หัวอกน้องสาวขอความเป็นธรรม พี่ถูกหนุ่มผิวสีชกในนิวยอร์ก เชื่อจงใจเหยียดเชื้อชาติ (คลิป)

10 ก.พ. 64

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tanyapat Pymolchindhapat สาวไทยที่อาศัยอยู่ในเมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่ถูกทำร้ายแบบไม่รู้ตัว จากหนุ่มผิวสีรายหนึ่งที่วิ่งมาชกขณะขี่สกูตเตอร์ผ่านบริเวณนั้น

606880

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างที่หนุ่มผิวสีกำลังมีปัญหากับคู่กรณีรายหนึ่ง ที่ขับรถมาชนท้ายและกำลังเคลียร์กัน ซึ่งสาวไทยขี่สกูตเตอร์ผ่านมาอีกฝั่งของถนน แต่หนุ่มผิวสีกลับปรี่วิ่งเข้ามาชกเข้าที่ศีรษะจนล้มลง ทั้งที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย จนมีการวิพากษ์วิจารณ์และแชร์คลิปดังกล่าวอย่างกว้างขวาง

134425

ล่าสุด วันที่ 9 ก.พ. 64 น.ส.พิมพ์ปพิชญ์ เมธีโชติธนา อายุ 26 ปี น้องสาวของ น.ส.ธันยพัตร พิมลจินดาภัทร อายุ 28 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า พี่สาวของตนทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านอาหารไทย ในเมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา โดยอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกามาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว

228066

วันเกิดเหตุ 10 ม.ค. 64 ขณะที่พี่สาวขี่สกูตเตอร์เพื่อไปทำงาน ใกล้จะถึงร้านที่ทำงาน สังเกตว่ามีกลุ่มวัยรุ่น ผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 2 คน กำลังมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง และมีการปาข้าวของทิ้ง พี่สาวมองว่าสถานการณ์ไม่ดี จึงขับเบี่ยงไปทางขวา แต่ชายในคลิปได้เข้ามาต่อยที่ศีรษะพี่สาวตน จนพี่สาวล้มลงไปกระแทกพื้นอย่างรุนแรง ด้วยความตกใจพี่สาวกำลังหยิบโทรศัพท์เพื่อจะถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน แต่เมื่อชายรายดังกล่าวเห็นว่าพี่สาวตนจะถ่ายคลิป เจ้าตัวจะเข้ามาหาพี่สาวตนอีกรอบ พี่สาวจึงวางโทรศัพท์ลง และโทรศัพท์หาแฟนให้มาช่วยเหลือ

115654

จากนั้น พี่สาวไปหาหมอที่โรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุก็ขับรถหนีไป ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พี่สาวบาดเจ็บศีรษะช้ำ และเข่าขวาช้ำ รวมถึงตกใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน ประกอบกับเป็นคนไทยไปอยู่ต่างถิ่น จึงทำอะไรไม่ถูก

889461ทั้งนี้ พี่สาวไม่ได้รู้จักกับฝั่งผู้ก่อเหตุมาก่อน ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด และเหตุการณ์ดังกล่าวก็เคยเกิดขึ้นกับนายวิชา รัตนภักดี ชายไทยวัย 84 ปี ที่ถูกวัยรุ่นในอเมริกาผลักจนล้มแล้วเสียชีวิต แต่เมื่อมีเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นมา ก็มีคนมาแชร์เพราะมองว่าสอดคล้องกัน ตอนนี้อาการของพี่สาวดีขึ้นแล้ว และได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว แต่ตำรวจยังไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งพี่สาวก็อยากขอความเป็นธรรม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ควรจะเกิดขึ้นกับใครทั้งสิ้น เนื่องจากเป็นการบูลลี่ เหยียดชนชาติ และพี่สาวตนก็ตั้งคำถามว่าทำไมต้องเป็นตัวเองที่โดนแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส