รถเบรกหมด หนุ่มโรงงานพาเพื่อนพุ่งลงเนินพลิกคว่ำบาดเจ็บนับสิบ

13 ก.พ. 64

หนุ่มโรงงานชวนเพื่อนเที่ยวภูทับเบิกช่วงวันหยุด ขากลับรถเบรกหมดพุ่งลงเนินพลิกคว่ำบาดเจ็บนับสิบ

เมื่อเวลา 07.30 น. ร.ต.อ.เอกชัย ชาญศรี พนักงานสอบสวนปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำบนถนนทางขึ้นภูทับเบิก ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 8–9 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงประสานไปยังหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่าและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มเก่า มูลนิธิกกไทรเพชรบูรณ์ เพื่อให้การช่วยเหลือ

1613193551352

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค่งลงเขารูปตัวเอสค่อนข้างชัน พบรถนิสสันนาวาร่า สีส้ม ทะเบียน 4366 ชัยนาท พลิกตะแคงอยู่ข้างทางฝั่งขาลง ข้าวของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์สำหรับทำอาหาร อุปกรณ์แคมป์ปิ้งกระจัดกระจายเกลื่อน จากการตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บจำนวน 11 ราย อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนินิกกไทรเพชรบูรณ์จึงนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจำนวน 5 ราย อีก 6 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงค์ที่จะไปโรงพยาบาล

1613193637561

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า จากการสอบถามนายณัฐวุฒิ บุญคุ้ม ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าวให้การว่า ตนกับเพื่อนๆ เป็นลูกจ้างของบริษัทแห่งหนึ่งในอำเภอบึงสามพัน เมื่อวานเป็นวันหยุดจึงได้ชวนกันมาเที่ยวภูทับเบิกพร้อมทั้งค้างคืน กระทั่งเช้านี้กำลังจะเดินทางกลับเพื่อไปทำงานต่อในช่วงบ่าย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเขาค่อนข้างชัน ระบบเบรกไม่ทำงาน เมื่อถึงทางโค้งจึงได้เสียหลักพลิกคว่ำจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนและตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ