โจ๋เมากาวแทงยายดับหลังด่าสาดน้ำใส่ทวด แม่มือมีดรับป่วยขาดยาพ้อขอตายแทน (คลิป)

10 ก.พ. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Milk S. Mongkolpak" โพสต์ภาพพร้อมบรรยายข้อความว่า "สิงห์บุรี ตามล่าฆาตกรฆ่ายาย คนร้ายหลบหนี พบล่าสุดใส่กางเกงขาสั้นสีขาว อายุประมาณ 22 ปี พิกัดท่าข้าม แถววัดโสภา" เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโซเชียลฯ ต่างมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

823328

กระทั่งในเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ค่ายบางระจันทร์ สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้แล้ว

432429

ล่าสุดวันที่ 10 ก.พ.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง สภ.ค่ายบางระจัน ต.บางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี เมื่อไปถึงพบว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาเข้าห้องขังเรียบร้อย

608470

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายชนะสิทธิ อ่วมน้อย อายุ 28 ปี น้าชายผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางสนอง อ่วมน้อย หรือ ป้อม อายุ 62 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายนฤพล มีทิพย์ หรือ อ๊อฟ อายุ 22 ปี ทั้งคู่เป็นยายหลานกัน ปกติแล้วผู้เสียชีวิตจะเป็นผู้เลี้ยงดูผู้ก่อเหตุมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากแม่ของผู้เสียชีวิตไปทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัด ผู้เสียชีวิตจึงเลี้ยงผู้ก่อเหตุมาเหมือนลูกแท้ ๆ

914613

ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นเป็นคนสติไม่ค่อยดี มีอาการทางประสาท (ผู้ป่วยจิตเวช) ทางครอบครัวเคยพาเข้ารักษาที่ รพ.ศรีธัญญามาแล้วหลายครั้ง แต่เหมือนไม่ได้กินยาอย่างต่อเนื่อง อาการจึงไม่ได้ดีขึ้นบวกกับ "ดมกาว" จึงทำให้อาการทางประสาทยิ่งรุนแรงขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ไล่ทำร้ายคนในครอบครัวมาแล้ว เวลาคลุ้มคลั่งไม่พอใจ

cg_14

ขณะเกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 10 ก.พ.64 ขณะที่ตนอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงญาติตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือว่า "ยายป้อมถูกต่อย" ให้รีบออกมาดู จึงพบว่าผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่กลางบ้าน เลยรีบไปจับพลิกตัวดู เห็นยายป้อมอยู่ในอาการหายใจรวยริน ก่อนมาพบว่า ถูกแทงเข้าที่บริเวณช่วงลิ้นปี่ จำนวน 1 แผลเสียชีวิต

173446

ส่วนผู้ก่อเหตุทำการหลบหนีไป ตนจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งติดตามตัว กระทั่งไปจับกุมตัวได้ในเขตพื้นที่ อ.ท่าช้าง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็รู้สึกเสียใจ และผิดหวังกับการกระทำของผู้ก่อเหตุ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นเหมือนแม่แท้ ๆ อย่างไรก็ตาม หากตนมีโอกาสได้พูดกับผู้ก่อเหตุ ตนคงไม่พูดอะไร เพราะตอนนี้ตัดขาดการเป็นญาติเรียบร้อย "แล้วจะขอเอาคืน" ให้สมกับที่ผู้เสียชีวิตต้องมาจากไป

394700

หลังจากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวิตรี สมอารามณ์ อายุ 42 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต และเป็นแม่ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนมาทราบข่าวช่วงเช้าวันนี้ หลังเกิดเหตุทางครอบครัวได้โทรมาแจ้งว่า ลูกชายก่อเหตุฆ่ายาย ซึ่งเป็นแม่แท้ ๆ ของตน จึงรีบเดินทางมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อมาดูอาการแม่ แต่ก็ไม่ทัน มาทราบภายหลังว่าแม่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแล้ว ก่อนลูกชายจะหลบหนีและถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับการกระทำของลูกชาย แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เนื่องจากลูกชายมีอาการทางประสาท เป็นผู้ป่วยจิตเวช ตนเคยพาลูกชายไปรักษาที่ รพ.ศรีธัญญา แล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้กินยาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกชายมีอาการกำเริบ 

302120

โดยก่อนหน้านี้ เวลาลูกชายอาการกำเริบ เคยก่อเหตุคิดสั้นฆ่าตัวตายมาแล้ว ทั้งหมด 5 รอบในปี 63 ดังต่อไปนี้ 1.กระโดนน้ำฆ่าตัวตาย 1 ครั้ง 2.ผูกคอตาย 3 ครั้ง และ 3.กินยาตาย 1 ครั้ง แต่ทุกครั้งรอดมาได้ เพราะมีญาติไปเจอห้ามไว้ได้ทัน อาการรุนแรงถึงขั้นทางโรงพยาบาลต้องนัดช็อตไฟฟ้าถึง 12 ครั้ง แต่ลูกชายเข้าช็อตไฟฟ้าเพียง 6 ครั้ง

ทั้งนี้หากตนมีโอกาสได้พูดคุยกับแม่เป็นครั้งสุดท้าย ก็อยากจะ "ขอโทษแม่" กับการกระทำของลูกชาย ซึ่งหากตนตายแทนได้ ก็อยากจะตายแทนแม่ หลังจากนี้ตนไม่ขอช่วยเหลือด้านคดีความ หรือประกันตัวลูกชายผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด พร้อมทั้งขอให้ตำรวจดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายเอาผิดลูกได้เลย

320832

หลังจากนั้น ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านของผู้เสียชีวิต ภายในต.ท่าข้าม อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี เมื่อไปถึงพบว่าขณะนี้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ได้จัดเตรียมงานสวดอภิธรรมศพที่บ้านจุดเกิดเหตุช่วงหัวค่ำวันนี้เป็นคืนแรก บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ทางครอบครัวและเพื่อนบ้านต่างมาช่วยกันร่วมจัดเตรียมงาน

147934

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางสนวน อ่วมน้อย อายุ 89 ปี แม่ของยายสนอง ผู้เสียชีวิต หรือยายทวด เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่ตนนอนดูโทรทัศน์อยู่ภายในบ้าน ผู้ก่อเหตุได้เดินถือแก้วน้ำมาสาดใส่ตน ด้วยความที่ตนตกใจเลยต่อว่า ทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดความไม่พอใจ มีทีท่าเหมือนจะเข้ามาทำร้ายตน ตนจึงร้องเรียกผู้เสียชีวิตที่เป็นลูกสาว ให้มาต่อว่าผู้ก่อเหตุ

เมื่อผู้เสียชีวิตเดินมาต่อว่าผู้ก่อเหตุที่เอาน้ำมาสาดตน ทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดความไม่พอใจ ชักอาวุธมีดไม่รู้เอามาจากไหน ช่วงแทงบริเวณใต้ลิ้นปี่ของผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ครั้งล้มลงกับพื้นบ้าน ก่อนหลบหนีไป ตนจึงรีบขอความช่วยเหลือจากคนในครอบครัว แต่ก็ไม่ทัน ลูกสาวเสียชีวิตเสียก่อน

312976

พ.ต.อ.อดิศร บุญประทีป ผกก.สภ.ค่ายบางระจัน ระบุว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ได้แล้วในพื้นที่ อ.ท่าช้าง ในขณะที่ผู้ก่อเหตุกำลังเดินเท้าหลบหนี ส่วนปมเหตุการณ์เสียชีวิตในครั้งนี้ จากการสอบสวนทางครอบครัวทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการทางประสาท เกิดความไม่พอใจในตัวผู้เสียชีวิตจึงใช้อาวุธก่อเหตุดังกล่าว

602554

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบสวนผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ขณะนี้ยังให้การวกวนไม่รู้เรื่องคล้ายคนสติไม่ดี เจ้าหน้าที่จึงจะต้องนำตัวผู้ก่อเหตุส่งไปให้แพทย์ตรวจสอบอีกครั้งว่า มีอาการทางประสาทจริงหรือไม่ ก่อนจะนำตัวกลับมาสอบสวนอีกครั้ง เพื่อเตรียมดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส