"เอ็มจี" ยอดขายโต ด้วยเทคโนโลยี ความทันสมัย ความคุ้มค่า ย้ำภาพผู้นำกลุ่มรถยนต์ SUV และรถยนต์ไฟฟ้า

12 ก.พ. 64

มาแรงสุดๆ ในตลาดรถยนต์ประเทศไทย สำหรับ "เอ็มจี" ผลิตและจัดจำหน่าย โดยบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งในปี 2563 ที่ผ่านมาเติบโตขึ้นกว่า 7% มียอดขายรวมกว่า 28,316 คัน ตอกย้ำความเป็นผู้นำในกลุ่มรถยนต์ SUV ของตลาดเมืองไทย ด้วยยอดขายที่สูงถึง 17,819 คัน และเอ็มจียังเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 88% ด้วยยอดขาย 826 คัน จากยอดขายรวมทั้งหมด 939 คัน และในปี 2564 นี้ เอ็มจีคาดว่าตลาดรถยนต์โดยรวมน่าจะอยู่ที่ 840,000 คัน โดยเอ็มจีตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 42,000 คัน หรือเติบโตขึ้นกว่า 40% ของยอดขายในปี 2563

mghsphev_1

แน่นอนว่าในปีนี้ หลายๆ คนคงจับตามอง "เอ็มจี" ว่าจะมีอะไรเด็ดๆ ออกมาบ้าง เอ็มจียังคงมุ่งพัฒนาและนำเสนอสิ่งที่ดียิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า สังคม และสิ่งแวดล้อม ภายใต้ปรัชญา Passion To Be Better มีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาด เพิ่มความหลากหลายมากขึ้น และพัฒนาให้มีความลงตัวมากขึ้น ซึ่งจะมีความโดดเด่นใน 3 แกนหลัก ได้แก่ เทคโนโลยี (Technology) มาพร้อมนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและทำให้การใช้ชีวิตของคนง่ายยิ่งขึ้น, ความทันสมัย (Fashion) มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และให้ความคุ้มค่า (Value) ต้องมีความคุ้มค่าทั้งในด้านของการใช้งาน และความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของ

mgep_1

และด้วยเทรนด์รักษ์สิ่งแวดล้อมกำลังมาแรง หลายๆ คนเริ่มหันมามองรถยนต์พลังไฟฟ้ากันมากขึ้น เพื่อที่จะประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายและพลังงาน ผู้นำในตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า "เอ็มจี" จึงตั้งเป้าหมาย ในการตั้งสถานี MG Super Charge ซึ่งเป็นสถานีชาร์จที่รองรับการชาร์จแบบ DC 600 จุด ภายในปีนี้ เพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าของเอ็มจีสามารถเดินทางภายในประเทศได้ในทุกจดหมายปลายทาง ถือเป็นการสร้างความมั่นใจในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า และกระตุ้นการเร่งสร้างโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างครอบคลุม เร่งให้เกิดสังคมยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ในประเทศไทยที่สมบูรณ์แบบและมีประสิทธิภาพอย่างเร็วที่สุด อีกทั้งยังตั้งเป้าการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานเป็น 170 แห่ง ภายในปี 2564 เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทฯ และสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

mgsupercharge_2

"เอ็มจี" ถือเป็นแบรนด์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและยังคงเดินหน้าพัฒนาในทุกๆ ด้าน เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดียิ่งกว่า ที่สามารถตอบโจทย์ และให้ความคุ้มค่าสูงสุดแก่ลูกค้าคนไทย พร้อมสร้างจุดเปลี่ยนและมาตรฐานใหม่ๆ ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยต่อไป


[Advertorial]

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ