ผู้ประท้วงเมียนมาถูกกระสุนจริงยิงเจ็บสาหัส หลังปะทะตำรวจ

10 ก.พ. 64

สำนักข่าวรอยเตอร์ เผยแพร่ภาพช่วงเวลาขณะที่ผู้ประท้วงหญิงชาวเมียนมาถูกกระสุนจริงยิงเข้าที่ศีรษะ ระหว่างการกลุ่มผู้ชุมนุมปะทะกับตำรวจเมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นการชุมนุมครั้งรุนแรงที่สุด หลังกองทัพเมียนมารัฐประหารยึดอำนาจเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ภาพที่ได้สำนักข่าวรอยเตอร์ เผยแพร่เผยให้เห็นหญิงสวมเสื้อสีแดงและหมวกกันน็อค ล้มหมดสติหน้าคว่ำลงพื้นหลังถูกยิงที่ศีรษะ โดยภาพเหตุการณ์นี้ มีภาพที่เผยด้วยว่าเธออยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมคนอื่นๆ ก่อนหน้านี้ บริเวณป้ายรอรถประจำทางซึ่งอยู่ห่างจากกลุ่มตำรวจปราบจลาจลที่กำลังใช้ปืนฉีดน้ำฉีดสลายการชุมนุม และมีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ

ล่าสุด แพทย์จากโรงพยาบาลกลางในกรุงเนปิดอว์ ยืนยันว่าหญิงในภาพที่ปรากฏ ถูกยิงด้วยกระสุนจริง และเข้ารับการรักษาตัวแล้ว เบื้องต้นแพทย์เผยว่าเธอมีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรง และอาจเสียชีวิตหลังจากนี้

รายงานข่าวระบุว่า มีประชาชนอีก 3 คน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยมีอาการบาดเจ็บซึ่งคาดว่าเกิดจากกระสุนยางที่ตำรวจใช้ระหว่างการปะทะกับฝูงชน

ขณะเดียวกัน สถานีโทรทัศน์ของทางการเมียนมาร์ เผยแพร่ภาพตรำรวจที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างพยายามสลายกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ทางยอมรับว่ามีการชุมนุมเกิดขึ้นในประเทศ

สถานีโทรทัศน์ MRTV ระบุว่า รถตำรวจถูกทำลายระหว่างการชุมนุมในเมืองมันฑะเลย์ ซึ่งทางการยืนยันว่า ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กฎหมาย และผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมครั้งนี้ คือกลุ่มคนที่ต้องการสั่นคลอนเสถียรภาพของประเทศ แต่ไม่มีการเอ่ยถึงการรัฐประหารเลย

เหตุความรุนแรงเมื่อวานนี้ ถือเป็นเหตุนองเลือดครั้งแรกนับตั้งแต่พลเอก มิน อ่อง หล่าย รัฐประหารยึดอำนาจจากคณะรัฐบาลของนาง อองซาน ซูจี ที่มาจากการเลือกตั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวประชาสัมพันธ์ เป็นกระแส