เจ้าของโต๊ะจีนเจอพิษโควิด หันมาขายอาหารตามสั่ง จานละ 35 บาท ให้เยอะแถมอร่อย

12 ก.พ. 64

สาวเจ้าของโต๊ะจีนเมืองเพชรบูรณ์เจอพิษโควิด หันมาขายอาหารจานด่วน ให้ปริมาณมากแต่ราคาจานละ 35 บาทเท่านั้น ลูกค้าติดใจอร่อย อิ่มท้อง แถมไม่แพง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีผู้ร้านขายอาหารตามสั่งตั้งอยู่ริมถนนพระพุทธบาท ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ใกล้กับสี่แยกคลองศาลา ขายอาหารจานด่วนราคาจานละ 30–35 บาท แต่ให้ปริมาณเยอะมากเป็นที่ถูกใจและชื่นชอบลูกค้าโดยเฉพาะนักเรียนวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงาน จึงเดินทางไปตรวจสอบ

1613090700815

ร้านดังกล่าวสร้างเป็นลักษณะเพิงหมาแหงน ตั้งอยู่ริมถนนใกล้ๆ กับสี่แยกคลองศาลาชื่อร้าน “ปรีชาอาหารตามสั่ง” ตั้งโต๊ะสำหรับให้ลูกค้านั่งรับประทานไว้ 4 โต๊ะ แต่ส่วนมากลูกค้าที่มาสั่งจะใส่กล่องกลับไปกินที่บ้านหรือสำนักงาน

1613090673566

น.ส.ทิพวรรณ นาควิสุทธิ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพทำโต๊ะจีนตามงานต่างๆ แต่เมื่อเกิดโรคโควิด-19 ธุรกิจโต๊ะจีนก็หยุดชะงักรายได้กลายเป็นศูนย์แต่ค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็ยังมีตามปกติ จึงได้มาเช่าที่บริเวณดังกล่าวเพื่อเปิดร้านอาหารตามสั่งอาหารจานด่วน เช่น กะเพราหมู กะเพราะเนื้อ กะเพราปลาหมึก กะเพราหมูกรอบ สุกี้ ราดหน้า เป็นต้น

1613090590713

ส่วนสาเหตุที่ให้ปริมาณเยอะๆ เนื่องจากว่าเกงว่าลูกค้าจะกินไม่อิ่ม บางรายถึงกับบอกว่าขอลดปริมาณข้าวลงเพราะกินไม่หมด ซึ่งตนก็ได้เพิ่มปริมาณอาหารที่สั่งให้เพื่อเป็นการชดเชยและไม่เอาเปรียบลูกค้า แต่บางรายก็ขอเพิ่มข้าวซึ่งตนก็ไม่ได้ว่าอะไรแต่ก็ไม่มีการลดปริมาณอาหารแต่อย่างใด ส่วนมากลูกค้าที่เป็นขาประจำก็จะเป็นนักเรียน นักศึกษา วัยรุ่นและกลุ่มผู้ใช้แรงงาน

1613090660323

นายชุมพล สาริมา อายุ 54 ปี หนึ่งในลูกค้าประจำของที่ร้านเปิดเผยว่า ตนเป็นลูกค้ามาตั้งแต่เปิดร้านใหม่ๆ เมื่อได้มากินก็ติดใจในรสชาติ อีกทั้งได้ปริมาณมากราคาก็ถูกเพียง 35 บาทเท่านั้น ทุกๆ วันหลังจากขับรถไปสิ่งสินค้าให้กับลูกค้าแล้วก็จะกลับมากินข้าวที่ร้านนี้ หากวันใดที่มาแล้วโต๊ะเต็มก็จะนั่งรอจนกว่าจะว่างใน บางครั้งก็สั่งเป็นกับข้าวกลับไปกินที่บ้านเพราะสามารถกินได้ทั้งครอบครัวเป็นการประหยัดในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ