ไม่หวั่นโควิด-19! บุกจับแก๊งโจ๋ปาร์ตี้ยาคาพูลวิลล่า เพื่อนเยี่ยมในคุกยันแค่งานวันเกิด (คลิป)

12 ก.พ. 64

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.64 เวลา 06.30 น. พ.ต.อ.อภิชนัน วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สืบสวน ภ.จว.ชลบุรี นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สืบสวนจังหวัดชลบุรี ร่วมกันบุกจับกุม กลุ่มวัยรุ่นจัดปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติด ภายในหมู่บ้านพูลวิลล่าแห่งหนึ่ง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

717929

จากการตรวจสอบบ้านหลังเป้าหมาย 2 หลัง พบว่าบ้านหลังแรก พบกลุ่มวัยรุ่น 20 คน ประกอบด้วยเพศชาย 9 คน หญิง 11 คน และส่วนอีกหลังมีทั้งหมด 16 คน ประกอบด้วยเพศชาย 11 คน หญิง 5 คน ภายหลังตำรวจจับกุมกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ทั้งหมด 36 คน ได้นำตัวมาคุมขังที่ สภ.ห้วยใหญ่

615645

ทั้งนี้ในเบื้องต้น นำวัยรุ่น 16 คน ที่อยู่บ้านหลังที่ 2 ตรวจปัสสาวะแล้ว พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย จำนวน 5 คน ส่วนอีก 20 คน ผลตรวจปัสสวะยังไม่ออก

857563

พ.ต.อ.อภิชนัน เปิดเผยว่า กรณีเจ้าหน้าที่สืบสวนจังหวัดชลบุรี ได้จับกุมยาเสพติดและขยายผลจนทราบว่า จะมีการจัดปาร์ตี้มั่วสุมยาเสพติดภายในพื้นที่ จึงประสานตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ และฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าตรวจสอบที่หมู่บ้านดังกล่าว จนพบกลุ่มวัยรุ่นมากกว่า 30 คน กำลังมั่วสุมปาร์ตี้เสพยาเคและกัญชา จึงทำการควบตัวทั้งหมดมาสอบสวน และตรวจแยกหาสารเสพติด

186440

จากการสอบถามกลุ่มวัยรุ่นทราบว่า ได้เช่าบ้านเพื่อมาจัดปาร์ตี้วันเกิด ซึ่งกลุ่มเพื่อนที่มาร่วมปาร์ตี้ ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยา อ.บางละมุง แต่เนื่องจากสถานบันเทิงปิดทำการเร็ว จึงต้องย้ายมาปาร์ตี้ที่บ้านพูลวิลล่าดังกล่าว 

เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด ร่วมกันจัดให้มีการชุมนุมฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจหาสารเสพติด จะต้องรอผลการยันยืนจากโรงพยาบาลอีกครั้ง ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา พ.ร.บ.ยาเสพติด และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

685644

ทีมข่าวได้เดินทางมายัง สภ.ห้วยใหญ่ พบว่ามีผู้ปกครองและกลุ่มเพื่อนของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 36 คน บางส่วนได้เดินทางมาเยี่ยม นายดิน (นามสมมติ) อายุ 26 ปี เพื่อนของหนึ่งในผู้ต้องหา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเพื่อนของตนที่ถูกจับกุมได้โทรศัพท์มาบอกว่าถูกจับกุมตัว หลังเพื่อนของตนนั้นไปสังสรรค์วันเกิดรุ่นพี่

โดยก่อนหน้านี้ เพื่อนของตนได้บอกว่าจะไปงานวันเกิดรุ่นพี่ ซึ่งตนก็ได้ห้ามปราม แต่เขาบอกว่าอยากไปแสดงความยินดี เนื่องจากปีหนึ่งจะมีวันเกิดเพียงครั้งเดียว

707477742770

สำหรับลักษณะนิสัยใจคอของเพื่อนตนนั้น ก็ถือว่าเป็นคนดี เชื่อว่าเขาไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างแน่นอน แต่ตนก็ยังไม่ได้คุยรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เขาอยู่พูลวิลล่าหลังไหน และได้เสพสารเสพติดหรือไม่ ภายหลังจากเหตุการณ์ เพื่อนของตนอยู่ในสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ เพราะเขาไม่เคยถูกดำเนินคดีมาก่อน และพ่อแม่เขาก็ทราบเรื่องแล้ว แต่ยังยอมรับไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ตนเป็นห่วงว่าเพื่อนจะใช้ชีวิตอย่างไรในห้องคุมขัง และขอให้ประชาชนที่คิดจะมั่วสุมกัน หยุดการกระทำดังกล่าว ไม่อย่างนั้นก็จะถูกจับกุม เหมือนกับเพื่อนของตน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส