อลูกอ่อน "อ้วน รังสิต" ทะเลาะกับภรรยาหนักมากเรื่องเลี้ยงลูก!

15 ก.พ. 64

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่ารักสุดๆ สำหรับ "อ้วน รังสิต" กับภรรยาสาวชาวเกาหลี "พัคฮยอนซอน" หรือ น้องมะม่วง ยิ่งตอนนี้มีสมาชิกในครอบครัว "น้องพัคโรฮา" มาเติมสายใยความผูกพันในครอบครัวให้อบอุ่นมากยิ่งขึ้น ล่าสุดคุณพ่ออ้วนได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ เผยถึงชีวิตคุณพ่อลูกอ่อนทั้งก่อนและหลังจะมีลูก พร้อมชื่นชมภรรยา ยกให้ที่เป็นคุณแม่ที่สมบูรณ์แบบ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "โย ยศวดี" อัปเดตสถานะหัวใจสีชมพูขั้นสุด เผยรักครั้งนี้มีลุ้นถึงแต่งงาน!
- "หมอช้าง" เผยเคล็ดลับรับความเฮง ห้าทุ่มคืนนี้ ไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ "ไฉ่ซิงเอี๊ย"
- "เอิ้นขวัญ วรัญญา" เผยสถานะหัวใจสีชมพู แต่ไม่ลงรูป เพราะชอบโดนทักว่าน้องชายเหรอ?
- เส้นทางตลกรุ่นเก๋า "น้าพวง เชิญยิ้ม" จากลิเกสู่ตลก จากตลกสู่เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์!!
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่ 

s__69271559

ถาม ถามถึงชื่อลูกชายที่มีชื่อน่ารักมาก น้องซารัง

อ้วน รังสิต : คนเกาหลีเขาจะตั้งชื่อลูกตั้งแต่อยู่ในท้อง แล้วพอคลอดออกมาจะตั้งชื่อลูกอีกชื่อหนึ่ง เป็นธรรมเนียมเขาประมาณนั้นครับ เพราะคนส่วนใหญ่จะตั้งชื่อลูกที่เอาไว้เรียกในท้องความหมายเป็นคำมงคลประมาณว่า โชคดี รัก พอคลอดออกมาแล้วเขาจะมีบริษัทตั้งชื่อ ของเราจะมีพระตั้งหรือซินแส แต่ของเขาเป็นบริษัทเลยครับ เขาก็จะเอาชื่อเรา ชื่อภรรยาเรา แล้วก็เอาไปตั้งเหมือนเขาจะใช้เป็นศาสตร์จีนในการตั้งครับ พอเขาตั้งเรียบร้อยก็จะเอาชื่อมาให้เราเลือก มีมา 5 ชื่อ ตอนแรกทางแม่ยายเขาก็ชอบอยู่ชื่อหนึ่ง แต่เราไม่ชอบ เพราะว่ามันมีคำว่าอี ถ้ามาอยู่เมืองไทยมันจะไม่ค่อยโอเค แล้ว 5 ชื่อมาไม่ชอบเลย เพราะผมเอามารวมกับนามสกุลไทยแล้วมันเหมือนตัวเลขไม่ค่อยดี ผมเชื่อว่าชื่อมีส่วนในเรื่องของโชคด้วยครับ เพราะตัวผมชื่อนามสกุลรวมกันมันได้ 5 เต็มหมด เพราะผมก็เป็นคนที่โชคดีกับชีวิต ผมก็เลยอยากให้ลูกมีโชคด้วย อยากให้ชื่อนามสกุลไปด้วยดี เขาก็เลยเสนอชื่อใหม่มาให้อีกชื่อหนึ่งชื่อโรฮา มันก็ยังแปลกๆ กับชื่อนี้เพราะยังไม่คุ้นหูเท่าไหร่ เป็นชื่อใหม่ของเกาหลี ตอนหลังก็ต้องชื่อนี้ เพราะเมื่อมารวมกับนามสกุลผมแล้วคะแนนเต็ม เลยตกลงตั้งชื่อลูกว่า โรฮา ซึ่งชื่อนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ลูกเราแข็งแรง


ถาม แล้วลูกมีชื่อไทยอีกไหม

อ้วน รังสิต : ตอนแรกผมก็ถามภรรยาว่าเอาชื่อไทยด้วยไหม คือจะไปขัดอะไรเรื่องพวกนี้ไม่ได้เลยครับ นามสกุลไทยยังไม่ได้เลย เขามองว่าเป็นเรื่องแปลกสำหรับเขา นามสกุลเกาหลีเขาจะมีแค่ตัวเดียว เราก็เลยตกลงกันครึ่งทาง อยู่เกาหลีก็ใช้นามสกุลพัคไป แต่อยู่เมืองไทยก็เป็นนามสกุลของเรา


ถาม แต่กว่าจะมีลูกได้ เห็นว่าเจอเหตุการณ์หลายอย่างมากถึงกับร้องไห้เลย

อ้วน รังสิต : ต้องย้อนไปก่อนที่จะมีลูกนะครับ จริงๆ เคยท้องแล้วหลุดไปสองครั้ง ซึ่งแพลนการมีลูกของเราคือปล่อยไปตามธรรมชาติ ไม่ได้กำหนดว่าต้องเดือนนี้ ปีนี้ เพราะอายุเรายังรอได้ แล้วพอประจำเดือนมาช้านิดนึง เราทั้งคู่ฝัน ก็คิดว่าอาจจะใช่แล้วมั้งแล้วตอนนั้นเราไปเล่นสกีกัน เลยป้องกันไว้ก่อน ไม่เล่นดีกว่า เพราะทางภรรยาฝันว่ามีคนเอาผักมาให้ ส่วนผมก็ฝันวันเดียวกันว่าโดนงูกัด ก็เลยคิดว่าจะมีลูกแล้ว เพราะผมเข้าไปดูในอินเตอร์เน็ต โดนงูกัดคืออาจจะมีโชคหรือมีลูก

s__69271564

ถาม แต่พอช่วงที่ภรรยาท้องก็มีช่วงที่ต้องแยกห่างกันไกลมาก เพราะต้องไปอยู่ที่เกาหลี ส่วนอ้วนอยู่เมืองไทย แล้วคือช่วงโควิดพอดี

อ้วน รังสิต : ปกติภรรยาผมเขาจะไปกลับอยู่แล้ว แต่ช่วงนั้นที่เขากลับไป เป็นช่วงที่ปิดประเทศพอดี เราก็คิดว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวมันคงไม่นาน ไปๆ มาๆ มันก็สามเดือนสี่เดือน แต่ถึงเขาอยู่โน้น เขาก็โทรมาวีนผมทุกวันเลยนะครับ (หัวเราะ) เพราะว่าเขาเห็นผมลั้นลามาก ไปบ้านเพื่อน แต่ก็ไม่มีอะไร แล้วเขาก็หาทางให้ผมไปเกาหลี ผมก็ทำตามที่เขาบอก ไปหาเขาที่เกาหลี เราก็ทำตามกฎของเขาทุกอย่าง ต้องมีการกักตัว 14 วันตามระเบียบของเขา


ถาม ซึ่งภรรยาแอบบอกมาว่าช่วงที่อยู่เกาหลี คุณสามีดูแลดีมาก พอกลับมาอยู่เมืองไทย ดูแลไม่ดี รังสิตเปลี่ยนไป

อ้วน รังสิต ตอนที่คลอดลูกใหม่ๆ ด้วยความที่เขายังไม่มืออาชีพ ตัวผมก็ไม่มืออาชีพก็ช่วยๆ กัน มันไปไหนมาไหนไม่ได้อยู่แล้วเพราะลูกยังเล็กอยู่ แล้วโควิดก็ระบาด ผมก็ไปไหนไม่ได้อยู่แล้ว ผมก็ช่วยเลี้ยงเต็มที่ แต่พอมาอยู่เมืองไทย ผมก็มีอะไรหลายๆ อย่างที่ผมอยากจะทำ บางทีก็ออกมาทำงาน ไปโน้นไปนี่บ้าง การช่วยมันอาจจะน้อยลง แล้วเราเห็นว่าเขาทำได้ เลี้ยงลูกได้ดี เป็นคุณแม่มืออาชีพแล้ว


ถาม แล้ววิธีการเลี้ยงของเขากับของเรา มันแตกต่างกันไหม แล้วมีปัญหาทะเลาะกันบ้างไหม

อ้วน รังสิต : เรื่องทะเลาะกันเยอะมากครับ ทะเลาะกันแบบว่าคุณเลี้ยงไปเลยแล้วกัน จะได้จบ อย่างลูกปวดท้อง ของคนไทยจะทามหาหิงคุ์ใช่ไหมครับ แต่ว่าคนเกาหลีไม่มีเลย ไม่เอาเลย ตอนนั้นที่ผมไปเกาหลีก็เอาติดไปด้วย เพราะว่ามีร้านค้าให้มา แต่เขาก็ห้ามใช้เลย แต่เราก็เห็นว่าลูกปวดท้องอยู่ เราก็แอบทา แต่บางทีเขาก็จับได้ เขาก็ดุเรา เขาก็ถามว่าถ้าดีจริง ทำไมคนเกาหลีถึงไม่ใช้ อย่างเรื่องอาหารเด็ก เขาก็บอกเราว่าไม่ต้องยุ่ง อยู่เฉยๆ ดีกว่า แต่เราก็ให้เกียรติเขา เพราะว่าเขาเป็นแม่ เห็นความตั้งใจ ความพยายาม เห็นความเป็นแม่ของเขา เราก็หมดห่วงเรื่องการดูแลลูก ถึงเราจะเถียงกัน แต่สุดท้ายเราก็ต้องยอมถอยมา


ถาม แต่ช่วงหลังๆ ภรรยาก็บ่นอีกว่าเอาแต่เล่นเกมส์

อ้วน รังสิต : เล่นเกมส์มีเล่นบ้างครับ นิดหน่อย ก่อนนอนสองชั่วโมงเอง เพราะที่เราเล่นคือหลังจากที่ลูกนอนแล้วนะครับ เราก็อยากมีเวลาเป็นของตัวเองบ้าง แต่ว่ากลางวันเราไม่ได้เล่นเลยนะ ตั้งแต่ที่เรามีลูก

s__69271563

ถาม ล่าสุดคือดังใน TikTok มาก เพราะเอาชุดของภรรยาไปใส่เต้น

อ้วน รังสิต  ปกติผมจะทำอะไรที่ตุ้งติ้งๆ หลายครั้ง แฟนผมก็บอกว่าเอาชุดฉันไปใส่สิ คนก็ชอบกันก็เลย แต่ก็ไม่ใช่นิสัยจริงนะครับ แต่เป็นบางช่วงเวลามากกว่า ก็มีคนเข้าไปแซวว่าขาสวยมาก เพราะว่าก่อนหน้านี้ผมเคยผ่าเข่าทั้งสองข้าง แล้วหลังจากนั้นกล้ามเนื้อมันเลยหายไปหมดแล้วครับ ก็เลยขาเรียว เพราะเมื่อก่อนเราเล่นกีฬาหนักมากเลยทำให้เล่นกีฬาหนักๆ ไม่ได้เหมือนเดิม


ถาม เห็นว่าตอนนี้ก็เปิดช่องยูทูบ

อ้วน รังสิต : ก็เปิดมาประมาณปีกว่าๆ แล้วครับ ชื่อว่าช่อง Fat Mango Channel นะครับ เราก็ทำคลิปในครอบครัวตั้งแต่อยู่กันสองคน ตอนนี้มีลูกเพิ่มมาอีกคน ฝากด้วยนะครับ

s__69271558

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส