ฉุดไม่อยู่แล้ว! "มะพร้าวน้ำหอม" ฟีเวอร์รับวาเลนไทน์ ยอดขายปลีก-ส่ง พุ่งถล่มทลาย 3 วันหมื่นลูก

14 ก.พ. 64

ฉุดไม่อยู่แล้ว!!! มะพร้าวฟีเวอร์ ยอดขายส่ง-ปลีก พุ่งถล่มทลาย 3 วันเกือบหมื่นลูก สถิติผู้ชายนิยมดื่มสูงสุด ขณะที่ราคามะพร้าวขยับตัวสูงขึ้นเพราะอยู่ในช่วงฤดูแล้งมะพร้าวเริ่มขาด ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการแปรรูปทำวุ้นมะพร้าวต้องเพิ่มต้นทุนมากขึ้น ขณะบางคนก็ยังไม่เชื่อว่าน้ำมะพร้าวทำให้ทางเพศฟิตจัดจริง แต่เห็นว่าอยู่ที่การดูแลสุขภาพมากกว่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- น้ำมะพร้าวยังฮิตไม่เลิก ยอดขายเพิ่มขึ้นหลายเท่า ลูกค้าหนุ่มแห่ซื้อไปทดลอง
- เจอแล้ว “ลุงจอมพลัง” คึกน้ำมะพร้าว เขินไม่คุยสื่อ ลูกค้าหนุ่มซื้อกินประจำ บอกยังอาย
- น้ำมะพร้าวเป็นเหตุ!? สาวใหญ่สุดทน ผัววัย 64 ฟิตจัด ขอหลับนอนวันละ 3-4 ครั้ง
- มะพร้าวฟีเวอร์! เจ้าของสวนมะพร้าวน้ำหอมเฮ พ่อค้าบุกเหมายกสวน
- มะพร้าวน้ำหอมในเชียงใหม่ปรับขึ้นราคา ชาวบ้านไม่เชื่อกินแล้วเพิ่มพลังทางเพศได้

วันนี้ 14 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า จากการลงพื้นที่สำรวจร้านขายปลีก- ส่งมะพร้าวและร้านแปรรูปอาหารจากมะพร้าวในพื้นที่เมืองตรัง พบว่าร้านจำหน่ายมะพร้าวได้รับมะพร้าวมาลงไว้หน้าร้านจำนวนมาก และแทบจะทุกบ้านมีพ่อค้าแม่ค้ารายใหม่เพิ่มขึ้น ได้นำมะพร้าวมาตั้งโต๊ะวางขายตลอดเส้นทาง เหตุจากกระแสคุณลุงดื่มน้ำมะพร้าวแล้วทางเพศฟิตจัด ซึ่งจากการสำรวจสถิติพบว่าคุณผู้ชายนิยมดื่มสูงสุดในช่วงนี้

ขณะที่ร้านวุ้นในลูกมะพร้าวน้ำหอม บ้านต้นชด ของนายสมปอง ช่วยธานี หรือ โกจุน อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/1 หมู่ที่ 1 ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง เป็นร้านวุ้นในลูกมะพร้าวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดตรัง ที่จำหน่ายมาหลายสิบปี กล่าวว่า หลังจากมีกระแสดื่มน้ำมะพร้าวแล้วฟิตจัด ก็ส่งผลให้ราคามะพร้าวเพิ่มขึ้นจากราคาส่งลูกละ 8 บาท เพิ่มขึ้นเป็นลูกละ 12 บาท ซึ่งความจริงแล้วช่วงนี้เป็นช่วงฤดูแล้งมะพร้าวเริ่มขาดคอ (ขาดต้น) ซึ่งราคาก็ปรับตัวสูงขึ้นตามปกติ แต่พอมีกระแสดังกล่าวทำให้ทุกคนหันมาสนใจดื่มน้ำมะพร้าวมากขึ้น ทำให้พ่อค้าแม่ค้าซื้อมะพร้าวกักตุนเอาไว้เพื่อขายเอากำไร มีการกว้านซื้อมากขึ้น

ซึ่งการจำหน่ายวุ้นในลูกมะพร้าวน้ำหอมมีจำนวนเพิ่มขึ้น แต่กำไรลดลงเพราะยังต้องจำหน่ายราคาเท่าเดิม ตอนนี้วัตถุดิบหายากขึ้นจากที่เคยสั่งตรงจากสวนได้ตามปกติ ตอนนี้สั่งแล้วไม่ได้ของตามเป้าที่ต้องการ ในส่วนตัวตนมองว่าหลายคนอาจจะมีความเชื่อในเรื่องดื่มแล้วฟิต แต่ตนมองว่ามันอยู่ที่การดูแลสุขภาพให้ดีมากกว่า ทุกอย่างมี 2 ด้าน มะพร้าวถึงจะเป็นของดีมีประโยชน์แต่ถ้ารับประทานมากเกินไปก็ไห้โทษได้เช่นกัน

ขณะที่ร้าน ยศ-สาว มะพร้าวน้ำหอม ที่จำหน่ายมะพร้าวทั้งปลีกและส่ง ของนางสาวสุชัญญา มัณฑนาสุวรรณ อายุ 23 ปี อยู่ถนนคลองน้ำเจ็ด ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า ทางร้านได้รับมะพร้าวจากอำเภอระโนด จ.สงขลา ร้านเจ๊สาว สาขา 1 ส่วนที่นี่เป็นสาขา 2 สำหรับราคามะพร้าวปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากเข้าช่วงฤดูแล้งมะพร้าวเริ่มออกผลผลิตลดลง มีราคาสูงขึ้นเกือบ 2 เท่าตัว ขายส่งลูกละ 12 บาท ลูกใหญ่ขายส่งลูกละ 13 บาท ซึ่งส่วนใหญ่มะพร้าวจะถูกสั่งจากทางภาคไต้ไปภาคกลาง ส่วนกระแสดื่มน้ำมะพร้าวแล้วฟิตจัดทำให้ยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นคุณผู้ชายมาซื้อมาก แต่ภาพรวมกระแสดีมากในช่วง 3 วันนี้จำหน่ายได้เกือบหมื่นลูก

อย่างไรก็ตาม จะเห็นว่าช่วงนี้ร้านจำหน่ายมะพร้าวทั้งในตัวเมือง และริมถนนสายต่างๆ จะมีลูกค้าแวะเวียนซื้อกันอย่างคึกคัก บางรายก็เจาะดื่มทันที บางรายก็ซื้อไปแช่เย็นไว้ที่บ้าน รวมทั้งยังมีพ่อค้ารายใหม่ มาติดต่อเพื่อรับไปขายมากขึ้นในช่วงนี้ แต่ก็เชื่อว่ากระแสนี้อาจจะติดกระแสสักช่วงหนึ่ง จากนั้นก็จะเข้าสู่สภาวะปกติ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ