"ปารีณา" ยันที่ดินฟาร์มไก่ได้มาโดยสุจริต ชี้หากเข้าข่ายผิดจริยธรรมร้ายแรง "เสรีพิศุทธ์" ต้องโดนด้วย

11 ก.พ. 64

"ปารีณา" โพสต์อย่าเลือกปฏิบัติ ชี้ "เสรีพิศุทธ์" ต้องโดนข้อหา "ผิดจริยธรรมร้ายแรง" ด้วย ยืนยันที่ดินฟาร์มไก่ได้มาโดยสุจริต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ลุ้นชะตา “ปารีณา” อาจพ้นตำแหน่ง ส.ส.ตลอดชีวิต ผิดจริยธรรมร้ายแรงคดีรุกป่า
- ป.ป.ช. ฟัน "ปารีณา" รุกป่า ผิดจริยธรรมร้ายแรง ลุ้นโทษหนักพ้น ส.ส.
โดนอีก! ป่าไม้แจ้งความ "ปารีณา" รุกป่าเพิ่ม
"เรืองไกร" หอบแผนที่ยืนยันที่ดิน "ปารีณา" รุกป่าสงวน-ส.ป.ก. จี้รบ.ตรวจสอบ

จากกรณีวานนี้ (10 ก.พ. 64) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ยึดถือ ครอบครองที่ดินรัฐโดยมิชอบ เป็นการฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง เสนอเรื่องต่อศาลฎีกาเพื่อวินิจฉัยต่อไป ซึ่งหากศาลฯ ประทับรับฟ้อง น.ส.ปารีณา จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

อย่างไรก็ตามเดิมทีนั้น น.ส.ปารีณา ได้นัดหมายสื่อมวลชนเพื่อแถลงข่าว แต่ได้ยกเลิกกะทันหัน เนื่องจากเจ้าตัวมีความกังวลในข้อกฎหมาย 

ความคืบหน้าล่าสุด น.ส.ปารีณา เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้ตนยังเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหาเท่านั้น พร้อมแจงที่มาที่ไปของการถือครองที่ดินทำฟาร์มไก่ว่า

"#จริยธรรม เมื่อป.ป.ช. ชี้มูลความผิด จริยธรรมร้ายแรง กรณีปารีณาถือครอง ภบท.5 ที่ดินประเภท ส.ป.ก. โดยแสดงไว้ในบัญชีทรัพย์สิน นักการเมือง และข้าราชการ ที่เคยเสียภาษี ภ.บ.ท.5 ทุกคน ก็จะมีความผิดจริยธรรมเช่นเดียวกัน ขอยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวได้ซื้อต่อมาจากเกษตรกรรายอื่น ตามเอกสาร ภ.บ.ท.5 และได้มาทำกินโดยเป็นอาชีพ #สุจริต คือเลี้ยงไก่ อย่างเปิดเผยและถูกต้องตามกฏหมาย มีการเสียภาษี และขอใบรับรองมาตราฐานฟาร์มมาก่อนเป็น ส.ส.

วันนี้ปารีณาถูกกล่าวหาเช่นเดียวกับท่านเสรีพิสุทธ์ที่ถูกกล่าวหาว่าบุกรุกป่า ซึ่งทั้ง 2 คดี #ศาลยังไม่ตัดสิน #คดียังไม่สิ้นสุดเลย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอยู่เลย

เสรีพิสุทธิ์จึงสมควรถูกชี้มูลความผิดจริยธรรมร้ายแรงเช่นเดียวกับปารีณา เพื่อไม่เป็นการเลือกปฏิบัติ
และเมื่อ ปปช ส่งศาล ก็เป็นดุลพินิจของศาลที่จะให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวหรือไม่ จึงขอกราบศาลได้เมตตา เกษตรกรคนนี้..ที่เลี้ยงไก่มาก่อนมาเป็นส.ส.

คุณทศพลขไม่ให้แถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ เป็นคดีแรกของประเทศไทย อยู่ระหว่างศึกษาและเตรียมดำเนินการโดยละเอียดอยู่ #ปารีณาดื้อ จึงขอแสดงออกความรู้สึกเรื่องนี้แต่เพียงครั้งเดียวเท่านี้ และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฏหมาย โดยจะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆอีก ตามที่คุณทศพลขอ หากสื่อมวลชนต้องการสัมภาษณ์หลังจากนี้ กรุณาติดต่อ #ทศพลเพ็งส้ม #ทนายเทวดา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ